ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก

ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า

ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า

แต่ยังไม่เชี่ยวชาญก็ไม่เป็นไร ! เมื่ออยาก ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก สิ่งที่คุณควรทำอย่างเป็นรูปธรรมอันดับแรกโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเรื่องยาก คือ การลองจินตนาการว่าหลังจากประสบความสำเร็จเรื่องความรักแล้วตัวเองจะเป็นคนแบบไหนนะ

ตอนนั้นคงจะเป็นคนที่มีใบหน้าฉาบไปด้วยรอยยิ้มเสมอ มีเสน่ห์และดูท่าทางความสุขแน่ ๆ เลย นี่คือขั้นตอนในการสร้างความสำเร็จเรื่องความรัก กล่าวคือ (ตัวเองหลังจาก) สมหวังในเรื่องรัก = รอยยิ้ม/ เสน่ห์/ ความสุข (รอยยิ้มจะทำให้กลายเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก)

 

ภาพจาก www.pexels.com

 

คนที่บอกว่า การจินตนาการภาพขณะที่กำลังสมหวังเรื่องความรักเป็นเรื่องยาก ก็อาจจินตนาการภาพตัวเองที่มีใบหน้าฉาบไปด้วยรอยยิ้มเสมอ มีเสน่ห์ และท่าทางมีความสุขแทนก็ได้

ดังนั้น ลงมือทำตอนนี้เลย ทำให้ตนเองมีรอยยิ้มเสมอ มีเสน่ห์ และท่าทางมีความสุข การสร้างรอยยิ้มนั้นสามารถทำได้ทันทีโดยข้ามขั้นตอนการจินตนาการภาพได้เลย แม้จะเป็นรอยยิ้มที่ไม่เป็นธรรมชาตินัก แต่ก็ให้ลองยิ้มไปก่อนเดี๋ยวนี้เลย

 

ภาพจาก www.pexels.com

 

เมื่อทำเช่นนั้น ก็จะไม่ได้เกิดขึ้นแค่ภาพจินตนาการ (ความคิด) เท่านั้น แต่ความจริงก็จะเกิดขึ้นด้วยทันที แค่ยกมุมปากขึ้นก็ได้นะคะ ลองควบคุมรอยยิ้มซึ่งปกติเราเคยทำไปโดยไม่รู้ตัวอย่างมีสติด้วยตนเองกันเถอะ

เวลาที่สนทนากับคนอื่นก็ “ยิ้ม” ก่อนเริ่มพูดและทุกครั้งที่พูดจบก็ “ยิ้ม” เวลาหันหน้าเข้าหาคอมพิวเตอร์หรือเวลามองโทรศัพท์มือถือ หากรู้สึกตัวให้ลอง “ยิ้ม” เวลาไปร้านสะดวกซื้อที่ไปเป็นประจำก็เช่นกัน ถ้าพนักงานคิดเงินที่เคาวน์เตอร์บอกว่า “ขอบคุณมากครับ/ค่ะ” ก็ให้ลอง “ยิ้ม” ตบท้ายดู เวลายิ้มลองใส่พลังลงในสายตา ส่งสายตาที่มีชีวิตชีวาไปด้วย

 

ภาพจาก www.pexels.com

 

ถึงตอนนี้คุณคงรู้ตัวแล้วว่ายิ้มได้แค่ไหน คุณอาจรู้สึกว่า “ถ้ายิ้มจะขาดทุน” หรือ “รอยยิ้มมีราคานะ” หรือ “ไม่สามารถยิ้มได้นอกจากเวลาตลก”

กว่าที่จะยิ้มได้จนเป็นนิสัยต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ ลองวางกระจกไว้บนโต๊ะทำงานที่นั่งเป็นประจำกันเถอะ ! ดูรอยยิ้มของตนไปด้วย ทำงานไปด้วยก็คงดีไม่น้อยนะคะ

 

ที่มา : ทุกสิ่งเกิดขึ้นจากเรา 100 % ความรักก็เช่นกัน โดย มาริอะ อาคิยามะ สำนักพิมพ์สเต็ปส์ ในเครือบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)

ภาพ : www.pexels.com


บทความน่าสนใจ

วันที่ฝึกสติเป็น วันแห่งความสุข โดย พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)

งาน จิตอาสา ทางธรรมคือ ความสุขของผม : อ๊อฟ-อัครพล ทองธราดล

ทำงานได้อย่าง มด และมีความสุขได้อย่าง ตั๊กแตน นิทานอีสป สะท้อนความสุขกับปัจจุบัน

ทำไมคนที่ รู้จักปรับตัว จึงเป็นคนที่มีความสุข

ความสุขพอเพียง เรียบง่าย ไม่สิ้นเปลือง โดย พระอาจารย์ยุทธนา เตชปัญฺโญ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.