ต่าย-อรทัย

ลูกทุ่งสาว ต่าย-อรทัย พักงานร้องเพลงเพื่อลาบวช

ลูกทุ่งสาว ต่าย-อรทัย พักงานร้องเพลงเพื่อลาบวช

อินสตาแกรม ต่าย-อรทัย โพสต์ว่า ลูกทุ่งสาวพักงานร้องเพลงเพื่อลาบวชชีพราหมณ์นุ่งขาวห่มขาวถือศีล 8 กับคุณยายตั้งแต่ต้นปี

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ลูกทุ่งสาวเสียงดีต่าย-อรทัย ดาบคำ เจ้าของฉายา “สาวดอกหญ้า” และ “ราชินีลูกทุ่ง” ซึ่งโด่งดังจากเพลง “ดอกหญ้าในป่าปูน” และยังมีเพลงอื่นอีกที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ เช่น กินข้าวหรือยัง โทรหาแหน่เด๊อ วันที่บ่มีอ้าย เก็บความหลายใจไปใช้ที่อื่น

ต่าย-อรทัยก่อนเข้าสู่เส้นทางศิลปินเคยเป็นพนักงานบริษัทผลิตยาส่งออกที่ตั้งในเขตอุตสาหกรรมบางปู แต่ทำได้แค่ 3 เดือนก็ลาออกเพราะงานหนักและรายได้น้อย ในช่วงนั้นเธอก็ยังไม่ทอดทิ้งความฝัน ยังคงฝึกฝนการร้องเพลงตลอดมา จนกระทั่งตัดสินใจมาสมัครประกวดร้องเพลงในรายการชุมทางเสียงทอง และได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ จากนั้นต่าย-อรทัยก็เริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

พี่สาวของเธอพยายามนำต่าย-อรทัยเสนอค่ายเพลงและติดต่อครูสลา คุณวุฒิ จากนั้นครูสลาก็พาเธอไปที่บริษัทแกรมมี่โกลด์เพื่อแคสติ้งจนผ่านการแคส ในการทำอัลบั้มแรก เธอต้องฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลานานพอสมควร เพราะด้วยความที่ร้องเพลงไม่ชัด ร้องเสียงขึ้นจมูก ร้องทิ้งคำ และได้รับการสอนจากไพรัตน์ ชูรัตน์ อัลบั้มชุดแรกของเธอ “ดอกหญ้าในป่าปูน” ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของต่าย-อรทัยออกมาได้เป็นอย่างดี สามารถจำหน่ายได้เกิน 1 ล้านตลับ จากนั้นก็มีงานอัลบั้มที่สองตามมาคือ “ขอใจกันหนาว” และอัลบั้มชุดพิเศษ “อยู่ในใจเสมอ” ก็ขายได้เกิน 1 ล้านตลับเช่นกัน

 

https://www.instagram.com/p/Brp9IVPHm4k/

 

ปัจจุบันเธอเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีแฟนเพลงรัก และสร้างผลงานการร้องเพลงที่มีคุณภาพมาโดยตลอด สิ่งหนึ่งต่าย-อรทัยไม่เคยทเปลี่ยนแปลกเลยคือ ความกตัญญูรู้คุณต่อบุพการี ก่อนเข้าวงการลูกทุ่งจนกระทั่งเป็นนักร้องชื่อดังก็ทำงานส่งเงินให้ครอบครัวมาโดยตลอด

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

นักร้องสาวต่าย-อรทัยยังเป็นสาวสายบุญตัวจริง เรามักเห็นรูปถ่ายการทำบุญของเธอลงในอินสตาแกรมอยู่บ่อยครั้ง ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

ล่าสุดเมื่อประมาณวันที่ 9 มกราคม 2562 อินสตาแกรมของต่าย-อรทัยโพสต์รูปถ่ายนักร้องสาวในชุดนุ่งขาวห่มขาวพร้อมข้อความว่า

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ปีใหม่ ปีนี้ ต่ายตั้งใจไว้แล้ว ว่าวันว่างขอล็อคไว้ บวชชีพราหมณ์ห่มขาว ถือศีล 8 กับคุณยาย..✨
..
..ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.เป็นต้นมา ต่ายได้กลับมาเตรียมขึ้นบ้านใหม่คุณพ่อ จนเสร็จสิ้นภารกิจทุกอย่างเมื่อวานนี้..✨
..
..แล้วก็จะว่างยาวๆไปจนถึง วันที่ 16 ม.ค.ค่ะ ไม่มีงาน หรือ ภาระใดใดในช่วงนี้แล้ว วันนี้ถือว่าเป็นวันที่พร้อม สะดวก แค่นี้ก็ถือว่าเป็นฤกษ์ที่ดีมากๆแล้ว ต่ายเลยขออนุญาตเข้ามาบอกกล่าวทุกๆคน ว่าตลอด 8 วันนี้ต่ายจะไม่ได้ส่งข่าวใดใด หรือโพสอะไรใดใดลงสื่อโซเชี่ยลทุกช่องทางนะคะ ( แต่!!! ถ้าหากมีความเคลื่อนไหว หรือ โพส อะไรในช่วงเวลา 8 วันนี้ นั่นคือ จะเป็นทางแอดมินเป็นคนโพสนะคะ)✨
..
..ต่ายขอตั้งจิตตั้งใจ ขอน้อมจิตบอกกล่าวถึง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พ่อ แม่ ญาติพี่น้องทุกๆคน ครูบาอาจารย์ ผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน เพื่อนพ้องน้องพี่ แฟนเพลงทุกๆคน ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต ตั้งแต่วันแรกที่พบเจอ จนถึงปัจจุบัน บุคคลทุกๆคนที่อาจจะไม่ได้รู้จักมักคุ้น ที่เพียงแค่มาผ่านพบ หากการกระทำสิ่งใดใดต่ายได้เคยล่วงเกิน ไม่ว่าจะด้วย” กาย วาจา ใจ และการกระทำใดใด จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม “ ก็ขอให้ทุกท่าน ทุกคนทั้งหลาย ได้โปรดยกโทษ โปรดให้อภัย และ โปรดอโหสิกรรม ให้กับต่าย ที่ต่ายได้ตั้งจิตตั้งใจอันบริสุทธิ์ ในการรับศีล 8 ถือศีล 8 ในครั้งนี้ และขอให้ทุกท่าน ทุกคนอนุโมทนาสาธุ ในความตั้งจิตตั้งใจ ได้รับกุศุลผลบุญในความตั้งจิตตั้งใจไปพร้อมกันกับต่ายด้วยเถิด..✨

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับนักร้องสาวสายบุญต่าย-อรทัยด้วยนะคะ สาธุ

 

ที่มา :

https://th.wikipedia.org/ต่าย อรทัย

www.instagram.com/tai_orathai27


บทความน่าสนใจ

เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงิน 6 แสน เพื่อช่วยสังคม

ดีเจเอกกี้ แชร์ประสบการณ์เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็นเอกกี้ในวันนี้

ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงินหนึ่งล้านบาทให้ ศิริราชมูลนิธิ และ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ความสุขที่พอเพียง แอ๊นท์ – พีรพงศ์ เฉลิมโยธิน ศิลปินวง Emotion Town

แพท วงเคลียร์ ชีวิตที่มี ธรรมะของคุณพ่อเป็นเครื่องเตือนสติ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.