มุมมอง ความคิด ในแบบฉบับของเซเลบหญิงที่สวย รวย เก่ง ประสบความสำเร็จ

มุมมอง ความคิด ในแบบฉบับของเซเลบหญิงที่สวย รวย เก่ง ประสบความสำเร็จ

มุมมอง ความคิด ในแบบฉบับของเซเลบหญิงที่สวย รวย เก่ง ประสบความสำเร็จ

หลายๆ คนคงมี มุมมอง ความคิด ในการตั้งเป้าหมายชีวิตไม่เหมือนกัน กว่าจะประสบความสำเร็จได้ ต้องมีสิ่งสำคัญหลายอย่างที่จะคอยช่วยผลักดันให้ทุกคนไปถึงเป้าหมาย เราอาจจะเกิดมาต้นทุนไม่เหมือนกัน แต่เราสามารถมีแนวคิดที่ดีให้กับตัวเองได้ วันนี้เราจึงหยิบแนวคิดของเซเลบหญิงที่มีชื่อเสียง ที่นอกจากจะมีดีกรีสวย รวย เก่ง ยังไม่พอ ยังมีแนวคิดที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองในการใช้ชีวิตและการทำงานอีกด้วย เราจึงถอดข้อความสำคัญจากพวกเขา มาขยายให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ( VATANIKA )

เจ้าของแบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง VATANIKA ด้วยความฮอตของดีไซเนอร์สาวที่มีความเก่ง ความมั่นใจในแบบตัวเองและมีแนวคิดที่โดดเด่น ร่วมถึงไลฟสไตล์ที่น่าสนใจอยู่เสมอ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักดีของชาวโซเชี่ยวและใครหลายคน

1. แรงบันดาลใจจะเกิดได้จากการท่องเที่ยว การเดินทาง งานศิลปะ และการได้เห็นวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ

เราสามารถสร้างแนวคิดใหม่ๆ ได้จากการออกไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ แรงบันดาลใจจะต่างกันถ้าได้เห็นจากมุมมองที่ต่างออกไป การนั่งอยู่ในห้องเฉยๆ ท่องอินเตอร์เน็ตก็เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ แต่การที่คุณได้ออกไปเจอด้วยตัวเองจะยิ่งทำให้คุณได้สิ่งที่ต่างออกไปอีก เราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองได้เรื่อยๆ

2. ทุกเวลามีค่า ต้องทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเวลาของเรามีอย่างจำกัด  ถ้ารักชีวิตก็อย่าทิ้งขว้างเวลา เพราะชีวิตที่ดีเกิดจากการใช้เวลาอย่างเห็นคุณค่า และ ชีวิตที่มีคุณค่าเกิดจากการใช้เวลาที่ดี เราจึงควรเอาเวลาที่มีอยู่ ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่ารอถึงพรุ่งนี้  อย่าปฎิเสธว่า ไม่มีเวลา ถ้าเรามีสมาธิกับการทำอะไรสักอย่าง ใช้เวลาเพียงไม่นาน คุณก็จะทำสำเร็จและผ่านไปด้วยดีเอง

3. อย่าไปเปรียบเทียบกับคนอื่น อย่าไปคิดว่าเราประสบความสำเร็จแล้ว

ให้เราคิดเสมอว่า เรายังไม่ดีพอ เพราะถ้าเราคิดว่าเราดีพอ เราจะไม่มีวันพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้เลย ต้องคิดว่าทุกวันเราต้องทำได้ดีกว่านี้ ทุกวันเราต้องทำได้มากกว่านี้ แล้วเราจะสำเร็จมากกว่านี้ และอย่าเอาเสียงรบกวนจากความคิดเห็นของคนอื่น มาปนกับเสียงของหัวใจที่บอกถึงความเป็นตัวเรา กล้าที่จะทำตามใจ กล้าที่จะไล่ตามฝัน ไม่เก็บเอาคอมเม้นท์มาคิดเป็นเรื่องส่วนตัว  แต่ให้ใช้เป็นแรงผลักดัน พัฒนาตัวเองดีกว่า

สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล ( แพม superich )

นักธุรกิจสาวรุ่นใหม่ ผู้นั่งแท่นตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซุปเปอร์ริช (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี

1.พลังคือการเลือกที่จะก้าวข้ามความบอบบาง ก้าวข้ามอารมณ์ และเลือกในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา

เวลาเราเจอเรื่องต่างๆ มากมาย หลายคนคงมีเรื่องอารมณ์และความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง การที่เราไม่นำสิ่งเหล่านั้นมาปะปนกับสิ่งที่เราต้องตัดสินใจถือเป็นเรื่องที่ดี ให้เรานึกเสมอว่า ยังมีสิ่งอื่นที่สำคัญกว่าอารมณ์ของเรา จะทำให้เราแยกแยะ และผลลัพธ์ของทุกอย่างจะเป็นไปในทางที่ดีกว่า

2.ความจริงแล้วการมีอีโก้ที่มีให้เป็นก็เป็นสิ่งดีที่ให้เรามั่นใจ ทำอะไรแล้วสำเร็จ แต่ถ้าเยอะก็เป็นผลเสียทำร้ายเราเหมือนกัน

