ต้านโรคความดันโลหิตสูง

3 เมนู เด็ด !!! ต้านโรคความดันโลหิตสูง

3 เมนู เด็ด !!! ช่วย ต้านโรคความดันโลหิตสูง

     วันนี้ชีวจิตนำ 3 เมนู เด็ด มาฝากค่ะ   แต่ต้องบอกเลยนะคะว่าไม่ใช่ว่าจะเด็ดแค่รสชาติอย่างเดียว แต่ประโยชน์เนี่ยยังเด็ด มาก ๆ อีกด้วย

3 เมนูที่เรานำมาฝากวันนี้นะคะ ช่วย ต้านโรคความดันโลหิตสูง ที่เป็นอีกโรคที่พบได้บ่อยเลยก็ว่าได้ แต่ส่วนใหญ่โรคนี้คนที่เป็นไม่ค่อยจะรู้ตัวเองด้วยนะคะ ว่ากำลังเป็นเจ้าโรคความดันโลหิตสูงอยู่ และโรคนี้ยังอาจจะนำมาด้วยภาวะแทรกซ้อนของโรคต่าง ๆ อีกเยอะแยะมากมายอีกด้วย และยังทำลาย สมอง หัวใจ ไต หลอดเลือด และตาอีกด้วย   เพราะอย่างนี้วันนี้ชีวจิตถึงนำวิธีทำ 3 เมนู เด็ด !!!  มาฝากกันค่ะ  ไปลองทำกันเลย      ( มีคลิป )

เมนูที่ 1 ยำตะไคร้

ตะไคร้ เป็นพืชที่ใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนของต้นตั้งแต่ราก ใบ ต้น ดอก มีประโยชน์ในด้านสรรพคุณทางยาหลายด้าน ซึ่งสามารถนำมาทำเป็นทั้งเมนูรับประทานก็ได้ครบทั้งอรรถรสความหอมอร่อยมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน กลิ่นของตะไคร้ยังทำให้สดชื่นขึ้นอีกด้วย

เมนูที่2 ซุปฟังทอง แครอตกุ้ง

ฟักทอง  ในเนื้อฟักทอง มีวิตามินเอสูง รวมทั้งฟอสฟอรัส แคลเซียม วิตามินซี แป้ง และที่จะลืมไปไม่ได้เลยก็คือ “เบต้าแคโรทีน” ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในเนื้อสีเหลืองของฟักทอง สามารถช่วยลดการเกิดมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคหัวใจได้ แถมเบต้าแคโรทีน ยังช่วยต้านความชรา ป้องกันโรคผิวหนัง บรรเทาอาการปวดเมื่อยของข้อเข่า และบั้นเอวได้เป็นอย่างดี

เมนูที่3 ข้าวผัดปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนมีกรดไขมันโอเมก้า 3 โปรตีน วิตามินบี วิตามินดี โพแทสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น สารประเภทแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ปลาแซลมอนจึงอาจเป็นมากกว่าเมนูอาหาร แต่อาจมีคุณสมบัติต้านโรคได้ด้วย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ประสบการณ์ กระดูกพัง ด้วยพฤติกรรมประจำวันผิด ๆ

กลูโคซามีน ชนิดไหนที่ใช่ต่อกระดูก

เพชรสังฆาต สู่งานวิจัยอาหารเสริมบำรุงกระดูก

เด็กม. 3 กระดูกสันหลังคด แม่เชื่อ เพราะลูกแบกกระเป๋านักเรียน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.