เติมเต็มความรัก

4 กลเม็ด เติมเต็มความรัก ให้รักเราสดใหม่ใสปิ๊งอยู่เสมอ !

สาวๆ ที่รัก ไม่มีความรักครั้งไหนที่ได้มาง่ายๆ และยิ่งยากกว่า ที่จะรักษา รักนั้นไว้ ไม่ให้บุบสลาย อยู่ด้วยกันนานเข้า ใครจะไปรู้ว่า ความเบื่อจะมายืนรอเราอยู่ที่ปลายทางเมื่อไรบ้าง แล้วจะต้องทำอย่างไร ถึงจะ เติมเต็มความรัก ที่มี ให้สดใหม่ ใสปิ๊งจิงเกลเบลอยู่เสมอ ? วันนี้ goodlifeupdate ไปค้นคว้าหาคำตอบมาฝากกันอีกแล้ว ^o^

 

4 กลเม็ด เติมเต็มความรัก

ให้รักเราสดใหม่ใสปิ๊งอยู่เสมอ !

 

สิ่งเล็กๆ ระหว่างวันก็สำคัญนะ

สาวๆ คะ รู้กันหรือเปล่า สิ่งที่ทรงพลัง และจับต้องได้มากที่สุด อาจไม่ใช่รักแท้ แต่เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างวัน ทุกเวลาที่เราได้อยู่ด้วยกันนี่ละ ไม่ว่าจะเป็นสายตาที่ส่งให้กัน อ้อมกอดธรรมดาๆ (หรือใครจะรัดแน่นๆ ก็แล้วแต่ XD) การหยอกล้อ ของขวัญลึกลับ อะไรพวกนี้ ล้วนแต่เป็นกาวที่ค่อยๆ แนบหัวใจ ของเราเข้าไว้ด้วยกัน สิ่งที่ทำให้เราหายเหงา สิ่งที่ทำให้เขายิ้มได้ เก็บความสุขเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ไว้ให้ดี มันจะช่วยให้พวกเราเดินทางไปถึงวันที่เราจะได้ แก่ไปด้วยกัน อย่างมีความสุขได้นะเออ ^^

 

give and take หลักการที่ใช้ได้เสมอมา

เอาจากใจจริงกันนะคะ เวลาที่เรารักใครสักคน เราย่อมไม่อยากจะได้รับจากเขาฝ่ายเดียว หรือต้องเป็นฝ่ายให้เขาอยู่คนเดียว อยู่แล้วใช่มั้ย ? หากเรารักใครสักคน ความสุข ที่เห็นเขามีความสุข หรือความสุขที่ได้รับรักตอบ นั่นเป็นผลพลอยได้เล็กๆ ที่ดีต่อใจ ทั้งยังคุ้มค่ากว่าสิ่งไหน หากเราเข้าใจ และยึดมั่นในหลักการนี้ต่อไป ความรักระหว่างเขาและเรา จะมีแต่มั่นคงขึ้นตามกาลเวลา

 

เคารพ และให้คุณค่ากันและกัน

รักที่ดี และมั่นคง ไม่ใช่รักอย่างไม่ลืมหูลืมตา และไม่ใช่ว่าคิดจะทำอะไรกับคนรักก็ทำได้ เราทุกคนต่างก็มีพื้นที่ส่วนตัว มีตัวตน และความคิดที่แตกต่าง นี่คือสิ่งที่เราควรจะให้ความสำคัญ คงไม่มีใครชอบใช่มั้ย ถ้าถูกคนรักของตัวเอง ละเลย ควบคุม กดดัน หรือปฏิเสธ เพียงเพราะรู้สึกมั่นใจว่าอีกฝ่ายจะไม่ทิ้งกันไปอย่างแน่นอน อย่ามั่นใจในความรักเกินไป แต่ให้เคารพ และใส่ใจซึ่งกันและกัน เมื่อเราเข้าใจข้อนี้ ระยะห่างระหว่างกัน จะยิ่งหดสั้น ระยะทางที่พร้อมจะเดินไปด้วยกัน จะยิ่งยาวนานค่ะ

 

รักบนความเสมอภาค และเท่าเทียม

เป็นอีกเรื่องที่จะมองข้ามไปไม่ได้ เมื่อรักแล้ว ต้องมีความเสมอภาคอยู่บนพื้นฐานความรักนั้นด้วย เราไม่ชอบให้ใครมาดูถูกเราจริงมั้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเขาเป็นคนรักของเรา ความน้อยเนื้อต่ำใจ จะนำมาซึ่งรอยปริแตกของความสัมพันธ์ ดังนั้นหากรักกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยเรื่องสังคม การศึกษา รายได้ ครอบครัว ไม่ควรจะถูกนำมาเปรียบเทียบอีก

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 สัญญาณจากความฝัน บ่งบอกบางสิ่งสำคัญ ที่เราไม่ควรมองข้าม

5 คุณสมบัติของรักแท้ ที่มีเพียง “คู่ชีวิต” เท่านั้น จึงจะมอบให้กันและกันได้

เทคนิคการเป็น คนรักที่อ่อนโยน อยู่ด้วยแล้วอบอุ่นใจ

7 สัญญาณที่บอกว่าเรา พร้อมจะรักใครอีกครั้ง หลังช้ำใจมานาน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.