ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข รักตัวเอง

แม้จะเป็นแค่ 12 เรื่องเล็กๆ แต่ก็ทำให้คุณ รักตัวเอง ได้มาก!

แม้จะเป็นแค่ 12 เรื่องเล็กๆ แต่ก็ทำให้คุณ รักตัวเอง ได้มาก!

บางครั้งการขอความช่วยเหลือจากคนอื่นก็เป็นเรื่องสำคัญ เราทุกคนล้วนอยากได้รับการซัพพอร์ต แต่ไม่ว่ายังไงคนที่น่าเชื่อถือที่สุดก็คือตัวเอง แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ หรือการกระทำง่ายๆ ก็สามารถช่วยทำให้คุณ รักตัวเอง และเพิ่มประสิทธิภาพในแต่ละวันให้กับตัวเองได้มากเหมือนกัน

ดื่มด่ำไปกับเพลงที่มีความหมาย

ดนตรีเป็นตัวนำอารมณ์ที่น่าทึ่ง เพราะมันสามารถช่วยให้คุณสัมผัสกับสิ่งที่กำลังรู้สึกอยู่ได้ ลองฟังบางเพลง เพื่อฉลองให้กับตอนที่คุณประสบความสำเร็จ หรือเจอเรื่องน่ายินดี และฟังบางเพลง เพื่อปลอบโยนในช่วงที่คุณเศร้าโศกเกี่ยวกับชีวิต หรือบางสิ่งที่ไม่เป็นไปตามอย่างใจหวัง

กลับบ้านเพื่อชาร์จพลัง

หาช่วงเวลาสำหรับการอยู่เงียบๆ คนเดียว ค่อยๆ วางมือลงบนหน้าอก และฟังเสียงหัวใจที่มีพลัง หายใจเข้าออกอย่างมีสติ สุดท้ายก็อย่าลืมถามตัวเองด้วยว่า วันนี้อารมณ์ความรู้สึกของเราเป็นอย่างไรบ้าง ? สัญชาตญาณของคุณจะสามารถตอบคุณได้ดีที่สุด

ฝึกการพูดคุยกับตัวเองผ่านกระจก

ลองหยุดยืนอยู่หน้ากระจกห้องน้ำแล้วยิ้มให้ตัวเอง ขยิบตาให้ตัวเองแบบคนขี้เล่น หรือบอกกับตัวเองว่า “ฉันรักคุณ” ก็ได้ ถึงมันจะดูแปลกๆ ไปสักหน่อย แต่เชื่อเถอะ พอลองทำจนชินแล้วมันดีแน่

ทบทวนหรืออ่านคำชมซ้ำๆ

เป็นเรื่องธรรมดาที่ในบางวันคุณอาจจะเจอคำวิจารณ์เชิงลบ ดังนั้น ควรมองหาคำชมที่มาในรูปแบบตัวอักษร ข้อความ หรือแม้แต่ในบทวิจารณ์ออนไลน์ที่คุณเพิ่งอ่านผ่านตา หากเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคนพูดชื่นชมคุณ ให้จดจำสิ่งที่พวกเขาพูด และสำรวจว่าสิ่งนั้นทำให้คุณรู้สึกดีแค่ไหน

 

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข รักตัวเอง

เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น

โบกมือทักทายเพื่อนบ้านที่คุณเดินผ่าน เพื่อนที่ทำงาน หรือกล่าวขอบคุณบาริสต้าร้านกาแฟที่คุณชอบดื่ม พนักงานแคชเชียร์ร้านมินิมาร์ทด้วยความจริงใจ ลองส่งข้อความถึงเพื่อนที่คุณรัก หรือชมเชยใครสักคนก็ได้ เพราะมันอาจทำให้วันของพวกเขากลายเป็นวันที่ดี และน่าจดจำ

