ไผ่ พงศธร

นักร้องลูกทุ่งสายบุญ ไผ่ พงศธร สร้างศาลาอเนกประสงค์ถวายวัดที่บ้านเกิด

นักร้องลูกทุ่งสายบุญ ไผ่ พงศธร สร้างศาลาอเนกประสงค์ถวายวัดที่บ้านเกิด

นักร้องลูกทุ่งหนุ่ม ไผ่ พงศธร หรือ ประยูร ศรีจันทร์ สร้างศาลาอเนกประสงค์ให้กับวัดที่บ้านเกิดคือ วัดศรีครฉาย  ที่บ้านสร้างแต้ อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร

 

ไผ่ พงศธร
ไผ่ พงศธรถวายปัจจัยเจ้าอาวาสวัดศรีครฉาย

 

ไผ่ พงศธรเผยว่าจะสร้างศาลาธรรมสังเวชถวายวัดศรีครฉาย โดยสร้างขึ้นในบริเวณลานโล่งใกล้เมรุเผาศพ (ซึ่งไผ่เป็นคนสร้างถวายวัดเช่นกัน) เพื่อใช้เป็นที่สำหรับพักศพก่อนเคลื่อนขึ้นเมรุ และเป็นที่หลบฝนและแดดแก่ญาติผู้ล่วงลับและแขกที่มาร่วมงานศพ เพราะแต่ก่อนถ้าฝนตกทีไรก็เปียกกันทุกคน  แดดออกก็ร้อนมาก

 

 

นักร้องหนุ่มวัดจากประสบการณ์ที่ตนเองพบเจอมาในวัยเด็กถึงความยากลำบากของชาวบ้านที่มาร่วมงานศพที่วัดแห่งนี้ จึงอยากช่วยเหลือวัด นอกจากศาลาธรรมสังเวชแล้ว หนุ่มไผ่ยังกล่าวถึงแผนการพัฒนาในส่วนต่าง ๆ ของวัดอีกด้วย เช่น กำแพงและประตูวัด ไผ่ พงศธรบอกว่าเวลาเขาไปเล่นคอนเสิร์ตตามวัดต่าง ๆ มักเป็นวัดที่สวย ๆ ทั้งนั้น จึงอยากที่จะพัฒนาวัดบ้านเกิดแห่งนี้ให้ดีขึ้น เวลาใครมากราบมาไหว้พระ-ทำบุญจะได้มีความสุขและความสบายใจกลับไป

 

ไผ่ พงศธร
ไผ่ พงศธรคุมการก่อสร้างศาลาธรรมสังเวช

 

ไผ่ได้นำเงินทิปหน้าเวทีที่แฟนเพลงมอบให้ รวมทั้งเงินบริจาคจากแฟนเพลง และผู้มีจิตศรัทธารวบรวมจนได้ทุนสร้างศาลาธรรมสังเวช เริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2561 จนกระทั่งตอนนี้ (เดือนมิถุนายน 2562) ไผ่ได้โพสต์รูปถ่ายของศาลาที่เป็นรูปเป็นร่าง 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งอีกไม่นานก็จะสำเร็จเป็นศาลาอเนกประสงค์ที่ใช้ได้จริงสมตามความตั้งใจของเขา และจะมีการจัดงานบุญขึ้นที่วัดแห่งนี้ในวันที่ 11-12 มิถุนายน 2562 เพื่อรวบรวมทุนสร้างศาลานี้อีกครั้ง โดยภายในงานจะมีมหรสพและกิจกรรมต่าง ๆ แล้วยังเป็นการร่วมฉลองเนื่องในวันเกิดของหนุ่มไผ่อีกด้วย คือวันที่ 12 มิถุนายน ที่กำลังจะถึงนั่นเอง

 

ไผ่ พงศธร

 

ไผ่ พงศธรนักร้องหนุ่มเจ้าของฉายา “หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล” กว่าจะประสบความสำเร็จเป็นนักร้องลูกทุ่งชายระดับซูเปอร์สตาร์ได้อย่างทุกวันนี้ เขาต้องผ่านความยากลำบากมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เขาต้องทำงานพร้อมกับเรียนหนังสือไปด้วย เพราะสูญเสียคุณพ่อผู้เป็นเสาหลักและหัวหน้าครอบครัวไป ไผ่ พงศธรผ่านงานมาหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นงานในวงดนตรี เช่น เด็กแบกเครื่องเสียง หางเครื่อง และหนุ่มโรงงาน เมื่อเรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯมาช่วยงานที่ร้านลาบของพี่สาว ซึ่งอยู่แถวราชบุรณะ

