หยุดทำสิ่งนี้ แล้วจะกลายเป็น คนมีความสุข มากกว่าใคร

หยุดทำสิ่งนี้ แล้วจะกลายเป็น คนมีความสุข มากกว่าใคร

รู้มั้ยว่าเมื่อคุณมุ่งเน้นไปในทิศทางที่เป็นด้านบวก ไม่ใช่อะไรที่เป็นเชิงลบ คุณจะกลายเป็น คนมีความสุข รับรู้คุณค่าของสิ่งรอบตัว และการมองโลกในแง่ดีเพิ่มขึ้น

ซึ่งข้อปฏิบัติและแนวทางดีๆ ต่อไปนี้ที่ GoodLife อยากบอก อาจช่วยคุณได้บ้างไม่มากก็น้อย

1.อย่าเครียด

เลิกเครียด แม้มันจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม พยายามบอกตัวเองทุกเช้าว่าวันนี้คุณจะไม่เครียด คุณจะสร้างให้วันดีๆ เกิดขึ้น และมีความสุข ยิ่งคุณหมั่นฝึกฝนที่จะไม่เครียดมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งติดเป็นนิสัยจนเคยชิน ซึ่งดีทั้งต่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต

2.เลี่ยงที่จะต่อสู้ในบางสถานการณ์

ใช้ชีวิตอย่างมีสติว่าจะไม่ทะเลาะกับใคร หรือสร้างพลังด้านลบต่อบุคคลนั้น อาจต้องใช้ความพยายามและความมุ่งมั่นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ชอบใครเป็นพิเศษ แต่รู้ไว้เถอะว่ายังไงมันก็คุ้ม เพราะมันจะช่วยให้คุณหลุดพ้นออกจากความคิดลบได้ หากเลือกที่จะไม่ปะทะ

3.ตัดสินคนอื่น

โลกโซเชียลมีเดียมีส่วนทำให้เราตัดสินคนอื่นได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ แต่ในความเป็นจริงคือ คุณไม่มีสิทธิ์ตัดสินใคร หากยังไม่รู้จักพวกเขาดีพอ และควรหยุดตัวเองจากสิ่งที่คุณกำลังคิดหรืออยากพูดออกไป แล้วคุณจะพบว่าการให้คุณค่าคนอื่นและไม่ตัดสิน จะทำให้คุณรู้สึกสงบสุข ไม่ลำบากตัวเอง

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข คนมีความสุข

4.เป็นคนเห็นแก่ตัว

ในยุคที่เราอาศัยอยู่นี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันยากที่จะไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง แต่แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ความเห็นแก่ตัว หรือการทำให้ตัวเองดีขึ้นจนเหนือใครๆ มากเกินไป ให้ลองเปลี่ยนเป็นโฟกัสไปที่การช่วยเหลือคนอื่น แล้วคุณจะรู้สึกมีความสุขทันทีจากการให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

5.ยึดติดความเสียใจ

ควรโยนความรู้สึกไม่พอใจ หรือความรู้สึกแย่ต่างๆ ทิ้งไป ไม่ใช่เพราะคุณควรให้อภัยอีกฝ่าย แต่เป็นเพราะการเก็บความเสียใจไว้ อาจยิ่งทำให้คุณเจ็บหนัก ดังนั้น อย่าให้อีกฝ่ายมีอำนาจเหนือคุณ เพราะพวกเขาไม่สมควรได้รับมันเลยสักนิด 

6.หยุดบ่น

การบ่นอาจทำให้คุณเจ็บปวด การบ่นจะทำให้คุณจดจ่ออยู่กับแง่ลบ ควรเปลี่ยนความคิดของคุณเป็นอย่างอื่น ยิ่งคุณทำเช่นนี้มากเท่าไหร่ การเลิกเป็นคนขี้บ่นก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น แล้วชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น เพราะคุณจดจ่ออยู่แต่กับสิ่งดีๆ

7.หมกมุ่นอยู่กับอนาคต

เลิกหมกมุ่นกับอนาคตของคุณ เพราะคุณไม่สามารถควบคุมสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ และสิ่งที่คุณทำได้ในปัจจุบันคือเรื่องสำคัญที่สุด ถ้าหากคุณมีความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคต ให้คอยเตือนตัวเองว่าคุณจะไม่เป็นไรไม่ว่าข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือคาดเดามันได้ คุณจึงไม่ควรเสียเวลาไปกับเรื่องนี้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข คนมีความสุข

8.ตกอยู่ในความสัมพันธ์ Toxic

หยุดสร้างความสัมพันธ์กับคนที่คุณไม่ชอบซะ หากคุณมีเพื่อนที่ทำให้คุณผิดหวัง ควรเลิกยุ่งกับพวกเขา ถ้าคุณรู้สึกว่าความสัมพันธ์นี้เป็นแง่ลบเกินไป  เราอาจต้องทิ้งระยะห่าง เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกับคนที่คุณไม่ชอบ

9.ละเลยการพักผ่อน

จริงๆ แล้วควรกำหนดเวลาเพื่อให้ตัวเองได้พักผ่อนและผ่อนคลาย อย่าทำอะไรที่มันหักโหมหรือหนักหนวงจนเกินไป จนชีวิตไม่ได้รับการดูแลที่ดีเลย

10.ทำสิ่งที่ไม่อยากทำ

หากเป็นสิ่งที่คุณไม่ต้องการทำก็ไม่ต้องทำ จากนั้นให้มุ่งเน้นไปที่การทำในสิ่งที่คุณรัก และใช้เวลากับมันอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้ในอนาคตอันใกล้  หรือหากต้องการมีความสุขมากขึ้น ให้ลองเริ่มจากการเติมเต็มวันทั้งวันของคุณด้วยการตัดสินใจเลือกทำสิ่งที่ต้องการ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข คนมีความสุข

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
หยุดทำสิ่งนี้ แล้วจะกลายเป็น คนมีความสุข มากกว่าใคร
Article Name
หยุดทำสิ่งนี้ แล้วจะกลายเป็น คนมีความสุข มากกว่าใคร
Description
1.อย่าเครียด 2.เลี่ยงที่จะต่อสู้ในบางสถานการณ์ 3.ตัดสินคนอื่น 4.เป็นคนเห็นแก่ตัว 5.ยึดติดความเสียใจ 6.หยุดบ่น 7.หมกมุ่นอยู่กับอนาคต 8.ตกอยู่ในความสัมพันธ์ Toxic 9.ละเลยการพักผ่อน 10.ทำสิ่งที่ไม่อยากทำ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.