เปิดใจ

เปิดใจ รับคนใหม่ เริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน เพื่อรักครั้งใหม่ที่สดใส

เปิดใจ รับคนใหม่ เริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน เพื่อรักครั้งใหม่ที่สดใส

ไม่ว่ารักเก่าจะดี หรือไม่ดีแค่ไหน แต่การเริ่มต้นใหม่ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากเหลือเกิน แค่ เปิดใจ รับคนใหม่ๆเข้ามา อาจจะพูดง่าย แต่กลับทำไม่ได้เสียที แท้จริงแล้วเราอาจจะกำลังมูฟออนเป็นวงกลมอยู่ก็ได้ จนถึงตอนนี้ ตอนที่เราอยากจะมูฟออนออกมาได้จริงๆ แต่ไม่แน่ใจว่าพร้อมหรือยัง วันนี้ GL เลยเอาทริคที่จะช่วยทำให้เรามูฟออนออกมา พร้อม เปิดใจ รับคนใหม่เข้ามา เพื่อให้ชีวิตของเรามีความสุข สดใจ อินเลิฟอีกครั้ง  กับ 9 คำถามที่จะทำให้เราแน่ใจว่าฉัน พร้อม ที่จะ เปิดใจ กับความรักครั้งใหม่แล้วจริงๆ

 

เปิดใจ

::: ให้เวลากับตัวเอง :::

ก่อนที่จะให้เวลาใคร อย่าลืมให้เวลากับตัวเราเองเสียก่อน โดยเฉพาะเวลาในการ “คิด” ใคร่ครวญ ไตร่ตรอง ทำความเข้าใจกับความรู้สึกของเราในขณะเวลานั้น ลองถามใจของเราดูว่าขณะนี้เรากำลังรู้สึกอย่างไร และเราพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนหรือไม่

 

 

::: เลิกกลัวการเริ่มต้นใหม่ :::

สำหรับบางคน การเริ่มต้นใหม่เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก หรือเราไม่รู้สึกอยากจะจำ อาจเพราะหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นความเจ็บปวด ผิดหวัง สิ้นหวัง เข็ดหลาบจากความรัก ความสัมพันธ์ครั้งเก่า ความรู้สึกกลัวการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น ขาดความมั่นใจ ไม่รู้สึกอยากพบเจอใคร ไม่รู้สึกอยากมีใครเข้ามาในชีวิต อยากอยู่คนเดียว รักความสันโดษ

หากคุณยังรู้สึกเช่นนี้ ลองพักสักนิด อยู่กับตัวเองให้มากขึ้น เมื่อถึงวันที่สภาพจิตใจและความรู้สึกของคุณพร้อมที่จะรับใครเข้ามาเพิ่ม เวลานั้นคุณจะลุกขึ้นมาเริ่มเปิดใจรับความสัมพันธ์ใหม่ๆ เข้ามาเอง

 

::: ลืมคนเก่าให้ได้ก่อน :::

จัดการกับความรู้สึกของตนเองให้ชัดเจนเสียก่อน อย่าจมอยู่กับอดีต อยู่กับตัวเอง จนกว่าเราจะสามารถตัดใจ ทำใจ ปล่อยวาง ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น อย่าให้ใครเข้ามาเพื่อแทนที่ใคร เมื่อคุณเลิกรู้สึกเจ็บปวดจากความสัมพันธ์กับคนรักเก่าของคุณแล้ว ไม่ห่วงหาอาลัยอาวรณ์ หรือไม่คิดที่จะย้อนกลับไปคบหาแบบคนรักเช่นเดิมแล้ว สามารถมองย้อนกลับไปที่เหตุการณ์ในอดีตได้อย่าปล่อยวางและยอมรับความเป็นจริงแล้ว เมื่อนั้นคุณจึงพร้อมที่จะรับใครคนใหม่เข้ามาอยู่ในหัวใจของคุณแล้วค่ะ

เปิดใจ

::: รักตัวเอง มองเห็นคุณค่าในตัวเอง :::

อย่าคาดหวังให้ใครมามองเห็นคุณค่าในตัวคุณ คุณเองต้องมองเห็นคุณค่าในตัวเองให้ได้เสียก่อน

ก่อนที่คุณจะรักใคร ลองถามตัวเองดูก่อนว่าคุณรักตัวเองแล้วหรือยัง เพราะถ้าคุณรักตัวเอง ดูแลตัวเอง มองเห็นคุณค่าในตัวคุณเอง คุณก็จะสามารถมอบความรัก ความเข้าอกเข้าใจให้ผู้อื่นได้ สามารถที่จะดูแลเขา รักเขาด้วยความจริงใจ และมองเห็นคุณค่าในตัวของเขาได้เช่นกัน ดังนั้น อย่าลืม “เติมใจ” ของเราให้เต็มเสียก่อน แล้วจึงค่อยเติมสิ่งที่เรามีให้กับผู้อื่นต่อ