 

ไผ่ พงศธร

 

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เข้าสู่เส้นทางการเป็นนักร้องลูกทุ่งได้นั้น มาจากคุณหยก ลูกหยี ญาติของคุณหย่อง ลูกหยีมาพบเข้า และเห็นว่าไผ่เป็นคนหน่วยก้านดีจึงชวนมาร้องเพลงด้วยกัน หลังจากนั้นเขาจึงแยกออกมาจากพี่สาวเพื่อเป็นนักร้องอย่างเต็มตัว แต่ก็ตกระกำลำบากอยู่ไม่น้อย ต้องเก็บเศษเหรียญจากตู้โทรศัพท์สาธารณะมาใช้เพื่อเป็นค่ารถเมล์และค่าน้ำเพื่อประทังชีวิต บางวันไม่มีเงินติดตัวเป็นค่ารถเมล์เลย ต้องเดินไกลเป็น 10 กิโล

 

ไผ่ พงศธร

 

คุณหยก ลูกหยีได้บันทึกเสียงร้องเพลงของไผ่ส่งให้ครูสลา คุณวุฒิฟัง ปรากฎว่าครูสลาสนใจจึงเรียกไผ่ พงศธรมาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดค่ายแกรมมี่ และเริ่มมีชื่อเสียงจากอัลบั้ม “ฝนรินในเมืองหลวง” และมีอีกหลายเพลงที่ทำให้เขาโด่งดัง เช่น ยืมหน้ามาเข้าฝัน, คิดฮอดวันละหน่อย, สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ, เบอร์โทรนี้มีแฟนหรือยัง และคนบ้านเดียวกัน เป็นต้น

 

ไผ่ พงศธร

 

ที่มา 

www.youtube.com/ไผ่ พงศธรชิญร่วมอนุโมทนาบุญ

www.youtube.com/ไผ่ พงศธรเคยลำบากขนาดเก็บเงินตามตู้โทรศัพท์สาธารณะ

https://th.wikipedia.org/ไผ่ พงศธร

https://campus.campus-star.com/ไผ่ พงศธรเคยลำบากแต่ก็อดทน ได้ทำงานที่รัก และเรียนจนจบ ป.ตรี

https://mobile.daradaily.com/ไผ่ พงศธรเผยสร้างศาลาวัดคืบหน้า 70 เปอร์เซ็นต์

https://kaijeaw.in.th/ไผ่ พงศธรชวน FC ร่วมสร้างศาลาธรรมสังเวช

www.onews.io/ไผ่ พงศธรสร้างศาลาวัด จ.ยโสธร

ภาพ 

www.instagram.com/phongsathon_gmm


บทความน่าสนใจ

ลูกทุ่งสาว ต่าย-อรทัย พักงานร้องเพลงเพื่อลาบวช

เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงิน 6 แสน เพื่อช่วยสังคม

ชีวิตที่ “ไม่ธรรมดา…อื้อหือ…ไม่ธรรมดา” ของไชยา มิตรชัย

เจ เจตริน ช่วยเหลือนักร้องชายตาบอด แฟนเพลงเจตัวจริง

ปาน-ธนพร แวกประยูร นักร้องเสียงสวยผู้ไม่ต้องการกลับมาเกิดอีก

เอก – สรพงษ์ ชาตรี พระเอกดาวค้างฟ้าผู้ถ่อมตัว

เบื้องหลังพระเอกมาดเท่ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี

น้องกิจ เด็กขายโตเกียว สู้ชีวิต แห่ง ตลาดท่าน้ำปากเกร็ด

แหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา สู้ชีวิตปลดหนี้ 50 ล้านสำเร็จ เพราะมีผู้ชายคนนี้อยู่เคียงข้าง 

พอลร์ ผู้พิชิตไพร หนุ่มกะเหรี่ยงตาบอด สู้ชีวิตปลุกปั้น โรงงานเนยถั่ว เพื่อเด็กด้อยโอกาส

คุณลุงหลังค่อม คนสู้ชีวิต หาเลี้ยงครอบครัว ด้วยการรับจ้างปีน ตัดแต่งต้นไม้

อ๋อง – พัฒนะ พันธุ์เทวะ ดาราหนุ่ม นักสู้ชีวิต ได้ดีทุกวันนี้ เพราะมีพี่ชายเป็น ไอดอล

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.