หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต

หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต ตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง ต้องคอยดูแลตายายเพียงลำพัง

เรื่องราวของ หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต นี้ ถูกถ่ายทอดลงในเฟซบุ๊กชื่อ Poramet Misomphop หรือ คุณปรเมศร์ มีสมภพ ผู้ดำเนินรายการ ฅนจริงใจไม่ท้อ บอกเล่าชีวิตของหนูน้อยโอปอ หรือ เด็กหญิงวิศรุตรา เหมือนจีน อายุ 10 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ปัจจุบันน้องโอปอต้องเจ็บปวดทรมานจากการรักษา แต่น้องก็ยังไม่ท้อ สู้อดทนต่อความเจ็บปวดเพราะต้องดูแลคุณตาที่เป็นผู้พิการ และคุณยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง

หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต

กิจวัตรของน้องโอปอคือ ทุกวันก่อนไปโรงเรียน น้องโอปอจะตื่นแต่เช้ามาหาข้าว หายา เปลี่ยนผ้าอ้อมและดูแลยายที่นอนป่วย แล้วจึงไปโรงเรียน ในระหว่างที่น้องโอปอไปโรงเรียน คุณตาซึ่งเจ็บป่วยหลายโรค และพิการข้อเท้าผิดรูปจะคอยช่วยดูแลยาย พอเลิกเรียนน้องโอปอจะรีบกลับมาบ้านเพื่อดูแลคุณยาย ส่วนคุณแม่ของน้องโอปอนั้นไม่ได้พักอยู่ด้วยกัน เพราะต้องทำงานเป็นลูกจ้างร้านโลงศพอยู่ที่อื่น แต่ก็ยังไป ๆ มา ๆ เพื่อมาดูแลน้องโอปอ

หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต

หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต

คุณปรเมศร์บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของน้องโอปอดังนี้

” ลมหายใจของหนูที่เหลืออยู่ “
หนูจะต้องไม่เป็นอะไร หนูจะต้องหาย
หนูอยากให้ยายหาย หนูจะอดทนให้มากที่สุด
ถึงแม้หนูจะอยู่ได้อีกไม่นาน….

ถ้าคุณจำได้ ตอนคุณอายุ 10 ขวบ ตอนนั้นคุณกำลังทำอะไร บ้างคน วิ่งเล่น เล่นเกม ไปเที่ยวเล่น แต่เด็กผู้หญิงคนนี้วัยเพียง 10 ขวบ เธอต้องดูแลคนป่วย คนพิการ ทั้ง ๆ ที่ตัวเธอเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง

สมมุติ ถ้าคุณทราบว่าวาระสุดท้ายของชีวิตกำลังจะมาถึง คุณได้ทำอะไรกับคนที่คุณรักบ้างหรือยัง..

น้องโอปอ เด็กสาววัยเพียง 10 ขวบ ปัจจุบันน้องต้องรักษาตัว ทำคีโม น้องต้องเจ็บปวด ทรมาน กับการฉีดยาเข้ากระดูกสันหลัง ด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว แต่ด้วยความรักที่เด็กคนนี้มี กลับทำให้น้องไม่ยอมแพ้ ลุกขึ้นสู้ อดทนกับความเจ็บปวดที่น้องได้รับ เพราะคนในบ้านที่เธออยู่ด้วย คุณตา วัย 59 ปีที่ป่วยโรคไขมัน ความดัน และข้อเท้าพิการผิดรูป และคุณยาย วัย 50 ปี ที่ป่วยเส้นเลือดสมองแตก นอนเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

โดยทุกเช้าน้องโอปอ จะตื่นมา หาข้าว หายา เปลี่ยนแพมเพิร์ส ดูแลยายที่นอนป่วย แล้วค่อยไปโรงเรียน พอน้องโอปอไปโรงเรียน คุณตาที่เจ็บป่วยหลายโรค และพิการที่ข้อเท้าผิดรูป ก็คอยช่วยดูแลยายตอนที่น้องโอปอไปโรงเรียน พอถึงเวลาเลิกเรียนน้องโอปอจะรีบกลับมาบ้านเพื่อที่จะดูแลคุณยายแบบนี้ทุกวัน..

