ทำงานอย่างมีความสุข ด้วยการวางตัวให้ดี ใครๆ ก็รักแน่!

ทำงานอย่างมีความสุข ด้วยการวางตัวให้ดี ใครๆ ก็รักแน่!

การใช้ความรู้ความสามารถ ทำงานอย่างเต็มที่ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ผู้อื่นยอมรับ และช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ ในการทำงานได้ แต่เพราะการทำงาน ต้องทำร่วมกับผู้คนอีกหลากหลาย ทั้งเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง ฯลฯ  มนุษย์สัมพันธ์ และการวางตัวให้ “น่ารัก” เป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญ ที่จะช่วยให้การทำงานของคุณราบรื่น และยังได้ ทำงานอย่างมีความสุข อีกด้วย

เข้ากับคนอื่นได้ มีความรับผิดชอบ

พื้นฐานความสำเร็จของการทำงานคือ รักในงานที่ทำ มีความสุขกับการอยู่รวมกลุ่ม และรักหมู่คณะ ดังนั้นในการทำงาน นอกจากคุณจะต้องมี ความรับผิดชอบแล้ว ยังควรมีทัศนคติที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน หมั่นทำดีต่อกันเพื่อให้เกิดความสามัคคี จนสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไม่เอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน

พื้นฐานง่ายๆ ของการไม่เอาเปรียบ เพื่อนร่วมงาน หรือองค์กรคือ ไม่เข้างานสาย และไม่กลับก่อน แต่หากคุณทำพฤติกรรมข้างต้นอยู่บ่อยๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจ ที่ใครต่อใครจะมองว่าโดนคุณเอาเปรียบ และแน่นอนไม่มีใครชอบคนที่เอาเปรียบคนอื่นแน่ๆ

ทำงานอย่างมีความสุข แนวคิดการใช้ชีวิต

เปิดรับ และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่

ทุกองค์กรที่มุ่งหวังการพัฒนาตัวเอง มีการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา เพื่อความก้าวหน้า และตามให้ทันโลก ข้อนี้จึงเป็นพื้นฐานจำเป็น ที่เราควรมีติดตัวไว้ เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ทุกๆ คน รวมถึงเป็นการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

มีเหตุผลแต่ไม่ดึงดัน

คนที่มีเหตุผล มักได้รับการยอมรรับ แต่บางครั้งก็ต้องยอมถอยบ้างตามสถานการณ์ เพราะการยึดติดอยู่กับหลักการโดยไม่คำนึงถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้อื่นเลย อาจจะถูกมองว่าไร้เหตุผลได้

สร้างสัมพันธ์ส่วนตัว

จริงอยู่ที่ว่าชีวิตส่วนตัว เป็นเรื่องสำคัญ แต่บางโอกาสคุณก็ต้องแบ่งเวลาหลังเลิกงาน ไปสังสรรค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ กับเพื่อนร่วมงานบ้าง เพราะหลายครั้งเหลือเกิน ที่เรามักพบว่า การเจรจา หรือติดต่อประสานงานกันจะราบรื่นมากขึ้น หากพนักงานมีความสนิทสนม หรือสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน ซึ่งนี่เป็นเหตุผลเดียวกับที่บริษัทหลายแห่ง มักจัดกิจกรรมให้พนักงานสังสรรค์ เพื่อทำความรู้จักกันนั่นเอง

ทำงานอย่างมีความสุข แนวคิดการใช้ชีวิต

ใส่ใจแต่งหน้าแต่งตัว

ไม่จำเป็นต้องสวยเริ่ดหรือเปรี้ยวจี๊ดสะดุดตา แค่แต่งกายให้สะอาดเรียบร้อยเข้ากับยุคสมัย เหมาะกับกาลเทศะ ใครเห็นก็จะได้รู้สึกสบายตาน่ามอง น่าเข้ามาพูดคุยด้วย

มีทัศนคติเชิงบวก

คนที่มองโลกแงดี มีทัศนคติเชิงบวก ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน สถานการณ์แบบไหน ย่อมได้รับการต้อนรับ เพราะคนเหล่านี้ จะมีใจเปิดกว้าง รับมือกับเรื่องต่างๆ ได้ดีกว่า คนที่มีทัศนคติเชิงลบ ทำให้ทำงานและเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่สะดุด ติดขัด เมื่อต้องเผชิญกับความขัดแย้งใดๆ

ทำงานอย่างมีความสุข แนวคิดการใช้ชีวิต

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
ทำงานอย่างมีความสุข ด้วยการวางตัวให้ดี ใครๆ ก็รักแน่!
Article Name
ทำงานอย่างมีความสุข ด้วยการวางตัวให้ดี ใครๆ ก็รักแน่!
Description
1.เข้ากับคนอื่นได้ มีความรับผิดชอบ 2.ไม่เอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน 3.เปิดรับ และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ 4.มีเหตุผลแต่ไม่ดึงดัน 5.สร้างสัมพันธ์ส่วนตัว 6.ใส่ใจแต่งหน้าแต่งตัว 7.มีทัศนคติเชิงบวก
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.