คำนวณภาษี

รวมเว็บไซต์ คำนวณภาษี เตรียมยื่นภาษีได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิก

รวมเว็บไซต์ คำนวณภาษี เตรียมยื่นภาษีได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิก

ช่วงเวลาต้นปี คือช่วงเวลาที่ต้องยื่นภาษี หากเรามีการเตรียมตัวล่วงหน้าเอาไว้ให้พร้อม ก็จะทำให้เราสามารถยื่นภาษีได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาติดขัดอะไร และถ้าเราต้องได้รับเงินคืนภาษี ยิ่งยื่นเร็วก็จะยิ่งได้รับเงินคืนอย่างรวดเร็วตามไปด้วย แต่สำหรับใครหลายๆคน อาจจะนึกสงสัยว่าเรามีจำนวนเงินลดหย่อนภาษีเท่าไหร่ มีรายได้ตลอดทั้งปีเท่าไหร่เราต้องเสียภาษีเท่าไหร่บ้าง หรือจะได้รับเงินภาษีคืนมาเป็นจำนวนเท่าไหร่บ้าง วันนี้ Goodlifeupdate ขอแนะนำเว็บไซต์และแอปพลิเคชันสำหรับ คำนวณภาษี เพื่อเตรียมพร้อมก่อนยื่นภาษี

แล้วคุณจะพบว่า การยื่นภาษีนั้นเป็นเรื่องง่ายนิดเดียวเองค่ะ

 

โปรแกรมคำนวณภาษี : หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย

Link: https://www.kasikornasset.com/Pages/CalTax.html

เริ่มต้นกันที่โปรแกรมคำนวณภาษีจากธนาคารชั้นนำที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งมีโปรแกรมคำนวณภาษีเตรียมเอาไว้ให้พร้อม เพียงแค่เรากรอกรายได้ของเรา กรอกสิ่งที่ใช้ลดหย่อนภาษีต่างๆ แล้วคลิกให้โปรแกรมประมวลผล เราก็จะสามารถทราบผลสรุปด้านภาษีของเราได้ทันที!

 

คำนวณภาษีด้วย iTAX

Link: https://www.itax.in.th/wizard/personal-tax

โปรแกรมและแอปพลิเคชันคำนวณภาษี ระบบช่วยคิดภาษีและสิทธิลดหย่อนให้ทันที ทำให้เราสนุกกับการวางแผนภาษี โดยมีการอัปเดตโครงสร้างภาษีใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ สามารถใช้ง่ายผ่านคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

นอกจากนี้ ภายในเว็บไซต์ยังให้ความรู้เกี่ยวกับการคำนวณภาษีด้วยวิธีการต่างๆ เช่น วิธีคำนวณแบบขั้นบันได วิธีคำนวณแบบเหมา 0.5% เป็นต้น

 

เครื่องมือคำนวณภาษี – UOB Asset Management

Link: https://www.uobam.co.th/th/tax-calculation

เริ่มต้นจากการกรอกรายได้ของเรา โบนัส และรายได้อื่นๆ ตลอดทั้งปีของเรา โปรแกรมจะคำนวณรายได้ทั้งหมดต่อปีของเราออกมาให้อย่างเสร็จสรรพ ก่อนที่จะเริ่มคำนวณค่าลดหย่อนประเภทต่างๆ เช่น ค่าลดหย่อนบุตร ค่าลดหย่อนบิดามารดา เป็นต้น

 

เครื่องมือคำนวณภาษี – TISCO Asset Management Co., Ltd.

Link: https://www.tiscoasset.com/th/asset/html/tax-calculator.jsp

เครื่องมือคำนวณภาษีเบื้องต้นจาก TISCO Asset Management Co., Ltd. ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถวางแผนจัดการภาษีล่วงหน้าได้ เช่น ต้องซื้อกองทุน LTF RMF อีกเท่าไหร่จึงจะเหมาะสมต่อการลงทุน และนำมาใช้ลดหย่อนภาษีได้ เป็นต้น

 

การคำนวณภาษีด้วยโปรแกรมเหล่านี้ เป็นการคำนวณเบื้องต้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการยื่นภาษี หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่ม สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ของกรมสรรพากร www.rd.go.th

บทความที่น่าสนใจ

วิธีเก็บเงินสำหรับคนทำงานประจำ ไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือน รวยได้ ถ้าใช้เงินเป็น

เช็คตัวเอง! พฤติกรรมการใช้บัตรเครดิต แบบไหน เป็นภัยต่อกระเป๋าตังค์

5 เทคนิคออมเงิน สำหรับคนเก็บเงินไม่ค่อยอยู่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.