งานหนังสือ 2562

พาเที่ยว งานหนังสือ​ 2562​​ :​​ แนะนำหนังสือ 10 เล่ม​ คู่ใจคนวัยทำงาน

พาเที่ยว งานหนังสือ​ 2562​​ : ​​แนะนำหนังสือ 10 เล่ม​ คู่ใจคนวัยทำงาน

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 17 (Bangkok International Book Fair 2019) หรือที่เรานิยมเรียกกันติดปากกันว่า งานหนังสือ 2562 ครั้งนี้ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะปิดปรับปรุง และย้ายไปจัดที่อื่น ใครเป็นหนอนหนังสือ รีบมาเดินส่งท้ายก่อนย้ายสถานที่กันนะคะ

งานหนังสือ​ 2562​​

สำหรับวันนี้ Goodlifeupdate ก็มีหนังสือ 10 เล่ม ที่คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคนวัยทำงาน ที่ต้องการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอยู่เสมออย่างพวกเราอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีเล่มไหนออกใหม่ โดนใจกันบ้าง

 

13 สิ่ง ที่คนเข้มแข็งเขาไม่ทำกัน

งานหนังสือ​ 2562​​

เริ่มต้นกันที่หนังสือเล่มแรก ที่แค่ได้ยินชื่อ ก็รู้สึกอยากเปิดอ่านแล้ว กับ “13 สิ่ง ที่คนเข้มแข็งเขาไม่ทำกัน” หนังสือที่จะทำให้เราฉุกคิดถึงพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเรา ที่เราอาจจะเคยมองข้ามมันไป โดยที่ไม่รู้เลยว่า หากเราทำพฤติกรรมเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆจนติดเป็นนิสัย พฤติกรรมที่ไม่ดีเหล่านี้ก็จะนำพาสิ่งที่ไม่ดีมาสู่ตัวเรา และทำให้เรากลายเป็นคนที่ “อ่อนแอ” ในที่สุด

ถ้าอยากเข้มแข็ง อยากเป็นคนที่เก่งขึ้น ดีขึ้น อยากแนะนำให้ลองอ่านเล่มนี้กันค่ะ

อ่านเนื้อหาภายในเล่มเพิ่มเติมได้ที่ >> วิธีสร้างความสุขให้ตัวเอง กับ 13 สิ่ง ที่คนเข้มแข็งเขาไม่ทำกัน

 

Lagom ความพอดีนี่แหละ ดีที่สุด

งานหนังสือ​ 2562

คำว่า “ลากอม” (Lagom) มาจากคำว่า ลาเก็ต ออม (laget om) ของชาวไวกิ้ง ซึ่งแปลว่า “ความพอดี ที่ไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป” เรื่องราวของลากอม จึงเป็นศาสตร์แห่งการจัดสมดุลให้กับชีวิตของเรา โดยยึดหลักแห่ง “ความพอดี” ซึ่งจะนำไปสู่ความสุขในที่สุด

ใครที่กำลังมองหาหนังสือดีๆ อบอุ่นหัวใจ เพื่อการพัฒนาตนเองและสังคมรอบข้างไปพร้อมๆกันอย่างเป็นสุขสงบ แนะนำให้ลองอ่านเล่มนี้กันดูค่ะ

 

ออกจากเขาวงกตได้แล้ว (Out of the Maze)

งานหนังสือ​ 2562

หลายๆคนน่าจะเคยอ่านหนังสือเรื่อง ใครเอาเนยแข็งของฉันไป (Who Moved My Cheese?) ผลงานเขียนของ นายแพทย์สเปนเซอร์ จอห์นสัน หนังสือติดอันดับขายดี ที่ครองใจใครหลายคนมาอย่างยาวนาน ซึ่งพูดถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา ว่าชีวิตของเรานั้นเกิดการเปลี่ยนขึ้นอยู่เสมอ โดยเปรียบเทียบว่าสิ่งเหล่านั้นคือ “เนยแข็ง” เรามักจะรู้สึกว่าเนยแข็งชิ้นเดิมนั้นอร่อยมากแล้ว แต่เมื่อลองมองตามความเป้นจริง การที่เรามองว่าเนยแข็งชิ้นเดิมอร่อยที่สุด อาจจะเป็นเพราะเราไม่เคยได้ก้าวออกจากสิ่งเดิมๆเพื่อไปค้นหาเนยแข็งชิ้นใหม่เลย เมื่อเราไม่เคยได้ลิ้มลองเนยแข็งชิ้นอื่น เราจึงไม่อาจรู้ได้เลยว่า เนยแข็งชิ้นไหนที่อร่อยที่สุดสำหรับเรากันแน่

