6 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มต้น ทำงาน ต้อนรับเช้าวันทำงานที่สดใส

การที่ต้องตื่นเช้ามา ทำงาน ทุกวัน ก่อนเริ่มทำงานหลายคนคงมีอาการขี้เกียจกับการไปทำงานบ้างแหละ หรือไม่รู้จะเริ่มวันยังไงดี มีวิธียังไงบ้างนะที่จะทำให้เราเริ่มทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้วันนั้นเป็นวันที่ไม่เบื่อหน่ายกับการทำงาน เพียงแค่เริ่มทำสิ่งเหล่านี้ก่อนเริ่มวัน ก็ทำให้วันนั้นกลายเป็นวันที่ดีได้

วันนี้เราเลยมีทริคเล็กๆมาฝากทุกคนให้ลองทำตามกัน ก่อนเริ่มทำงานต้องทำอะไรบ้าง ถ้าทำตามนี้ละก็รับรองว่าจะเป็นเช้าที่สดใสพร้อมทำงานกันแน่นอน

1.ตื่นเช้าเพื่อรับวันที่สดใส

เราขอแนะนำให้คุณเข้านอนเร็วและตื่นนอนแต่เช้า เพราะการเริ่มวันที่เร็วหน่อยทำให้คุณมีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น บางคนอาจมีกิจกรรมออกกำลังกายหรือทำสมาธิยามเช้า จะได้ไม่ต้องมาเร่งรีบทีหลัง และการที่คุณได้นอนหลับอย่างเพียงพอแล้ว ยังช่วยทำให้สมองของคุณทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งความคิดและความจำก็ดีไปด้วย

2.อ่านหรือฟังคำคมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

เป็นเรื่องปกติที่แต่ละวันเราจะต้องให้ความสนใจต่อความคิดของตัวเองเป็นอย่างมาก การลุกตื่นนอนแต่ละครั้งช่างมีผลเหลือเกิน อยากจะนอนต่อสัก 5 นาที การสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองในแต่ละวันถือเป็นการสร้างแรงผลักดันให้กับตัวเอง ไม่ว่าคุณจะอ่านคำคมจากคนที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว หรือแม้แต่คำพูดที่ได้ยินมาจากคนรอบข้าง  ครอบครัว เพื่อนฝูง คนรักหรือเพื่อนร่วมงาน จะช่วยทำให้คุณมีทัศนคติที่ดีและมีวิธีแนวคิดใหม่ๆ เกิดขึ้นได้ คำดีๆ จะทำให้คุณอยากทำสิ่งที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น

3.ทานอาหารเช้าที่ดี

แน่นอนว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน เพราะเป็นการเติมสารอาหารเข้าไปที่สมองและร่างกายของคุณ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์จึงจำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวัน ทำให้คุณมีพลังต่อสู้กับการทำงานมากขึ้น หรือแม้แต่อาหารที่คุณอยากทานก็ตาม เราเชื่อว่าการได้ทานสิ่งที่อยากทานถือเป็นการเริ่มวันที่แฮ็ปปี้เลยทีเดียว แต่ต้องระวังอย่าทานให้มากเกินไปนะคะ เพราะถ้าอิ่มมากอาจทำให้ง่วงได้

4.กำหนดเป้าหมายและลำดับความสำคัญที่ต้องทำของวัน

ในแต่ละวันมีเรื่องต้องจัดการมากมาย ทำให้หลายคนอาจลืมไปบ้างว่าต้องทำสิ่งไหนก่อน การจัดลำดับงานที่ต้องทำเป็นสิ่งที่ช่วยให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราแนะนำให้คุณเรียงจากงานที่ทำยากไปหางานที่ง่าย เพราะการเคลียงานที่หนักก่อนให้เสร็จ ทำให้คุณสบายใจขึ้น และงานที่ตามมาทีหลังจะยิ่งมีคุณภาพมากขึ้น

5.เริ่มต้นทักทายกับคนอื่น

การก้าวเข้าไปในที่ทำงานแต่ละวันอย่างน้อยคุณต้องพบเจอกับเพื่อนร่วมงาน ลูกน้องหรือแม้จะเป็นแม่บ้านก็ตาม การเริ่มวันที่สดใสด้วยการเริ่มเอ่ยคำทักทายก่อนถือเป็นเรื่องที่ดี กินข้าวมารึยัง? วันนี้มายังไง? หรือบทสนทนาอื่นเล็กๆ น้อยๆ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของคุณที่มีต่อคนรอบข้าง ไม่ว่าใครก็อยากจะร่วมงานด้วย

6.จัดโต๊ะทำงานให้เรียบร้อยก่อนเริ่มทำงานทุกครั้ง

บางคนทำงานหนักค้างไว้ทำให้ไม่มีเวลาจัดเอกสารที่วางกองอยู่ เครื่องเขียนที่วางอย่างไม่เป็นระเบียบ แก้วน้ำหรือกล่องอาหารที่ยังไม่ล้างทำความสะอาด ทำให้เดินมาเห็นแล้วไม่อยากนั่งทำงานเอาซะเลย ปัญหานี้จะหมดไปเพียงแค่คุณเสียเวลาจัดโต๊ะของคุณให้เรียบร้อย ให้ดูสบายตาขึ้น แค่นี้สภาพแวดล้อมข้างตัวคุณก็ดีขึ้นมาได้แล้ว การทำงานก็จะราบรื่นไปด้วย หรือถ้าบางคนมาถึงแล้วต้องทำงานเลย ไม่มีเวลาแม้แต่จะจัดการสิ่งเหล่านี้ เราอยากแนะนำให้คุณทำก่อนที่จะเลิกงานในแต่ละวัน เหมือนรีเซทให้ตัวเองก่อนถึงเช้าวันใหม่

ขอบคุณรูปจาก Pinterest

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Summary
6 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มต้น ทำงาน ต้อนรับเช้าวันทำงานที่สดใส
Article Name
6 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มต้น ทำงาน ต้อนรับเช้าวันทำงานที่สดใส
Description
การที่ต้องตื่นเช้ามา ทำงาน ทุกวัน ก่อนเริ่มทำงานหลายคนคงมีอาการขี้เกียจกับการไปทำงานบ้างแหละ หรือไม่รู้จะเริ่มวันยังไง มีวิธียังไงบ้างนะที่จะทำให้เราเริ่มทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้วันนั้นเป็นวันที่ดี เพียงแค่เริ่มทำสิ่งเหล่านี้ก่อนเริ่มวันทำงาน ก็ทำให้เป็นวันที่ดีได้
Author
Publisher Name
goodlife update

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.