3 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ อีกครั้ง

3 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ อีกครั้ง

เชื่อว่าหลายๆ คน หลังจากอยู่เป็นโสดมานานหรือเคยอยู่ตัวคนเดียวจนชิน อาจจะเริ่มรู้สึกอยากลองเปิดใจให้ใครสักคนเข้ามาดูแลบ้างแล้ว ซึ่งก็นับว่าเป็นความคิดที่ดีมากทีเดียวค่ะ เพราะอย่างน้อยๆ การ เริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ โดยมี ‘คนอีกคน’ เข้ามาใช้ชีวิตอยู่เคียงข้างกันนั้น ถือเป็นความสุขใจรูปแบบหนึ่ง และอาจกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้ไว้ไม่ให้ล้มเหลวเหมือนกับที่ผ่านมา

แต่ก่อนที่จะก้าวไปสู่ การเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ซึ่งเราก็มีข้อควรรู้ที่ต้องระมัดระวังและเก็บไว้เป็นเครื่องเตือนใจอยู่หลายเรื่องเช่นกัน ดังนั้น ตามมาฟังสิ่งที่ GoodLifeUpDate อยากจะบอกกับทุกคน ก่อนที่จะเดินหน้ารักใครอีกครั้งอย่างเต็มกำลังกันเลยดีกว่าค่ะ

เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ รักครั้งใหม่ เตรียมพร้อมมีรักครั้งใหม่

 

ต้องหัดรู้จักรับฟังคนรักเสียบ้าง

หลายคนที่ใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวมานาน จนอาจส่งผลให้กลายเป็นคนที่รับฟังแต่ตัวเอง และตามใจแต่ตัวเองมากกว่าที่จะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆ บ้าง ซึ่งฟังดูแล้วก็ไม่ค่อยดีเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ นี่จึงเป็นสิ่งที่สาวๆ บางคนควรต้องปรับตัว ก่อนคิดจะเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่

เพราะเราจะต้องไม่ลืมว่า ต่อไปในอนาคตเราอาจไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวเหมือนเดิมแล้ว การหัดทำความเข้าใจในสิ่งที่คนรักของเราต้องการ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ได้อย่างยาวนาน และยังถือเป็นการเอาใจใส่ในความสัมพันธ์ ที่ไม่ได้ปล่อยให้อีกฝ่ายต้องพยายามอยู่คนเดียวอีกด้วยล่ะค่ะ

เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ รักครั้งใหม่ เตรียมพร้อมมีรักครั้งใหม่

รู้ข้อบกพร่องของตัวเองและแก้ไข

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความรักครั้งที่ผ่านๆ มา ใครหลายคนเองต่างก็มีส่วนทำให้มันเกิดความผิดพลาด จนไม่สามารถเดินหน้าไปต่อได้ ซึ่งสุดท้ายแล้ว ความสัมพันธ์ก็ต้องปิดฉากลงหลายต่อหลายครั้ง และก่อให้เกิดเป็นความเจ็บปวดทั้งต่อตัวเราเองและอีกฝ่ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ตามมา

เพราะฉะนั้น การรู้ให้ทันข้อบกพร่องของตนเอง และพยายามยับยั้งไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก ก็จะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยประคับประคองความสัมพันธ์ไม่ให้ต้องเกิดจุดจบอย่างที่เคยเป็นขึ้นได้ แต่ถ้าหากทำไม่ได้ นั่นก็อาจหมายความว่า เรานั้นแทบจะไม่ได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดและบทเรียนจากประสบการณ์ความเจ็บปวดที่เคยเกิดขึ้นในอดีตบ้างเลย

เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ รักครั้งใหม่ เตรียมพร้อมมีรักครั้งใหม่

ยอมรับว่าทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

ความเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่เว้นแม้กระทั่ง ‘ความรัก’ ที่ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปในด้านความรู้สึกลึกๆ หรือพฤติกรรมของตัวบุคคลเอง นั่นก็ล้วนเป็นความเปลี่ยนแปลงด้วยกันทั้งสิ้น การยอมรับคำว่า ‘เปลี่ยน’ ให้ได้ จึงถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับทุกๆ เรื่อง ที่จะช่วยทำให้อะไรต่อมิอะไรง่ายดายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดยเฉพาะ ถ้าหากวันใดวันนึง ความสัมพันธ์อันสวยงามเหล่านี้ต้องจบลง เราอยากให้คุณยอมรับให้ได้ว่า “ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ไม่มีอะไรที่ไม่เปลี่ยน” การเผชิญหน้ายอมรับกับความเป็นจริงให้ได้อย่างเข้มแข็งและไม่ต้องรู้สึกหวาดกลัวต่างหาก ที่เป็นสิ่งที่ควรทำมากกว่าการนั่งร้องไห้ฟูมฟาย เมื่อต้องเกิดการสูญเสีย

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
3 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ อีกครั้ง
Article Name
3 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ อีกครั้ง
Description
1. ต้องหัดรู้จักรับฟังคนรักเสียบ้าง 2. รู้ข้อบกพร่องของตัวเองและแก้ไข 3. ยอมรับว่าทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.