” เบื่อชีวิต ” ควรจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง ให้ออกมาดีที่สุด ?

” เบื่อชีวิต ” ควรจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง ให้ออกมาดีที่สุด ?

แม้ชีวิตคุณจะเพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายมากแค่ไหน แต่ก็ต้องมีบ้างแหละที่เรารู้สึก เบื่อชีวิต ตัวเอง แล้วจะรับมือกับมันอย่างไรด้วยวิธีที่รวดเร็ว และให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด ตามมาอ่านคำแนะนำดีๆ จากข้างล่างนี้กัน!

มองหางานอดิเรกใหม่ๆ

ต้องใช้เวลาที่มีอยู่ให้เป็นไปในเชิงบวก และเกิดความสร้างสรรค์ หากคุณเกลียดชีวิตตัวเองในตอนนี้ ลองมองหางานอดิเรกใหม่ๆ เพราะมันสามารถช่วยให้คุณมีสิ่งดีๆ เป็นเป้าหมาย และยังเต็มไปด้วยตัวเลือกอีกมากมาย ที่คุณอาจไม่เคยลองมาก่อน ค่อยๆ ผลักดันตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซน แล้วดูว่าคุณจะสามารถใช้เวลาไปกับสิ่งมีประโยชน์เหล่านี้ได้หรือไม่

รู้จักให้อภัย

ควรรู้จักให้อภัยความเจ็บปวด และความโกรธในอดีตซะ เพราะไม่อย่างนั้นมันอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของคุณในระยะยาวได้ ซึ่งการให้อภัยอาจหมายถึงการปล่อยวางความเจ็บปวด แล้วเลือกที่จะเดินหน้าต่อไป ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องอนุญาตให้ใครคนนั้นเข้ามาอยู่ในชีวิตอีกครั้ง หากบางสิ่งจากอดีตทำให้คุณเกลียดชีวิตตัวเอง แน่นอนว่ามันไม่คุ้มเลยที่จะยึดติดไว จนทำให้ชีวิตไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข เบื่อชีวิต

ชัดเจนว่าคุณต้องการอะไร

สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอยากให้อนาคตของตัวเองออกมาเป็นยังไง ดังนั้น ลองตั้งเป้าหมายและวิสัยทัศน์ให้กับชีวิตตัวเอง เพื่อเป็นการเตือนความจำเกี่ยวกับชีวิตที่คุณกำลังสร้าง และที่ที่คุณกำลังจะเดินไปหามัน

ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์

ลองทำชาเลนจ์ให้ตัวเอง เพื่อชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น และเพื่อเป็นการปรับปรุงสุขภาพจิต รวมทั้งความสุขโดยรวม อย่างเช่น เลิกดื่มแอลกอฮอล์ยกเว้นโอกาสพิเศษ มุ่งมั่นที่จะนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เลิกดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่มากขึ้นแทน และสุดท้ายการออกกำลังกายเป็นประจำก็คือสิ่งที่ยอดเยี่ยม ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์แบบไหนก็ได้ ที่มันจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นและเริ่มมีความสุขกับชีวิต

ช่วยเหลือตัวเอง

อันดับแรกควรเริ่มจากการ หลุดพ้นจากความคิดที่ว่า ‘เกลียดหรือเบื่อชีวิตตัวเอง’ ก่อน เพราะมันส่งผลกระทบได้อย่างมากต่อชีวิตของคุณในขณะนี้ ลองเปิดใจฟังพอดแคสหรือข้อคิดอะไรต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อตัวคุณ อาจช่วยให้รู้สึกสบายใจขึ้นได้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข เบื่อชีวิต

ค้นหาความสนุกสนาน

หาสิ่งที่ทำให้ร่างกายและจิตใจของคุณมีความสุข แม้มันจะเป็นเรื่องเล็กน้อย พยายามใช้ชีวิตอย่างมีสติเ และรู้สึกมีความสุขทุกๆ วัน ลองมองหาวิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะทำให้คุณมีความสุขได้อย่างรวดเร็ว หรือจดบันทึกเกี่ยวกับอะไรก็ตามที่มันสามารถช่วยเพิ่มความสุขให้กับคุณได้ แล้วจากนั้นก็มุ่งมั่นที่จะทำอย่างใดอย่างหนึ่งทุกวัน ถือเป็นการฝึกทำให้ตัวเองอารมณ์ดีได้ง่ายขึ้น

ไล่ล่าตามความฝัน

ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณเชื่อมั่นในตัวเอง และทำตามชีวิตที่คุณต้องการ ซึ่งทุกๆ ความก้าวหน้าเปรียบเสมือนเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้น ทุกๆ วันคุณควรตื่นขึ้นมาพร้อมกับความคิดที่ดี และการมีแพชชั่น หากคุณมีความปรารถนาอะไรในใจให้ลงมือทำตามนั้น เชื่อเถอะว่าการพยายามแล้วล้มเหลวมันดีกว่าการไม่ทำอะไรเลยในชีวิตนี้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข เบื่อชีวิต

 

บทความบางส่วนจาก : radicaltransformationproject.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
" เบื่อชีวิต " ควรจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง ให้ออกมาดีที่สุด ?
Article Name
" เบื่อชีวิต " ควรจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง ให้ออกมาดีที่สุด ?
Description
1.มองหางานอดิเรกใหม่ๆ 2.รู้จักให้อภัย 3.ชัดเจนว่าคุณต้องการอะไร 4.ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ 5.ช่วยเหลือตัวเอง 6.ค้นหาความสนุกสนาน 7.ไล่ล่าตามความฝัน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.