เมนูวัยทอง

แนะ !!! เมนูวัยทอง ลองแล้วจะเลิฟ

เมนูวัยทอง ง่าย ๆ แค่กินให้เป็น

       เมื่อพูดถึงวัยทอง แน่นอนค่ะว่าเป็นวัยที่ไม่มีสาว ๆ คนไหนสามารถหลีกเลี่ยงได้ เรื่องของผู้หญิงวัยทองมีความเกี่ยวข้องกับระดับฮอร์โมน การรักษาในปัจจุบันนอกจากจะใช้ฮอร์โมนทดแทนแล้ว วิธีการดูแลด้วยตัวเองก็สำคัญเช่นเดียวกันค่ะ

สิ่งที่สำคัญคือ วิถีการดำเนินชีวิตที่จะต้อง มีการออกกำลังกายชนิดแบกรับน้ำหนัก เพื่อทำให้กระดูกแข็งแรง รวมทั้งการออกกำลังแบบแอโรบิก เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับปอดและหัวใจ

การกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่น อาหารที่มีแคลเซียมและกากใยสูง หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง การดื่มสุรา การสูบบุหรี่ และเครื่อง ดื่มที่มีกาเฟอีน

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด ด้วยองค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้ จะทำให้ผู้หญิงวัยทองทุกคนผ่านช่วงวิกฤติแห่งวัยไปได้อย่างไม่มีปัญหา

และเมนูที่เรานำมาฝากในวันนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3  เมนู ค่ะ

เมนูแรกชื่อว่า เต้าหู้คั่วเกลือ  แค่ชื่อก็น่ากินแล้วค่ะ ไปลองทำกันตามคลิปได้เลย

เต้าหู้เป็นอาหารจากถั่วเหลืองของกินที่ดูธรรมดาแต่มากด้วยประโยชน์ ให้คุณค่าของโปรตีนสูง คุณภาพดี และย่อยง่าย บางครั้งชาวจีนเรียกเต้าหู้ว่า “เนื้อไร้กระดูก” โปรตีนในเต้าหู้และอาหารอื่นๆ จากถั่วเหลืองมีได้มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของร่างกายเท่านั้น

การวิจัยพบว่าโปรตีนจากถั่วเหลืองมีผลต่อระดับคอเลสเตอรอลในเลือด โดยช่วยลดคอเลสเตอรอลร้าย เพิ่มคอเลสเตอรอลดี ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยเฉพาะผู้มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง และยังมีวิตามิน แคลอรี่ต่ำ ไขมันน้อย จึงเหมาะสำหรับผู้ควบคุมน้ำหนัก มีไฟเบอร์น้อยจึงย่อยง่าย

เมนูต่อมา เป็น ข้าวกล้องผัดขมิ้นทูน่า รับรองว่าเมนูนี้ต้องถูกใจสาว ๆ หลายคนแน่ค่ะ

ขมิ้น มีฤทธิ์ในการรักษาและป้องกันโรคได้มากมาย เช่น โรคปวดข้อ ต้านการอักเสบในร่างกาย บรรเทาอาการท้องเสีย ยับยั้งการติดเชื้อแบบคทีเรีย แก้อาการ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ลดไขมันในเลือด การอักเสบของผิวหนัง ปวดศีรษะ

 

และสุดท้าย เป็นเมนู สมูทตี้ เบอร์รี่ มะม่วง ค่ะ น่าทานมาก ๆ เลย

มะม่วง  เป็นผลไม้ที่มีไขมันอิ่มตัว คอเลสเตอรอล และโซเดียมต่ำ และยังเป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์ วิตามินบี 6 วิตามินเอ และวิตามินซี รวมทั้งโพแทสเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี นอกจากนี้ก็ยังมีเควอซิทิน (Quercetin) เบต้าแคโรทีน (Beta Carotine) กรดโฟลิก และ แอสตรากาลิน (astragalin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีทรงพลัง ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคหัวใจ ริ้วรอยก่อนวัย โรคมะเร็ง หรือภาวะเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ที่เกิดจากสารอนุมูลอิสระ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเมนู ต้านวัยทอง ง่าย ๆ แค่กินให้เป็น ที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่ารสชาติอร่อยเหมือนหน้าตาแน่ ๆ ค่ะ ว่าง ๆ ลองทำกินกันดูนะคะ 🙂

บทความที่เกี่ยวข้อง 

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ อาหารป้องกันปวดประจำเดือน ลดเหวี่ยง ที่สาวๆควรรู้

เห็ด อาหารเป็นยา กินเป็นได้ประโยชน์สารพัด

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.