หนังสือการเงิน

หนังสือการเงิน 10 เล่ม ที่คน “อยากรวย” เขาอ่านกัน!

หนังสือการเงิน 10 เล่ม ที่คน “อยากรวย” เขาอ่านกัน!

มาเติมความรู้ อัปเดตไอเดียดีๆ ทางการเงินไปกับ หนังสือการเงิน 10 เล่ม ที่ Goodlifeupdate คัดเลือกมาแล้วว่า อ่านดี อ่านสนุก เข้าใจง่าย เหมาะกับคนที่กำลังต้องการหาข้อมูลทางการเงิน ค้นหาเคล็ดลับและสารพัดวิธีเพื่อทำเงินของเราให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น

ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

 

ว่างงานแต่ไม่ว่างเงิน – Short Cut

แค่ชื่อหนังสือก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ ผลงานของคุณโยอิจิ อิโนะอุเอะ นี่คือหนังสือที่จะมาเผย “พลังทั้งสาม” เพื่อให้ได้มา ซึ่งอิสรภาพแห่งชีวิตการทำงานที่แท้จริง และทำให้พวกเราไม่ต้องลำบากเรื่องงานไปตลอดขีวิต

หนังสือการเงิน

 

อ่านงบการเงิน ด้วยปากกา 3 สี – WE Learn

ผลงานของคุณคินจิ โยะชิดะ กับเทคนิคสุดมหัศจรรย์ที่จะทำให้เราสามารถเข้าใจงบการเงินของบริษัทต่างๆ ได้อย่างทะลุปรุโปร่ง โดยใช้ปากกา 3 สี เพียงแค่ด้ามเดียว

งบการเงินที่ดูซับซ้อน เข้าใจยาก สามารถแปลงให้เข้าใจง่ายแบบคาดไม่ถึง เพียงเท่านี้ เราก็สามารถตัดสินได้อย่างง่ายดาย ว่าเราควรจะสมัครทำงานที่บริษัทนี้หรือไม่ ควรจะลงทุนในหุ้นของบริษัทนี้หรือไม่ เป็นต้น

หนังสือการเงิน

 

ใช้เงินอย่างไร ให้มีเงินใช้ตลอดชีวิต – WE Learn

เรียนรู้หลักจิตวิทยาการใช้เงินของเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ด้วยเทคนิคของคุณโคะโคะโระยะ จินโนะซุเกะ เพื่อที่จะเรียนรู้วิธีที่จะทำให้มีเงินใช้แบบไม่ขัดสน และเปลี่ยนความคิด และอคติที่มีต่อ “เงิน” ของเราไปจากเดิม

ยกตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือ เช่น อย่ารอให้มีเงินแล้วค่อยซื้อของที่อยากได้ “เงินเดือน” คือสิ่งที่คุณกำหนดเองได้ จงอยู่ให้ห่างจากคนที่ชอบประหยัด และเรื่องที่เราคาดไม่ถึง เช่น ให้หมั่นใช้เงินไปกับเรื่องไร้สาระบ้าง อย่าตระหนี่เวลาให้เงินแต๊ะเอียกับลูก และคุณจะไม่มีวันรวยถ้าคิดว่าเงินมาจากความพยายาม เป็นต้น

หนังสือการเงิน

 

ดูกราฟเป็น เห็นกำไร – จิณณะ สินส่ง

รวบรวมเรื่องราวมากกว่า 20,000 ชั่วโมง ในการศึกษา ค้นคว้า และใช้งานจริง ถึงวิธีการอ่านกราฟเทคนิคให้ขาด ทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งของแต่ละเครื่องมือ เพื่อสอนให้นักลงทุนเข้าใจเรื่องกราฟได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนพื้นฐาน เช่น การใช้งาน Graph Tool เปลี่ยนมือใหม่หัดลงทุน ให้การเป็นมืออาชีพ

หนังสือการเงิน

 

วิเคราะห์งบการเงิน สำหรับซื้อขายหุ้น –  TactSchool

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่อยากลองซื้อขายหุ้น แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี มักได้รับคำแนะนำว่าให้ศึกษาจากการอ่าน หากคุณกำลังลังเลว่าจะเริ่มต้นอ่านหนังสือเล่มไหนดี Goodlifeupdate ขอแนะนำหนังสือเล่มนี้ค่ะ เพราะนอกจากจะอ่านเข้าใจง่าย ข้อมูลแน่นแล้ว ยังบอกวิธีการแบบตรงไปตรงมา ยกตัวอย่างให้เห็นของจริง สามารถติดตามอ่านได้อย่างเข้าใจง่าย ปูพื้นฐานความรู้ทางการเงินสำหรับลงทุนในหุ้นได้เป็นอย่างดี

หนังสือการเงิน

ตัวอย่างเนื้อหาภายในเล่ม ได้แก่ ประเมินความเสี่ยงจากงบดุล ดูหนี้เทียบกับทุน แบบฝึกหัด วิเคราะห์งบ วิธีประเมินกำไรของธุรกิจ เป็นต้น

 

เฟ้นหุ้นทำกำไร ด้วยหัวใจและกลยุทธ์ลงทุน – นายแว่นลงทุน (คุณคณิต นิมมาลัยรัตน์)

