อาหารเพื่อสุขภาพ

5 เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ตำรับโบราณ

5 เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ตำรับโบราณ เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่รักสุขภาพ คงจะสรรหาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพมากมายเพื่อให้เราได้รับ คุณประโยชน์อย่างครบถ้วน วันนี้ชีวจิตมีเมนู ตำรับโบราณมาฝากกันค่ะ

เมนูแรกของเรานะคะ คือ แกงรัญจวน ค่ะ เมื่อพูดถึงแกงรัญจวน เชื่อว่าทุก ๆ คนต้องนึกถึง กลิ่นของสมุนไพรรวมอยู่ในน้ำแกงแน่ ๆใช่ไหมคะ เพราะแกงรัญจวนเนี่ย ประกอบไปด้วย ข่า ตะไคร้ มะเขือเทศ หอมแดง กระเทียม มะนาว พริกขี้หนู และใบโหระพา แค่คิดก็หอมจนท้องร้องแล้ว งั้น ไปลองทำกันเลยค่ะ

 

เมนูต่อมา คือ กะปิคั่ว ค่ะทุกคน เมนูนี้ต้องบอกเลยนะคะว่าอร่อย และยังได้สารอาหารครบถ้วยอีกด้วย เพราะเจ้ากะปิคั่วเนี่ย เวลากิน เราต้องแนมกับผักนะคะและหากเรากินกับผักสดจนเบื่อเรายังสามารถนำเจ้ากะปิคั่วเนี่ย มาคลุกกับผักต้ม ก็จะได้สารอาหารครบถ้วนเหมือนกันค่ะ และไม่ต้องกลัวนะคะว่าเจ้ากะปิคั่วจะเสียง่ายหรือป่าว บอกเลยค่ะว่าอยู่ได้ค่ะ ไม่เสียแน่นอน เพราะเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่งค่ะ

 

เมนูต่อมาก็คือ กุ้งนอนแห เป็นเมนูที่น่ากินมาก ๆ ค่ะ เป็นเมนูอีกหนึ่งทางเลือกเลยสำหรับคนรักสุขภาพอย่างเรา ๆ  เพราะว่ากุ้งเนี่ยย่อยง่าย และยังกินง่ายด้วยนะคะ หาซื้อก็ง่าย เมนูนี้เหมาะมาก ๆค่ะ วิธีทำก็ไม่ยากจนเกินไป แต่ป้ายุงฝากมาบอกนะคะว่า บางคนที่กลัวว่ากุ้งจะมีคอลเลสเตอรอลในกุ้งไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ทุกคนคิดค่ะ แต่เราต้องรู้จักระมัดระวังว่าอย่ากินมากเกินไปค่ะ  .

 

เมนูต่อมา เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านค่ะทุกคน ก็คือ ปลาแห้งแตงโม เอ๋… ทำไมถึงเป็นปลาแห้งแตงโม ก็เพราะว่าเราจะนำปลาแห้งเนี่ยมากินคู่กับแตงโมค่ะปลาแห้ง เป็นเมนูของคาวแต่สามารถนำมาทนคู่กับแตงโมได้อย่างลงตัวมาก ๆ ค่ะ  เมนูนี้ต้องบอกเลยว่าใครได้ลองกินต้องสดชื่นมาก ๆ แน่นอนเพราะว่าในแตงโมเนี่ยมีน้ำเยอะ เวลากินเลยทำให้สดชื่นค่ะ

 

และเมนูสุดท้ายของเราในวันนี้มีของคาวแล้วจะขาดของของหวาน (น้อย) ไปยังไงใช่ไหมคะ เมนูของหวาน(น้อย) ของเราในวันนี้ก็คือ เกสรลำเจียก ค่ะ รับรองว่าประโยชน์ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าเมนูของคาวของเราแน่นอนเพราะว่า ไส้ของเจ้าเกสรลำเจียกเนี่ยโดยปกติจะเป็นมะพร้าวคลุกกับน้ำตาล แต่เราดัดแปลงโดยการนำถั่วแดงมาคลุกกับง่าค่ะ รับรองว่าได้ประโยชน์มาก ๆแน่นอน

 

                ก็จบไปแล้วนะคะ กับ 5 เมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ตำรับโบราณที่นำมาฝากกันในวันนี้ เรานำมาจาก ช่อง Cheewajit Media ค่ะทุกคน มีสาระดีๆ อีกมากมายเลยนะคะ สามารถเข้าไปดูเมนูอาหารสุขภาพอีกมากมาย และยังมีท่าการออกกำลัง ให้ทุกคนชาวรักสุขภาพได้ทำตามอีกด้วยค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะ !!! เมนูวัยทอง ลองแล้วจะเลิฟ

3 เมนู เด็ด !!! ต้านโรคความดันโลหิตสูง

ข้าวยำปักษ์ใต้ สูตรบำรุงธาตุ ช่วยป้องกันโรค หรอยแรงนิ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.