ยอมรับความผิดพลาดให้เป็น

3 แนวคิด ยอมรับความผิดพลาดให้เป็น เพื่อไม่ให้ต้องพลาดซ้ำอีกครั้ง

คุณเคยเจอคนแบบที่ ใครว่าอะไรก็ปฏิเสธ ตัวเองไม่เคยผิด หรือชอบโยนความผิดพลาด ให้บุคคลที่สามตลอด แบบนี้ในชีวิตบ้างไหม? หรือตัวเราเองกำลังเป็น คนยอมรับความผิดพลาดไม่เป็น อยู่รึเปล่า? การทำผิดพลาด อาจแตกต่างจาก ความล้มเหลว ความล้มเหลวคือ การไม่ประสบความสำเร็จ จากการพยายาม แต่ความผิดพลาด อาจเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ วันนี้ goodlifeupdate ขอแนะนำ วิธีการที่จะทำให้คุณ ยอมรับความผิดพลาดให้เป็น และเรียนรู้จาก สิ่งที่เกิด เพื่อไม่ให้มันเกิดซ้ำอีกครั้ง

 

3 แนวคิด ยอมรับความผิดพลาดให้เป็น

เพื่อไม่ให้ต้องพลาดซ้ำอีกครั้ง

ยอมรับความผิดพลาดให้เป็น

:: มองความผิดพลาดให้เป็นโอกาส ::

เมื่อความผิดเกิดขึ้นไปแล้ว อย่าพยายาม โยนออกจากตัว เพื่อหาแพะมารับผิด เพราะเมื่อเรายอมรับมันก่อน จะเกิดกลไก ที่ทำให้เรารู้จักป้องกัน และไม่ทำผิดซ้ำอีก เป็นครั้งที่สอง แต่ถ้าคุณไม่ยอมรับ ตั้งแต่ครั้งแรก ครั้งต่อไป เมื่อคุณทำผิดอีก ก็จะไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับเรื่องนั้น การทำผิดพลาด สามารถช่วยให้เราตั้งสมาธิ ในสิ่งที่เรากำลังทำ ได้มากขึ้น และพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

 

:: อย่าเอาแต่โทษตัวเอง หรือจมอยู่กับปัญหา ::

ติดอยู่กับปัญหา ไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ไหว เมื่อต้องตอบรับกับความผิดพลาด แต่การโทษคนอื่น หรือโยนความผิดให้คนอื่น เป็นการซัดทอดความคิด ความรู้สึก แรงขับที่ไม่พึงปรารถนา ไปยังผู้อื่น เพื่อให้ตัวเองพ้นผิด จนทำให้ มองไม่เห็นความผิดพลาด ของตัวเอง ทำให้ไม่เข้าใจปัญหา มองไม่เห็นปัญหา มองไม่เห็นว่า ตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง กับปัญหาอย่างไร และจะไม่มีวัน แก้ปัญหานั้นเป็น หากเรายอมรับความผิดพลาด เรียนรู้ที่จะรู้จัก ความผิดพลาด ของตัวเอง เราก็จะสามารถเรียนรู้ และพัฒนาจิตใจตัวเอง เรียนรู้ที่จะแก้ปํญหา รู้จักพัฒนาตัวเอง ขึ้นเรื่อยๆ แล้วเราก็จะ ก้าวข้ามสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ในชีวิตได้มากขึ้น

 

:: ยอมรับความผิดพลาดคือวิถีของคนที่ประสบความสำเร็จ ::

คนที่กลัวการผิดพลาด จะไม่กล้าทำอะไร หรือก้าวไปเผชิญ กับโลกข้างหน้า นั่นคือความแตกต่าง ของคนธรรมดา กับคนประสบความสำเร็จ คนธรรมดา ไม่อยากทำเพราะกลัวผิดพลาด กลัวเจ็บปวด แต่คนประสบความสำเร็จ กลับมองว่า ความผิดพลาด เป็นแค่เรื่องธรรมดา ที่ทำให้เราต้องคิดใหม่อีกครั้ง ว่าจะทำอย่างไรต่อไป หลังจากนั้น ประสบการณ์ จะยิ่งสอนให้แกร่ง และไม่ว่าเรื่องเลวร้ายไหนๆ คนประสบความสำเร็จ ก็สามารถก้าวข้ามผ่านมันได้

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 เทคนิค ป้องกันอาการซึมเศร้า ง่ายๆ ด้วยตัวเราเอง

“คลายเศร้า” อย่างมีคุณค่า เพราะ “เลิกรา” อย่างเข้าใจ

การหาความสุขด้วยตนเอง ไม่ซับซ้อน…แต่ได้ผล!

พลังของการอยู่เฉยๆ

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.