และหนังสือ ออกจากเขาวงกตได้แล้ว (Out of the Maze) เล่มนี้ ก็คือหนังสือภาคต่อนั่นเอง โดยเนื้อหาภายในเล่ม จะเปรียบเทียบสถานการณ์ยากลำบาก หรือ อุปสรรคที่คอยขัดขวางไม่ให้เราออกไปตามหาเนยแข็งชิ้นใหม่ กับความซับซ้อนวกวนของเขาวงกต

หลายคนสงสัยว่า ต้องทำอย่างไร เราจึงจะสามารถยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งผู้เขียนก็ได้ให้คำตอบเอาไว้ในหนังสือเล่มนี้เรียบร้อยแล้ว ด้วยภาษาที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ ที่รอให้ผู้อ่านได้คิดตามค่ะ

 

กฎการทำงานของ Google

งานหนังสือ​ 2562

เมื่อนึกถึง “กูเกิล” (Google) เราก็มักจะนึกถึงเว็บเสิร์ชเอนจิ้นยอดนิยม พร้อมกับเทคโนโลยีอันทันสมัยมากมาย ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา แต่ความสำเร็จของกูเกิลนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีอันทันสมัยเพียงอย่างเดียว แต่เกิดขึ้นจาก “วิธีคิด” “วิธีการทำงาน” และ “วิธีการตัดสินใจ” อันชาญฉลาดอีกด้วย

หนังสือเล่มนี้จะพาผู้อ่านไปเจาะลึก “คนทำงาน” ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกูเกิล ตั้งแต่เทคนิคการดึงดูดคนเข้าทำงาน การสร้างแรงจูงใจ การพัฒนาคน ไปจนถึงการรักษาคนเก่งเอาไว้ ผ่านมุมมองของ Laszlo Bock  ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการด้านบุคคล ให้เราได้รู้จักกูเกิลให้มากขึ้น ผ่านมุมมองใหม่ๆที่เราไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

 

กล้าที่จะถูกเกลียด 2

งานหนังสือ​ 2562

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับหนังสือ “กล้าที่จะถูกเกลียด” เล่ม 1 ปกสีน้ำเงินสดใส หนังสือขายดีที่ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในคัมภีร์ในการใช้ชีวิต ในงานหนังสือครั้งนี้ สำนักพิมพ์ We Learn ออกหนังสือเล่มใหม่ “กล้าที่จะถูกเกลียด 2” ให้มาครองใจผู้อ่านอีกครั้ง กับหนังสือภาคต่อ ที่จะพาผู้อ่านไปเจาะลึกหลักจิตวิทยาแบบแอดเลอร์มากขึ้น

ถ้าเราเคยตั้งคำถามเหล่านี้กับตัวเอง

“ทำไมเราต้องแคร์คนอื่นมากขนาดนี้?”

“ที่ผ่านมา เราใช้ชีวิตเพื่อใครกันแน่?”

“นี่คือชีวิตแบบที่เราต้องการจริงๆ หรือไม่?”

หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปค้นหาคำตอบเหล่านั้นค่ะ

แล้วเราจะพบว่าที่จริงแล้ว นอกจากการ “กล้าที่จะถูกเกลียด” แล้ว เราต้อง “กล้าที่จะมีความสุข” ด้วย

 

เคล็ดลับจำแม่น เลิกซะทีกับการหลงๆ ลืมๆ

งานหนังสือ​ 2562

ใครเป็นคนขี้หลงขี้ลืม ยกมือขึ้น!

ถ้าอยากมีความจำดี จำแม่น ไม่จำเป็นต้องมีพรสวรรค์ เราก็สามารถเก่งขึ้นได้ด้วยเทคนิคการฝึกฝนจากหนังสือเล่มนี้ค่ะ เริ่มตั้งแต่การใช้เวลาให้คุ้มค่า จัดตารางเวลาเพื่อการใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ไปจนถึงเทคนิคการจำที่ทั้งแม่นยำ และรวดเร็วในเวลาเดียวกัน!

 

อยากได้ดี ให้โกหก

งานหนังสือ​ 2562

“อยากได้ดี ให้โกหก” แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะคะ

ผลงานของคุณฟุมิโอะ นิชิดะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารสมอง ที่จะทุกคนไป “บริหารสมอง” กันค่ะ

เชื่อหรือไม่ว่าหากเรา “โกหกสมอง” ให้เป็น เราก็สามารถเรียกโชคลาภ เงินทอง เพื่อนที่ดี หรือแม้แต่ความสุขให้มาหาเราเองได้ เพราะที่จริงแล้ว สมองของเราชอบการโกหกนั่นเอง

คนที่ประสบความสำเร็จ จะควบคุมสมองอย่างชาญฉลาด

ในขณะที่คนที่ไม่ประสบความสำเร็จ จะปล่อยให้สมองควบคุมตัวเอง

 

