นมเมจิ BCAA สร้างกล้าม ฟิตหุ่น

กรดอะมิโน BCAA ตัวช่วยดี ๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ

กรดอะมิโน BCAA ตัวช่วยดี ๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ

“สร้างกล้าม” ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปฏิเสธเลยไม่ได้ว่า “ฟิตเนส” กลายเป็นที่นิยมสำหรับหนุ่ม ๆ สาวๆ ซึ่งนอกจากสาเหตุหลักที่ทำให้เข้าฟิตเนสนั้นคือ อยากสุขภาพดี

อีกหนึ่งสาเหตุหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคงหนีไม่พ้นเรื่องรูปร่าง เพราะหลายคนก็มีเป้าหมายที่จะ “สร้างกล้าม” เพื่อให้ตัวเองอกผายไหล่ผึ่งดูสง่า หุ่นฟิตและเฟิร์มเพื่อให้ใส่เสื้อผ้าได้เท่ สมาร์ท

ฟิตเนส สร้างกล้าม นมเมจิ BCAA

อย่างไรก็ตาม บอกเลยว่าการสร้างกล้ามเนื้อให้ฟิต กระชับและสวยงามนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จะอาศัยเพียงแค่การออกกำลังกายอย่างเดียวก็อาจจะเสียเวลาเปล่า ถ้าหากเราไม่มีความมุ่งมั่นมากพอที่จะควบคุมอาหาร หรือเสริมสิ่งที่มีประโยชน์ให้กับร่างกายทั้งช่วงก่อนและหลังออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย สร้างกล้าม

สำหรับการควบคุมอาหารคือ การเลือกทานอาหารที่แคลอรี่ต่ำ ไขมันน้อย ทานให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสม และควบคุมอาหารมีส่วนสำคัญมาก เท่าๆกับการออกกำลังกาย และหนึ่งในสารอาหารที่สำคัญคือ “โปรตีน” เพราะโปรตีนเป็นแหล่งพลังงานชั้นดี ช่วยในการเผาผลาญ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย สร้างกล้าม

อาหาร สร้างกล้าม ฟิตหุ่น BCAA

แต่นอกจากโปรตีนแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่มีประโยชน์มากๆ ต่อการสร้างกล้ามเนื้อก็คือ BCAA ซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ต้องได้จากการรับประทานอาหารเท่านั้น ซึ่งเจ้า BCAA ที่ว่านี้มีกลไกสำคัญสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อก็คือ การช่วยกระตุ้นให้มีการหลั่งฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโต ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างโปรตีนมากขึ้น ผลที่ได้คือ กล้ามเนื้อมีขนาดใหญ่ขึ้นและจำนวนเพิ่มขึ้น

วิ่ง สร้างกล้าม ฟิตหุ่น

นอกจากนี้ BCAA ก็ยังช่วยต่อต้านกระบวนการสลายของโปรตีนที่เกิดขึ้นขณะออกกำลังกาย ทำให้กล้ามเนื้อมีความคงทนและแข็งแรง พร้อมช่วยลดการอ่อนล้าจากการสูญเสียโปรตีนและช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อในส่วนที่บาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ BCAA สามารถเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้ เพราะร่างกายสามารถนำ BCAA ที่ได้รับมาเผาผลาญเป็นพลังงานได้โดยตรง

แซลม่อน อาหาร นมเมจิ

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า BCAA เป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ต้องได้จากการรับประทานอาหารเท่านั้น ซึ่งกลุ่มอาหารที่มีก็จะเป็นพวก เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ถั่วเหลือง และนม ซึ่งดูเหมือนนมนี่แหละจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุดแล้วในการเสริม BCAA ให้กับร่างกาย Goodlife เลยขอเอานมที่ดีและมีประโยชน์มาแนะนำกัน นั่นก็คือ นมเมจิ ไฮโปรตีน สูตรเวย์ ไม่เติมน้ำตาลทราย

นมเมจิ ไฮโปรตีน กล้าม ฟิต

สำหรับเจ้าเมจิ ไฮโปรตีน สูตรเวย์ ไม่เติมน้ำตาลทราย ขอบอกเลยว่าประโยชน์ครบถ้วนจริงๆ เพราะมีทั้งโปรตีนคุณภาพดีจากอเมริกา 1 ขวด มีโปรตีนสูงสุดถึง 28 กรัม เทียบเท่ากับเวย์ 1 สกูป , ทานอกไก่ประมาณ 120 กรัม (อกไก่ 100 กรัม ให้โปรตีน 22 กรัม) แถมมีตัวเอกอย่าง BCAA กว่า 4,500 มก. ที่มีคุณประโยชน์มากมาย และที่สำคัญเมจิ ไฮโปรตีน สูตรไม่เติมน้ำตาลทราย ยังอร่อยและดื่มง่าย มี 2 รสชาติให้เลือกทั้งรสช็อกโกแลต และตัวใหม่ล่าสุดอย่างกลิ่นกล้วย

ใครอยากได้สิ่งที่มีประโยชน์ อยู่ท้อง จบ ครบในขวดเดียว ก็ลองไปหยิบนมเมจิ ไฮโปรตีน สูตรเวย์ ไม่เติมน้ำตาลทรายมาดื่ม หาซื้อง่ายมากลองไปดูกันได้ที่ 7-11, Lotus’s , Big C, Tops  และร้านค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.