รู้สึกโดดเดี่ยว

5 แนวคิดการใช้ชีวิต ในวันที่ รู้สึกโดดเดี่ยว ตัวคนเดียวไม่มีใครสนใจ

5 แนวคิดการใช้ชีวิต ในวันที่ รู้สึกโดดเดี่ยว ตัวคนเดียว ไม่มีใครสนใจ

แม้ว่ารอบตัวเราจะมีคนอยู่มากมาย แต่ก็ใช่ว่าคนรอบตัวจะทำให้เรามีความสุข ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาเสมอไป หลายๆครั้งที่เราต้องเผชิญหน้ากับความโดดเดี่ยว เหมือนยืนอยู่คนเดียว ท่ามกลางคนมากมาย เหมือนกับว่าไม่ได้มีใครมาสนใจ มาใส่ใจเราจริงๆ อย่างที่เราแคร์เขา อย่างที่เราใส่ใจ หรือสนใจเขา แต่สุดท้ายแล้วชีวิตของเราก็ยังต้องเดินต่อไป  วันนี้ Goodlife จึงอยากจะเอาทริคดีๆมาฝากเพื่อนๆให้มีความสุขกับชีวิตมากขึ้น กับ 5 แนวคิดการใช้ชีวิต ในวันที่ รู้สึกโดดเดี่ยส ตัวคนเดียว ไม่มีใครสนใจ มาฝากกันค่ะ

 

รู้สึกโดดเดี่ยว

 

:: ใช้การกระทำพิสูจน์ตัวตน ::

เราต่างก็มีหน้าที่เป็นของตัวเอง ทำในส่วนของเราให้ดีที่สุด ออกความเห็นบ้าง ในกรณีที่ส่วนรวมต้องการความเห็น หากมีเวลาเหลือ ลองร่วมกิจกรรมอื่นๆ นอกจากงานกับคนอื่นบ้าง การมีส่วนร่วมในเรื่องต่างๆ จะช่วยลดระยะห่างของเรากับคนอื่น แต่ก็ไม่ควรทำอะไรที่ฝืนกำลัง และจิตใจตัวเองเกินไป

 

:: ไม่หลงลืมความเป็นตัวเอง ::

สิ่งสำคัญคือ อย่าฝืนเป็นคนอื่น หากเราพยายามฝืนทำตัวร่าเริง แจ่มใส คอยหาเรื่องมาคุย มาพูดกับใครๆ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นจะไม่ยั่งยืนอย่างแน่นอน ขอให้ยึดมั่นกับตัวตนของเราไว้ เราสนใจอะไร เราพอใจที่จะใช้ชีวิตแบบไหน นั่นสำคัญกว่า หากคิดว่า ความสัมพันธ์กับคนในที่ทำงาน หรือคนรอบข้างมีผลกับจิตใจของเรา ให้ลองใช้ความพยายามแบบที่ไม่ฝืนตัวเองจนเกินไป อาจเป็น ฝึกยิ้มวันละนิด ซื้อของกินเล่น (ที่ตัวเองก็ชอบกินด้วย) มาแบ่งคนอื่นๆ  ทำตัวมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ บ้าง ทำสิ่งที่เราพอใจ อย่าลืมให้ความสำคัญกับ คุณค่าในตัวเอง ของเรานะคะ

 

รู้สึกโดดเดี่ยว

:: อย่าใช้ความรู้สึกตัวเองตัดสินคนอื่น ::

ที่เรารู้สึกโดดเดี่ยว อาจเกิดที่ความคิดของเราเป็นต้นเหตุ สิ่งที่อยู่ในหัวเรานั้น มีอิทธิพลต่อชีวิต รวมไปถึงการกระทำของเรามากมายนัก หากเราคิดว่าใครๆ ก็ไม่ชอบเรา นั่นอาจทำให้เรารู้สึกต่อต้าน หรือมีพฤติกรรมหลบเลี่ยง ซึ่งนั่นเป็นการกระทำที่มีแต่จะทำให้เราถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง ลองมองทุกอย่างด้วยความรู้สึกที่เป็นกลาง และมองตัวเองด้วยความรู้สึกที่เป็นบวก cheer up เข้าไว้ ทัศนคติที่ดี จะนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาให้ชีวิตเสมอค่ะ

รู้สึกโดดเดี่ยว

:: หาที่พักใจให้ตัวเอง ::

ท่ามกลางกลุ่มคนที่มีความสนใจ และความชื่นชอบที่ไม่ตรงกัน ทางออกคือหาที่ๆ เราสบายใจ กลุ่มแก๊งที่ชื่นชอบอะไรเหมือนกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน อย่างเช่น กลุ่มต่างๆ ใน facebook webboard community หากเราชื่นชอบดารานักร้อง ก็ไปหากลุ่มนั้นๆ หากชอบธรรมะก็ไปกับ กลุ่มปฏิบัติธรรม เชื่อเถอะว่า เราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกแน่ๆ มีคนอื่นอีกมากที่พร้อมจะพูดคุย แลกเปลี่ยนกับเรา

 

:: เลิกเก็บมาคิดมาใส่ใจ ::

การที่เรายังรู้สึกแย่ เพราะในใจลึกๆ เรายังหวังจะให้เขาใส่ใจ และยอมรับเราอยู่ หากพยายามแล้ว ยังรู้สึกเหมือนเดิมก็ต้องปล่อยวางค่ะ สิ่งที่อยากแนะนำก็คือ ไม่ต้องเอาอารมณ์ของเรา เข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ รอบข้างให้มากนัก อย่าเอาใจตัวเอง ไปผูกติดกับคนรอบข้าง เขาอาจไม่ได้นึกถึง หรือคิดอะไรกับเราเลย มีแต่เราเท่านั้นที่นั่งทุกข์ใจอยู่ฝ่ายเดียว ขอให้คิดเสียว่ามันคือข้อดี ที่เราจะได้รู้และไม่ต้องข้องเกี่ยวกับคนที่เมินเรา ใช้ชีวิตอย่างที่เราพึงพอใจจะดีกว่าค่ะ

 

ขอให้ทุกคนผ่านช่วงเวลายากลำบากในชีวิตเช่นนี้ไปให้ได้นะคะ goodlifeupdate เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนเสมอค่ะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
5 แนวคิดการใช้ชีวิต ในวันที่ รู้สึกโดดเดี่ยว ตัวคนเดียวไม่มีใครสนใจ
Article Name
5 แนวคิดการใช้ชีวิต ในวันที่ รู้สึกโดดเดี่ยว ตัวคนเดียวไม่มีใครสนใจ
Description
เมื่อเราต้องมาอยู่รวมกันในสังคมที่ ผู้คนมีความแตกต่าง มีบ้างที่บางคนก็ปรับตัวไม่ทัน รู้สึกโดดเดี่ยว บางคนอาจรู้สึกว่า ตัวเองโดนคนในกลุ่มทำเมินไม่สนใจ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.