หากนึกถึงเรื่องการเงิน การลงทุน หลายคนคงคุ้นเคยกับชื่อของ “นายแว่นลงทุน” ซึ่งครั้งนี้ เขาได้เล่าแนวคิด ประสบการณ์ และกลยุทธ์ในการลงทุนโดยใช้ข้อเท็จจริง และเหตุผลมาตัดสินใจลงทุนให้ประสบความสำเร็จ พร้อมกับกรณีศึกษาในการเลือกหุ้นที่น่าสนใจที่ไม่ควรพลาด

หนังสือการเงิน

ตัวอย่างเนื้อหาในเล่ม ได้แก่ แนวคิดกลยุทธ์และจิตวิทยาการลงทุนในหุ้นจากประสบการณ์จริงของนายแว่นลงทุน แกะรอยพอร์ตหุ้นคนดังระดับตำนานทั้งในต่างประเทศและในไทย ตัวอย่าง Case Study วิเคราะห์หุ้นรายตัวที่น่าสนใจ

 

ไม่อยากเจ๊ง ต้องเก็งให้ถูก มองอสังหาฯ ด้วยสายตานักลงทุน (มืออาชีพ) – ทศภาคย์ เผ่าไทนนท์

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ มีได้หลากหลายสารพัดวิธี ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน คอนโด บ้าน ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นอีกหนึ่งช่องทางทำเงินที่กำลังได้รับความนิยม ทั้งการเลือกลงทุนให้ถูกประเภท การซื้อขายบ้านมือสอง การเลือกลงทุนแบบที่ใช่ในสไตล์ที่ชอบ รู้จักการประเมินราคา เป็นต้น

หนังสือการเงิน

 

วิเคราะห์มูลค่าหุ้น เล่มนี้ง่ายฝุดๆ (พร้อมตัวอย่างจริง) – SherStock Holmes

จะซื้อขายหุ้น เมื่อไหร่ดี? คำถามสำคัญของการลงทุน เพราะไม่ว่าใครก็อยากทำกำไรจากการซื้อขายหุ้นให้ได้มากที่สุด “ซื้อถูก ขายแพง” ไม่ประสบปัญหา “ติดดอย” หรือชิง “ขายหมู” ออกไปในช่วงที่หุ้นราคาถูก

ค้นหา “มูลค่าที่แท้จริง” ของหุ้นแต่ละตัว ด้วยการประเมินมูลค่าหุ้น ในรูปแบบที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย

หนังสือการเงิน

 

เคล็ดลับ UP เงินในกระเป๋า – วิสา ฑีฆายุ

เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าของเราให้มากขึ้นตามแบบฉบับของนักบริหาร ทั้งการเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต การใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยในการเพิ่มรายได้ เคล็ดลับสู่บัลลังก์ “นักธุรกิจคิดบวก” เป็นต้น

หนังสือการเงิน

 

100 วิธี เอาตัวรอดจากหนี้ – นพ. ธีรวัฒน์ เนียมสุวรรณ์

หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเห็นอีกมิติของการปลดหนี้ที่ไม่ได้มีสอนที่ไหน และผู้เขียน “นพ.ธีรวัฒน์ เนียมสุวรรณ์” ทำได้จริง ผ่านประสบการณ์ของเขาเอง จากหนี้สินกว่า 53 ล้าน เจ้าหนี้กว่า 10 ธนาคาร สัญญากู้มากกว่า 58 สัญญา ผู้เขียนจัดการหนี้อย่างไรเพื่อให้รอด ไม่ล้มละลาย ทั้งยังเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจและครอบครัวได้ด้วยตัวคนเดียว มาร่วมค้นหาคำตอบพร้อมเรียนรู้ 100 เคล็ดลับดีๆ ของการปลดหนี้ในหลายๆ รูปแบบ เพื่อช่วยแก้ปัญหาหนี้สินสำหรับทุกคน

หนังสือการเงิน

 

เตรียมตัวให้พร้อมกับภารกิจ อ่าน สร้าง ชาติ มาช้อป หนังสือที่ B2S “ลดหย่อนภาษีได้ สูงสุด 15,000 บาท”

เพียงซื้อหนังสือ (ภาษาไทย) ครบ 3 เล่ม ขึ้นไป รับส่วนลด 15% พร้อม! รับคะแนน The1 x10 เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ

พิเศษ! รับคูปองส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อหนังสือภาษาไทย (หลังหักส่วนลด) ครบทุกๆ 2,000 บาท
*เพื่อใช้ซื้อสินค้าครั้งถัดไป(ขั้นต่ำ 500 บาท/ใบเสร็จ) ยกเว้นหนังสือ

เงื่อนไขรับคะแนน The1
จำกัด 250 คะแนน / หมายเลขสมาชิก
จำกัด 15,000 สิทธิ์ ตลอดแคมเปญ

เริ่มวันที่ 15 ธ.ค.-16 ม.ค.62 เฉพาะร้านที่ B2S และ B2S Think Space ทุกสาขา

 

บทความที่น่าสนใจ

เช็คตัวเอง! พฤติกรรมการใช้บัตรเครดิต แบบไหน เป็นภัยต่อกระเป๋าตังค์

กองทุนรวม : เทคนิคการทำเงินให้งอกเงย มือใหม่หัดลงทุนก็ทำได้!

รวมเว็บไซต์ คำนวณภาษี เตรียมยื่นภาษีได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิก

วิธีเก็บเงินสำหรับคนทำงานประจำ ไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือน รวยได้ ถ้าใช้เงินเป็น

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.