ร้องเพลงเปิดหมวก

เด็กหญิงกตัญญู ร้องเพลงเปิดหมวกหาเงินช่วยครอบครัวและรักษาแม่ป่วยมะเร็ง

เด็กหญิงกตัญญู ร้องเพลงเปิดหมวก หาเงินช่วยครอบครัวและรักษาแม่ป่วยมะเร็ง

น้องใบเตย หรือ ด.ญ.สุพรรษา หล่อทอง อายุ 12 ปี คือเด็กหญิงกตัญญูที่ยืน ร้องเพลงเปิดหมวก อย่างสนุกสนาน อยู่ที่ตลาดนัดของอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ตรงบริเวณด้านข้างประตูวัดวัดหนองขุนชาติ โดยมีกล่องรับบริจาค เขียนหน้ากล่องว่า “ขอเชิญร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษา” พร้อมกับมีบัตรประจำตัวผู้มีความสามารถเลขประจำตัวผู้บัตร 1-6099-00879-10-7 ชื่อ ..สุพรรษา หล่อทอง เกิดวันที่ 16 เมษายน 2551 ที่อยู่ 46/1 หมู่ 2 .บึงเสนาท .เมือง .นครสวรรค์ ประเภทดนตรี ออกโดยนางสีดา เถาเมืองใจ ตำแหน่งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครสวรรค์

 

ร้องเพลงเปิดหมวก

ร้องเพลงเปิดหมวก

 

น้องใบเตยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวของน้องยากจนต้องอาศัยเขาอยู่ น้องมีความสามารถในการร้องเพลง และเดินทางไปประกวดหลายรายการเพื่อนำเงินมาช่วยครอบครัว ต่อมาได้ไปประกวดรายการ “ร้องได้ให้ล้าน”  เพื่อนำเงินมาช่วยพ่อแม่ ใช้หนี้นอกระบบ ส่วนตอนนี้ยังเหลือหนี้ในระบบอีก

พ่อแม่เป็นหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ หนูอยากช่วยปลดหนี้ให้พ่อกับแม่ และหาเงินทุนการศึกษา ในเรื่องค่าเทอมของพี่ชาย และหนูเองด้วย เพราะหนูกำลังขึ้นชั้น .1 ต้องย้ายจากโรงเรียนอนุบาลเมืองนครสวรรค์ มายังโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ต้องมีเงินเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่ม

 

ร้องเพลงเปิดหมวก

 

น้องใบเตยมีพี่ชายอยู่ชั้น ม.6 ซึ่งต้องย้ายโรงเรียนและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเช่นกัน ส่วนแม่ได้เข้าผ่าตัดก้อนเนื้อร้ายจากมะเร็งที่โรงพยาบาลนครสวรรค์ประชารักษ์ และกลับมานอนพักฟื้นอยู่ที่บ้าน น้องใบเตยกับพ่อออกตระเวนแสดงหารายได้ตามตลาดนัดเช้า-เย็นทั่วไป ในเขตจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดอุทัยธานี โดยพ่อเป็นคนเปิดคอมพิวเตอร์เพลงคาราโอเกะให้น้องร้องเพลง

 

 

ลีลาการร้องเพลงที่สนุกสนาน และเสียงร้องราวกับมืออาชีพของน้องใบเตย ดึงดูดความสนใจของผู้คนที่ผ่านไปมาในตลาดนัด จึงมีคนเดินมาหยอดเงินใส่กล่องเป็นระยะ ๆ หลายคนบอกว่า ประทับใจในความสดใสและใบหน้ายิ้มแย้มของน้อง

น้องใบเตยเป็นเด็กกตัญญูและใจสู้จริง ๆ ซีเคร็ตขอชื่นชมค่ะ

 

ขอบคุณที่มา : ข่าวสด, แนวหน้า

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

“น้องภูผา” เด็กกตัญญูู ทำปลาทอดกรอบปรุงรสขายช่วยเหลือพ่อแม่

สองพี่น้องเด็กหญิงยอดกตัญญูขายก๋วยเตี๋ยวสูตรตัวเองเลี้ยงคุณย่า

หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต ตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง ต้องคอยดูแลตายายเพียงลำพัง

วิธีตอบแทนพ่อแม่ ระดับสูง…หนทางสู่การเป็น “ที่สุด” แห่งความกตัญญู

เด็กกตัญญูสร้างเกมกายภาพบำบัดเพื่อแม่ กลายเป็นสิ่งประดิษฐ์ดีเด่นระดับชาติ


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.