6 วิธี ชาร์จแบตให้ตัวเอง เติมไฟ เติมกำลังใจดีๆ ได้ทุกวัน

6 วิธี ชาร์จแบตให้ตัวเอง เติมไฟ เติมกำลังใจดีๆ ได้ทุกวัน

ในแต่ละวัน พลังงานชีวิตของเราอาจถูกใช้ไปกับเรื่องที่จำเป็นหลายสิ่งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ชีวิตส่วนตัว หรือแม้กระทั่งการจัดการกับความรู้สึก เพราะฉะนั้น การหมั่นคอย ชาร์จแบตให้ตัวเอง และเติมกำลังใจดีๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยไปกว่า การกินข้าวให้ครบสามมื้อ หรือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเลยล่ะค่ะ

ในบทความนี้ GoodLife จึงมีวิธีง่ายๆ ในการเติมไฟให้ตัวเองมาฝากทุกคนกัน รับรองว่าถ้าทำแบบนี้ได้บ่อยๆ เราจะไม่มีวันท้อแท้ หรือหมดใจไปกับเรื่องต่างๆ รอบตัวอย่างแน่นอน

1.ให้รางวัลตัวเองเมื่อทำสำเร็จ

การให้รางวัลตัวเองนั้น ก็เหมือนกับเป็นการขอบคุณตัวเอง เมื่อทำหน้าที่ได้สำเร็จลุล่วง ซึ่งจริงๆ แล้ว อาจไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของชิ้นใหญ่ แต่อาจเป็นเพียงอาหารดีๆ สักมื้อ หนังสนุกๆ สักเรื่อง หรือไอติมรสชาติโปรดสักถ้วย เท่านี้ก็ถือว่าได้บอกรักตัวเองอีกแบบหนึ่งแล้ว

2.หาบุคคลต้นแบบ จะได้มีแรงจูงใจทำตาม

หากไม่รู้จะเริ่มต้นลงมือทำอะไรก่อน ลองหาบุคคลต้นแบบ หรือผู้ที่เราอยากเป็นเหมือนเค้า แล้วลองนำมาปรับใช้กับตัวเองดู วิธีนี้จะมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นได้ หรือถ้าใครที่ไม่มีไอดอลในดวงใจจริงๆ อาจจะลองหาหนังสือที่ให้ข้อคิดดีๆ สักเล่มมาอ่านดูก็ได้เช่นเดียวกัน

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง

3.เสพสิ่งดีๆ ที่มีส่วนช่วยสร้างพลังใจ

ว่ากันว่าถ้าเราอยากเป็นคนแบบไหน ก็จงพาตัวเองไปอยู่ใกล้กับคนแบบนั้น การเสพเรื่องราวอย่างบทความต่างๆ หรือการรับฟังเรื่องเล่า ประสบการณ์สุดประทับใจจากผู้อื่น ก็นับว่ามีส่วนช่วยสร้างพลังใจได้ดีทีเดียว และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ อย่าลืมพาตัวเองออกจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ ออกห่างจากคนคิดลบ และปรับปรุงทัศนคติให้เป็นคนคิดบวกอยู่เสมอ

4.ตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ไม่หยุดอยู่กับที่

เพราะชีวิตนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวใหม่ๆ อีกมากมายให้ค้นหา อย่ามัวแต่จมอยู่กับสิ่งเดิมๆ กิจวัตรประจำวันเดิมๆ เนื่องจากมันอาจส่งผลให้เราไม่เจอกับความหมายที่แท้จริงของการใช้ชีวิต และรู้สึกไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่เลย ดังนั้น ลองออกไปเปิดหูเปิดตา ทำอะไรที่เราไม่เคยทำดูบ้าง ซึ่งเราอาจค้นพบกับตัวเองในอีกด้านหนึ่งก็เป็นได้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง

5.นึกถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตอนแรก

เมื่อรู้สึกว่าเริ่มหมดไฟ ให้ลองย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องที่ตั้งใจจะทำ หรือเป้าหมายในชีวิตที่วางไว้ตอนแรก จะช่วยสร้างแรงฮึดและแรงผลักดันให้ตัวเอง ก้าวไปสู้ความสำเร็จได้อย่างไม่ย่อท้อ และถ้าหากทำได้แล้ว เราก็จะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง และมีกำลังใจที่จะทำเป้าหมายอื่นๆ ให้สำเร็จต่อไป โดยไม่รู้สึกว่ามันไกลเกินเอื้อม

6.วางมือกับสิ่งที่ทำอยู่ หันไปโฟกัสอย่างอื่นบ้าง

บางทีการปล่อยมือจากสิ่งที่ทำอยู่สักพัก อาจทำให้เรามองเห็นเรื่องราวอื่นๆ รอบตัวชัดเจนขึ้น และตระหนักได้ว่าอะไรกันแน่ ที่ช่วยเพิ่มความสุขให้กับเราได้ และอะไรกันแน่ที่บั่นทอนจิตใจของเราให้แย่ลง  ทางที่ดีการคอยถามความรู้สึกตัวเองอยู่เสมอๆ นั้นจะทำให้ได้รับกำลังใจดีๆ ที่มาจากตัวเราเองได้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
6 วิธี ชาร์จแบตให้ตัวเอง เติมไฟ เติมกำลังใจดีๆ ได้ทุกวัน
Article Name
6 วิธี ชาร์จแบตให้ตัวเอง เติมไฟ เติมกำลังใจดีๆ ได้ทุกวัน
Description
1.ให้รางวัลตัวเองเมื่อทำสำเร็จ 2.หาบุคคลต้นแบบ จะได้มีแรงจูงใจทำตาม 3.เสพสิ่งดีๆ ที่มีส่วนช่วยสร้างพลังใจ 4.ตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ไม่หยุดอยู่กับที่ 5.นึกถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตอนแรก 6.วางมือกับสิ่งที่ทำอยู่ หันไปโฟกัสอย่างอื่นบ้าง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.