เมื่อคุณสามารถอยู่ด้วยตัวเองได้แล้ว คุณก็พร้อมที่จะรักและดูแลคนใหม่ให้ดีได้แล้วค่ะ

 

::: เป็นตัวของตัวเอง :::

การเริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยการแสดงความจริงใจ เปิดเผยตัวตนของตนเองให้อีกฝ่ายทราบ จะเป็นหนึ่งในเครื่องพิสูจน์ความเข้ากันได้ของคนสองคน ว่าทั้งเราและเขาเหมาะสมกันหรือไม่ มีไลฟ์สไตล์และตัวตนที่เข้ากันได้จริงๆ หรือไม่ หากเข้ากันได้ก็ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองเดินหน้าได้เร็วขึ้น แต่ถ้าหากเข้ากันไม่ได้ คุณและเขาก็จะได้รับรู้ความแตกต่างนี้อย่ารวดเร็ว ไม่ต้องเสแสร้งแกล้งทำจนสูญเสียความเป็นตัวเองไป

 

::: ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป :::

ให้เวลาและปัจจัยหลายๆ อย่างเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงใจและความเข้าใจ อย่าใจร้อน เร่งรัดให้ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ปล่อยให้เวลาค่อยๆ ทำหน้าที่ของมันไปอย่างที่ควรจะเป็น และอย่าคาดหวังว่าความสัมพันธ์ครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นจะต้องจบลงที่การได้คบเป็นแฟนกันเท่านั้น เพราะบางทีเราอาจจะไม่ได้เปิดใจเพื่อรับคนคนนี้เข้ามาเป็นคนรัก แต่เปิดใจเพื่อที่จะรับคนคนนี้เข้ามาเป็นเพื่อนที่รู้ใจก็ได้ค่ะ

 

::: อย่าเปรียบเทียบกับอดีต :::

สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตมันได้เกิดขึ้นไปแ้ว ผ่านพ้นไปแล้ว ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ สิ่งที่สูญเสียไปก็ไม่สามารถนำกลับคืนมาได้ การจมอยู่กับอดีต นำอดีตที่เจ็บปวดหวนกลับมาทิ่มแทง ทำร้ายปัจจุบันอยู่เสมอนั้น จะยิ่งทำให้ชีวิตของคุณมีแต่ความทุกข์

ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง นำความผิดพลาดในอดีตมาเป็นบทเรียน แต่อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับอดีตที่ไม่สามารถย้อนไปแก้ไขได้

ไม่มีใครชอบถูกเปรียบเทียบกับคนอื่น คนรักใหม่ของคุณก็เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นพึงระวังการเปรียบเทียบปัจจุบันกับอดีต และดูแลรักษาความรู้สึกของคนรักของคุณให้ดีนะคะ

เปิดใจ

::: จริงจังและจริงใจกับความสัมพันธ์ :::

หากคุณตั้งต้นความสัมพันธ์ด้วยความรู้สึกหวาดระแวง หรือคิดแค่จะคบเล่นๆ คุยเล่นๆ ไม่จริงจัง ความสัมพันธ์ก็ยากที่จะสานต่อไปได้อย่างราบรื่น

 

::: ปล่อยไปตามหัวใจ :::

อย่าฝืนความรู้สึกของตนเอง และอย่ากำหนดกฎเกณฑ์และเงื่อนไขให้กับตนเองมากเกินไปจนน่าอึดอัด ปล่อยให้ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามที่ควรจะเป็น แล้วหัวใจของคุณจะให้คำตอบกับคุณเองว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้เป็นความสัมพันธ์ที่ดีหรือไม่ และคุณควรเปิดใจให้คนคนนี้มีโอกาสได้ก้าวเข้ามามากน้อยเพียงใด

 

*********************************

บทความที่น่าสนใจ

หาเพื่อนใหม่ สร้างความสัมพันธ์ได้ง่าย ด้วยเทคนิคการชวนคุย เริ่มต้นบทสนทนา

 

Summary
เปิดใจ รับคนใหม่ เริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน เพื่อรักครั้งใหม่ที่สดใส
Article Name
เปิดใจ รับคนใหม่ เริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน เพื่อรักครั้งใหม่ที่สดใส
Description
เปิดใจกัยความรักครั้งใหม่ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่เริ่มต้นได้ที่ "ใจ" ของเราเอง ปรับความคิด เปลี่ยนมุมมองของเรา เพื่อเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.