9 เคล็ดลับ ประสบความสำเร็จด้วยวิถีฮาร์วาร์ด

งานหนังสือ​ 2562

เคล็ดลับความสำเร็จที่ผ่านการสรุป รวบรวม กลั่นกรอง มาจากงานวิจัยนับพันชิ้น เป็นเวลาหลายทศวรรษ จนค้นพบ 9 เคล็ดลับ ที่จะเปลี่ยนคนธรรมดา ให้ประสบความสำเร็จเหนือคนอื่นได้

ผลงานเขียนโดย ดร. Heidi Harvorson ผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะผู้นำ และ การสร้างแรงจูงใจ นักเขียน และบล็อกเกอร์ชื่อดังให้กับวารสาร และ เว็บไซต์ชั้นนำระดับโลก อย่าง  Harvard Business Review, Huffington Post, Forbes, Fast Company และ Psychology Today

 

50 เครื่องมือ แก้ปัญหายากๆ ให้เป็นเรื่องง่าย

งานหนังสือ​ 2562

หนังสือที่ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 10 ภาษา ทั่วโลก ได้แก่ เกาหลี เยอรมัน สแปนิช ญี่ปุ่น ไต้หวัน สวีดิช ฝรั่งเศส ฮังการี ดัตช์ รัสเซีย จีน และ ไทย

หนังสือที่มาเป็นเครื่องมือ และ แผนภาพในการแก้ปัญ และเป็นผู้ช่วยในการตัดสินใจในธุรกิจต่างๆ ของเรา ที่บริษัทที่ปรึกษา และผู้บริหารแนวหน้าระดับโลกเลือกใช้

 

ต่อยังไง ไม่ให้เป็นรอง

งานหนังสือ​ 2562

สำหรับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ การเจรจาต่อรองที่ล้มเหลว หมายถึงความตายของตัวประกัน และสำหรับนักธุรกิจแล้ว การต่อรองอันผิดพลาด ก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกัน!

เมื่อได้อ่านคพโปรยที่ปกหลังของหนังสือเล่มนี้ ก็รู้สึกได้เลยว่า “การเจรจาต่อรอง” นั้นเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งในสังคมการทำงาน ที่ต้องอาศัยการปฏิสัมพันธ์ เจรจา และต่อรองอะไรบางอย่างซึ่งกันและกันอยู่ตลอดเวลา หากเรามีทักษะในการต่อรอง ก็จะทำให้เรามีความสามารถที่เหนือชั้นมากยิ่งขึ้น

ต่อยังไงไม่ให้เป้นรอง คือคู่มือการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ โดย คริส วิสส์ ผู้เคยเป็นนักเจรจาต่อรองตัวประกันอันดับหนึ่งของเอฟบีไอ ที่เคนรับมือสถานการณ์ต่อรองตัวประกันที่มีชีวิตของตัวประกันเป้นเดิมพันมากมาย เทคนิคที่ใช้จึงต้องประสบความสำเร็จเท่านั้น ห้ามผิดพลาด!

เทคนิคเหล่านี้ก็สามารถนำมาใช้ในการทำงานของเราได้เช่นกัน เพราะถ้าหากเทคนิคเหล่านี้สามารถช่วยชีวิตตัวประกันได้ หนังสือเล่มนี้ก็สามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

งานหนังสือ​ 2562​​

เป็นอย่างไรบ้างคะ เจอหนังสือเล่มไหนถูกใจกันบ้าง ไปตามหาหนังสือดีๆ พร้อมโปรโมชั่นโดนๆ กันได้ที่งานหนังสือกันได้เลยค่ะ ขอให้ได้หนังสือที่ถูกใจ ติดไม้ติดมือกลับบ้านมาอ่านบำรุงสมองกันเยอะๆ นะคะ

 

นักเขียน: พิระดา ธรรมวีระพงษ์

Author: Pirada Tumweerapong

 

บทความดีๆ เพื่อการพัฒนาตนเอง

หนังสือการเงิน 10 เล่ม ที่คน “อยากรวย” เขาอ่านกัน!

อ่านข้ามปี กับหนังสือ 9 เล่ม เสริมกำลังใจ และ ปลุกพลังให้ชีวิตของเราอยู่เสมอ

เมฆ จิรกิตติ์ กับ หนังสือพัฒนาตัวเอง 7 เล่ม ที่ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้น

Work Tips: ตะลุย งานมหกรรมหนังสือ 15 เล่ม ที่วัยทำงานควรอ่าน เพื่อพัฒนาตนเอง!

ชี้เป้า จุดที่ควรรู้และไปใน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ กับร้านอร่อยที่ไม่ควรพลาด !

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.