หน้าเหวี่ยง

บอกลาหน้าเหวี่ยง! เป็นคน หน้าดุ หน้าเหวี่ยง หน้าตาไม่เป็นมิตร ก็สามารถสร้างมิตรภาพดีๆ ได้

บอกลาหน้าเหวี่ยง! เป็นคน หน้าดุ หน้าเหวี่ยง หน้าตาไม่เป็นมิตร ก็สามารถสร้างมิตรภาพดีๆ ได้

เกิดมาเป็นคน หน้าเหวี่ยง แค่ทำหน้านิ่งๆ ก็ดูเหมือนเป็นผู้ร้าย แผ่รังสีอำมหิตออกจากตัวอยู่ตลอดเวลา ใครเห็นก็ไม่กล้าเข้าใกล้ มีแต่คนเห็นแล้วกลัว แล้วอย่างนี้ต้องทำยังไงดี? มาบอกลาความเหวี่ยง เปลี่ยนคนหน้าดุ ให้เป็นคนน่ารักกับเทคนิคดีๆ จาก Goodlifeupdate ค่ะ

 

แต่งหน้าให้อ่อนลง

บางคนไม่ได้เกิดมาหน้าเหวี่ยงหรอกค่ะ แต่เราชอบแต่งหน้าลุคร้ายๆ แรงๆ เช่น การทำ Smokey eye สีเข้มๆ กรีดอายไลเนอร์เน้นตาคม เข้ม เฉี่ยว คอนทัวร์หน้าหนักๆ ทาลิปสีแดงหรือสีเข้ม สายฝอ ประกอบกับลุคการแต่งตัวแซ่บๆ แรงๆ ยิ่งเสริมลุคความดุ บางทีอาจทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกกลัวเกรง ไม่กล้าคุยด้วยได้

หากเรารู้สึกว่าสิ่งนี้เป็นปัญหา เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการเปลี่ยนการแต่งหน้าให้ดูเบาบางลง เลือกใช้สีอายแชโดว สีบลัชออน สีลิปสติกที่อ่อนโยนมากขึ้น เช่น สีโทนนู้ด โทนน้ำตาล โทนชมพู ส้มพีช ที่เหมาะกับสีผิวของเรา และตรงกับสไตล์ที่เราชอบ

แต่ถ้าเราชอบแต่งหน้าสไตล์นี้อยู่แล้ว นี่แหละคือตัวตน และสไตล์ของเราจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงลุคในการแต่งหน้าก็ได้ เพราะยังมีวิธีอีกมากมายที่จะช่วยลดความหน้าเหวี่ยงของเราลงได้ค่ะ

 

เปลี่ยนรูปทรงคิ้ว

รูปทรงคิ้วก็เป็นส่วนสำคัญบนใบหน้าของเราที่สามารถบ่งบอกอารมณ์ความรู้สึกได้ รูปทรงคิ้วที่โก่ง สูง หัวคิ้วต่ำกว่าหางคิ้วมากๆ อาจทำให้หน้าของเราดูดุอยู่ตลอดเวลาได้

เราสามารถแก้ไขรูปทรงคิ้ว ด้วยการกันคิ้ว แล้วเขียนให้เป็นรูปทรงตามที่ต้องการ เพื่อให้ได้รูปทรงที่เข้ากับใบหน้ามากยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลอ่อนโยนมากขึ้น และยังเป็นการปรับฮวงจุ้ยบนใบหน้าของเราได้อีกด้วยค่ะ

 

ยิ้มบ่อยๆ

รอยยิ้มที่แต่งแต้มบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าของเราดูสวยงามยิ่งกว่าเครื่องสำอางใดๆ

ถ้าอยากเป็นมิตร ก็ลองยิ้มให้กับคนอื่นบ้าง นอกจากจะลดความหน้าเหวี่ยง หน้าดุลงได้แล้ว ยังเป็นวิธีการแสดงความเป็นมิตรที่ทำได้ง่ายที่สุดอีกด้วยค่ะ

 

สื่อสารอย่างจริงใจ

ต่อให้หน้าตาเราจะดูโหดเหี้ยม วีนเหวี่ยงขนาดไหน แต่ถ้าสีหน้า แววตา กริยาท่าทาง คำพูดคำจาของเรา แสดงถึงความเป็นมิตร มีอัธยาสัยที่ดี และแสดงถึงความจริงใจ คนอื่นก็สามารถสัมผัสถึงความอ่อนโยน (ที่ขัดกับหน้าตา) ของเราได้ค่ะ

เพราะฉะนั้น อย่าไปกลัวหรือเขินอายที่จะเริ่มต้นสร้างมิตรภาพดีๆ กับใคร ถ้าเราเป็นคนจริงใจ เป็นมิตร และมีเจตนาที่ดีจริงๆ ผู้อื่นย่อมสามารถรับรู้ถึงความน่ารักของเราได้ เพราะสุดท้ายแล้ว คนเราจะดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับภายในจิตใจของเรานี่เองค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ

6 คำพูดต้องห้ามในที่ทำงาน หยุดพูดได้แล้วจะกลายเป็นคนน่ารัก

10 คุณสมบัติของ พนักงานดีเด่น ที่ช่วยให้เราก้าวหน้าขึ้น ทั้งเรื่องงาน และชีวิต

6 เพื่อนร่วมงานนิสัยแย่ และวิธีรับมือเมื่อต้องเผชิญกับคนแบบนี้

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.