การมีอีโก้ในระดับที่พอดีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความสำเร็จ แต่การสำคัญตัวเองมากเกินไปจะไม่ดีต่ออาชีพการงาน เราต้องฝึกระงับและควบคุมอารมณ์ คอยช่วยเหลืองานคนอื่นและหมั่นเรียนรู้อยู่เสมอ ถึงแม้ว่าเราจะเก่งแค่ไหน ก็ยังมีคนที่เก่งกว่าเราเสมอ การถ่อมตัวจึงมีแต่ประโยชน์ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นอาจมีส่วนมาจากการทำงานร่วมกับคนอื่นด้วย

3.เราคิดได้เลยว่าเราไปถึงจุดสำเร็จแต่มันอยู่ตลอดไปไม่ได้

เหมือนการขึ้นภูเขา เราต้องลงแล้วไปขึ้นเขาลูกใหม่ เป็นเส้นทางของเราเองที่จะสร้างเป้าหมาย พอได้แล้วเราก็ต้องลงมาเริ่มใหม่อยู่ดี ถ้าเราอยู่บนภูเขาจะเห็นว่าตัวเองตัวเล็กมาก ทำให้มองว่าเราจะยึดติดกับความสำเร็จไม่ได้ เพราะไม่สามารถยืนบนนั้นได้ตลอด ชีวิตคนเราก็เช่นกัน เราไม่สามารถยืนบนจุดสูงสุดได้ตลอด ดังนั้น ควรขยับลงมาเพื่อให้คนอื่นได้ชื่นชมจุดสูงสุดนั้นบ้าง ส่วนตัวเราก็ตั้งเป้าหมายใหม่และพิชิตมันให้ได้ และถ้าเราตั้งเป้าหมายและอยู่กับสิ่งนั้นทุกวัน อาจจะช้าหน่อย แต่ถ้าเราอยู่ในเส้นทางยังไงก็สำเร็จ

นวลพรรณ ล่ำซำ ( มาดามแป้ง )

เป็นอีกหนึ่งผู้หญิงต้นแบบของใครหลายคน เนื่องจากหลายบทบาทที่เธอเคยทำ และผลงานที่ทำให้มาดามแป้งเป็นที่รู้จักกันดีคือการเป็นประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. และผู้จัดการทีมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่พาทีมไปฟุตบอลโลกถึง 2 ครั้ง นอกจากนี้เธอยังควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทเมืองไทยประกันภัย ซึ่งเป็นธุรกิจของตระกูล และยังทำธุรกิจนำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมอีกหลายแบรนด์ด้วย

1.ทำทุกอย่างด้วยความเชื่อมั่น

เราทุกคนต้องเริ่มจากการเชื่อมั่นในตัวเองแล้วถึงจะเกิดความมั่นใจในตัวเอง เมื่อเราสร้างสิ่งนั้นได้แล้ว คนรอบข้างก็จะเชื่อมั่นและเชื่อใจในตัวเราตามไปด้วย

2.ทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ

ก่อนที่เราจะไปถึงเป้าหมาย แน่นอนว่าระหว่างทางจะต้องเจอปัญหาหลายอย่าง อาจล้มเหลวจนผิดหวัง แต่สิ่งที่ควรยึดคือ ทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ เพียงแค่เราต้องรอคอยจังหวะและโอกาส เราจะหาทางออกนั้นเจอเอง

3.เราต้องมีความสุขในสิ่งที่เราทำ

หากเรามีความสุขในสิ่งที่ทำ เราจะตั้งใจทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ และทำหน้าที่ของเราด้วยความรัก ซึ่งไม่ว่าผลสำเร็จของงานจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็จะไม่รู้สึกเสียใจและเสียดายในสิ่งที่ทำ

และกฎเหล็กของทั้ง 3 สาว ที่ทำให้เธอเป็นหัวหน้าที่ดี คือการดูแลทีมงานเหมือนทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ไม่ทอดทิ้งลูกน้อง เพราะพวกเธอเชื่อว่าการดูแลให้พวกเขามีความสุขในทุกๆ ด้านจะทำให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีความสุข แล้วพลังแห่งความสุขจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จด้วยกัน

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก krungsri , IG pamsuperrichth , IG panglamsam , msn

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Summary
มุมมอง ความคิด ในแบบฉบับของเซเลบหญิงที่สวย รวย เก่ง ประสบความสำเร็จ
Article Name
มุมมอง ความคิด ในแบบฉบับของเซเลบหญิงที่สวย รวย เก่ง ประสบความสำเร็จ
Description
หลายๆ คนคงมี มุมมอง ความคิด ในการตั้งเป้าหมายชีวิตไม่เหมือนกัน กว่าจะประสบความสำเร็จได้ ต้องมีสิ่งสำคัญหลายอย่างที่จะคอยช่วยผลักดันให้ทุกคนไปถึงเป้าหมาย เราอาจจะเกิดมาต้นทุนไม่เหมือนกัน แต่เราสามารถมีแนวคิดที่ดีให้กับตัวเองได้ วันนี้เราจึงหยิบแนวคิดของเซเลบหญิงที่มีชื่อเสียง ที่นอกจากจะมีดีกรีสวย รวย เก่ง ยังไม่พอ ยังมีแนวคิดที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองในการใช้ชีวิตและการทำงานอีกด้วย
Author
Publisher Name
goodlife update

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.