ใส่เสื้อผ้าตัวโปรดที่เหมาะกับตัวเอง

เพราะช่วงนี้ใครๆ ต่างก็ Work From Home กันเป็นส่วนใหญ่ จึงอาจทำให้ไม่ได้แต่งหน้าแต่งตัวออกจากบ้าน แต่รู้มั้ยว่ารูปร่างหน้าตาของพวกเราเอง ก็ส่งผลต่อพลังงานชีวิตได้เหมือนกันนะ ลองหยิบต่างหูคู่โปรดมาใส่ ทำผมในสไตล์ที่ชอบ หรือใส่เสื้อยืดตัวโปรดก็ได้ แม้ว่าคุณจะเป็น “คนเดียว” ที่มองเห็นก็ตาม

กินขนมอร่อยๆ ดื่มน้ำเติมความชุ่มชื้น

เพราะการดูแลร่างกายให้แข็งแรง อิ่มท้อง และได้สัมผัสรสชาติความอร่อย ถือเป็นสิ่งที่น่ารักที่สุดอย่างหนึ่ง ที่คุณสามารถทำได้เพื่อตัวเอง

ฉีดสเปรย์ใส่อากาศที่คุณหายใจอยู่

ฉีดสเปรย์กลิ่นอโรมาเทอราพี หรือใช้น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ ฉีดไปรอบๆ บริเวณ ที่คุณอยู่ จากนั้นคอยสังเกตความแตกต่าง เช่น ก่อนฉีดและหลังฉีด เอเนอร์จี้ในตัวคุณเพิ่มขึ้นบ้างไหม

 

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข รักตัวเอง

มองออกไปข้างนอก

การใกล้ชิดกับธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นการมองดูต้นไม้ข้างนอกหน้าต่าง หรือบนโต๊ะทำงาน ก็ช่วยฟื้นฟูจิตวิญญาณของมนุษย์เราได้อย่างเหลือเชื่อ

เสพโซเชียลมีเดียที่คุณชื่นชอบ

นับเป็นการสร้างแรงบันดาลใจอย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถส่งผลบวกต่ออารมณ์ของคุณได้ตลอดทั้งวัน

ปรับปรุงความคิดที่เลวร้าย

หากคุณมีความคิดซ้ำๆ วนเวียนอยู่ในใจของคุณ ซึ่งเป็นแง่มุมลบๆ มากกว่าที่จะเป็นความคิดที่ดี ให้รีบปรับปรุง เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นบ่อยๆ หรือนานเกินไป คุณจะพบกับความเสี่ยง 

พูดคุยกับตัวเองอย่างตรงไปตรงมา

รักตัวเองให้มากพอ และทำความเข้าใจตัวเองเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ยากๆ ในชีวิต พูดความจริงที่คุณกำลังรู้สึก เพื่อให้ตัวเองรับรู้และเข้าใจ เพราะมันถือเป็นเรื่องยากที่ใครต่อใครจะหันมาคุยกับตัวเอง จงทำให้เหมือนว่าคุณคุยอยู่กับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง

 

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข รักตัวเอง

 

 

 

Summary
แม้จะเป็นแค่ 12 เรื่องเล็กๆ แต่ก็ทำให้คุณ รักตัวเอง ได้มาก!
Article Name
แม้จะเป็นแค่ 12 เรื่องเล็กๆ แต่ก็ทำให้คุณ รักตัวเอง ได้มาก!
Description
1.ดื่มด่ำไปกับเพลงที่มีความหมาย 2.กลับบ้านเพื่อชาร์จพลัง 3.ฝึกการพูดคุยกับตัวเองผ่านกระจก 4.ทบทวนหรืออ่านคำชมซ้ำๆ 5.เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น 6.ใส่เสื้อผ้าตัวโปรดที่เหมาะกับตัวเอง 7.กินขนมอร่อยๆ ดื่มน้ำเติมความชุ่มชื้น 8.ฉีดสเปรย์ใส่อากาศที่คุณหายใจอยู่ 9.มองออกไปข้างนอก 10.เสพโซเชียลมีเดียที่คุณชื่นชอบ 11.ปรับปรุงความคิดที่เลวร้าย 12.พูดคุยกับตัวเองอย่างตรงไปตรงมา
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.