3 วิธี จัดการความรู้สึกตัวเอง และรับมือกับคนที่ชอบใส่ร้าย

3 วิธี จัดการความรู้สึกตัวเอง และรับมือกับคนที่ชอบใส่ร้าย

โลกกลมๆ ใบนี้นี่ก็แปลกเหมือนกันนะคะ แม้ว่าเราจะไม่เคยทำอะไรให้ใคร หรือสร้างเรื่องให้คนอื่นต้องเดือดร้อน แต่ก็มักจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาใส่ร้าย หรือเกลียดชังจนรู้สึกอยู่ยากขึ้นทุกที แล้วถ้าในชีวิตจริง หลายคนต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ้างล่ะ ควรจะทำอย่างไร ลองตามมาฟัง วิธีจัดการความรู้สึกตัวเอง และ รับมือกับคนที่ชอบใส่ร้าย ตามสไตล์ GoodLife กันเลยดีกว่าค่ะ

นิ่งเฉยกับคำพูดไม่สร้างสรรค์

เชื่อว่าคงไม่มีอะไรโน้มน้าวจิตใจของเราได้ นอกเสียจากว่าเราจะเอนเอียงไปตามเรื่องพวกนั้นซะเอง เพราะฉะนั้น กับสถานการณ์แบบนี้ก็เช่นกันค่ะ หากมีคนมาพูดจาไม่หวังดีกับคุณ หรือใส่สีตีไข่เรื่องราวของคุณ ซึ่งถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริง ก็ไม่จำเป็นต้องโต้ตอบ ยอมปล่อยให้สิ่งเหล่านั้นผ่านไปเฉยๆ เหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นดีกว่า

ยืนหยัดในความเป็นตัวเอง

หากเรารู้ตัวเองดีอยู่แล้วว่า เราไม่เคยคิดร้ายกับใคร หรือคิดอยากทำร้ายจิตใจของใคร ก็จงสร้างจุดยืนที่มั่นคงให้กับตัวเอง เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเราเพื่อให้ใครมาชอบหรือมารัก เพราะสุดท้ายแล้ว การเป็นตัวเองอย่างเปิดเผยนี่แหละค่ะ ที่จะส่งผลให้คนรอบข้างรับรู้ถึงความจริงใจลึกๆ ของเราได้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ

เคยมีธรรมะข้อหนึ่งได้กล่าวเตือนใจเอาไว้ว่า “คำชม หรือคำด่า ราคามันก็เท่าๆ กัน” เพราะฉะนั้น อย่าไปยึดติดอะไรกับคำพูดของคนอื่น แต่ให้คิดเสียว่า ถูกชมก็เข้าท่า ถูกด่าก็ไม่เลว (ท่านว.วชิรเมธี) ถ้าหากคิดแบบนี้ได้อยู่บ่อยๆ ก็จะกลายเป็นคนที่วางทุกข์หรือวางความรู้สึกแย่ๆ ได้เอง จงพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ให้เป็นที่ชัดเจนในสายตาคนทั่วไป เราก็จะมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นนั่นเองค่ะ

 

เรื่องบางเรื่องในชีวิต ก็อาจต้องใช้ความอดทนที่มากเป็นพิเศษ ดังนั้น GoodLife จึงอยากขอให้ทุกคนลองตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนให้กับชีวิต แล้วเราจะตัดเรื่องไม่จำเป็นทิ้งได้เอง โดยไม่ต้องไปใส่ใจหรือทำอะไรกับมันเลยสักนิดเดียวค่ะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
3 วิธี จัดการความรู้สึกตัวเอง และรับมือกับคนที่ชอบใส่ร้าย
Article Name
3 วิธี จัดการความรู้สึกตัวเอง และรับมือกับคนที่ชอบใส่ร้าย
Description
1.นิ่งเฉยกับคำพูดไม่สร้างสรรค์ 2.ยืนหยัดในความเป็นตัวเอง 3.พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.