ส่วนคุณแม่ของน้องโอปอ ไม่ได้พักอยู่ด้วยกันเพราะต้องทำงานเป็นลูกจ้างร้านโลงศพอีกที่ แต่ยังไปมาดูแลน้องโอปอ ส่วนบ้านที่อยู่นั้นเป็นบ้านไม้ใกล้พุพัง อยู่บนน้ำครำ ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ ต้องอาศัยต่อจากเพื่อนบ้านใช้…

น้องโอปอ ยังพูดอีกว่า…

หนูรู้ว่าตอนนี้หนูเป็นอะไร มันเจ็บปวด ทรมานมาก หนูไม่รู้ว่าหนูจะอยู่ได้อีกนานขนาดไหน หนูยังพอมีความหวังที่จะหาย หนูต้องอดทน หนูต้องไม่เป็นอะไร หนูต้องหาย หนูอยากให้ยายหาย หนูจะอดทนให้มากที่สุด ถึงแม้หนูอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน…

นี่ละครับ ชีวิตของน้องโอปอ วัยเพียง 10 ขวบที่น้องต้องต่อสู้กับสิ่งที่น้องเป็น เด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้น้องไม่คิดจะยอมเลยซักนิด แต่ตรงกันข้าม เธอพร้อมที่จะสู้ เพื่อตัวเองและเพื่อคนที่เธอรัก…

เบื้องต้นเมศได้ส่งมอบ แพมเพิร์ส แผ่นรองซับ น้ำแร่อีฟ เบาะลมไฟฟ้า และ ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งไว้กับทางครอบครัวเพื่อเอาไว้ใช้จ่ายเบื้องต้น

หากเพื่อน ๆ พี่ ๆ ต้องการช่วยเหลือน้องโอปอ คุณยายและครอบครัว สามารถโอนเงินไปที่บัญชีคุณยายได้โดยตรงที่บัญชี

ธนาคาร กรุงไทย ( ศรีนครินทร์ กม.14 )
ชื่อบัญชี น.ส. นพวรรณ สอนเครือ และ น.ส ทัศนีย์ พุทธบุตร
เลขที่บัญชี 253 – 0 – 20959 – 6

เลขบัญชีนี้เป็นของคุณยายที่นอนป่วย และคุณป้าเป็นผู้ถือดูแลบัญชีด้วยตัวเอง เวลาเบิก คุณตาจะเป็นคนไปธนาคารครับ

สิ่งที่เมศได้นั่งคุยกับเด็กคนนี้ทำให้รับรู้เลยว่า..หัวใจเธอแข็งแกร่ง อดทนมากเพียงใด เมศขอชื่นชมหัวใจของน้องโอปออย่างมาก ขอให้น้องหายเร็วๆนะครับ

( เรื่องราวทั้งหมด คุณยายที่นอนป่วย คุณตา และ น้องโอปอ เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวให้เมศรับทราบและเมศได้รับอนุญาตจากคุณตา คุณยาย ให้ถ่ายรูปและนำรูปถ่ายรายละเอียดทั้งหมดลงสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้วครับ )

ขอขอบคุณภาพบางส่วนจาก
รายการ ฅนจริงใจไม่ท้อ ครับ

(หนูน้อยกตัญญูสู้ชีวิต)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop  และรายการ ฅนจริงใจไม่ท้อ

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เด็กกตัญญูสร้างเกมกายภาพบำบัดเพื่อแม่ กลายเป็นสิ่งประดิษฐ์ดีเด่นระดับชาติ

ปลาตัวใหญ่กับอานิสงส์ของความกตัญญู

วิธีตอบแทนพ่อแม่ ระดับสูง…หนทางสู่การเป็น “ที่สุด” แห่งความกตัญญู

ลูกชายสุดยอดกตัญญู ยอมแต่งหญิงเพื่อแม่นานกว่า 20 ปี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.