ปรับอาหาร ฟิตหุ่นเพิ่มความมั่นแบบง่ายๆ

ปรับอาหาร แบบง่ายๆ ช่วยฟิตหุ่น และเพิ่มความมั่นใจ

ปรับอาหาร ให้ทุกมื้อเป็นมื้อที่ดี ไม่เสี่ยงหุ่นเสีย สุขภาพพัง ทำได้ไม่ยากเลย วันนี้เราเทคนิคแบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเลือกกินได้แบบอร่อยปากและหุ่นยังฟิต กล้ามเนื้อยังเฟิร์มมาฝาก

เชื่อว่าเรื่องการมีหุ่นสวย เป็นเรื่องที่วนเวียนอยู่ในจิตใจสาวๆ หลายคน โดยเฉพาะใครที่คนข้างๆ ร้องขออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เช่นว่า ที่รัก ลดหุ่นอีกหน่อยได้ปะ อยากให้ที่รักมีหุ่นแบบตอนเริ่มคบกันอะ หนุ่มๆ มาฟ้องว่าแฟนสาวจํานวนไม่น้อยหัวเราะหึๆ แล้วหัน ไปตอบแบบมั่นๆ ว่า เรารักกันที่ใจ ไม่ใช่ร่างกายไม่ใช่เหรอ แต่เราอยากชวนทุกคนคิดใหม่ ทําใหม่ เพราะการลดน้ําหนักให้อยู่ในจุดสมดุลนั้นได้ประโยชน์ในทุกมิติ เพราะนอกจากจะได้หุ่นสวยเป็นหลักแล้ว ยังได้เรื่องสุขภาพอีกด้วย แถมหนุ่มๆ ก็ฝากมาบอกว่า จริงๆ แล้วที่ขอก็เพราะพวกเขาห่วงสุขภาพของพวกคุณนั่นแหละ ถ้างั้นไปดูเคล็ดลับที่เราจัดมาให้กันเลยดีกว่า

ปรับอาหาร

•เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารที่ดีเสมอ

ถ้าคุณคิดจะควบคุมน้ําหนักตัวเอง พฤติกรรมแรกที่ควรทําคือ กินอาหารเช้า เพราะถ้าคุณลืมมื้อเช้าไป ร่างกายของคุณจะไม่กระปรี้กระเปร่าหรือซึมไปทั้งวัน อาหารเช้ามีความสําคัญมาก ดังนั้นแทนที่จะกินขนมปังหรือโดนัทชิ้นโต ลองเปลี่ยนมาเป็นข้าวกล้องกับกับข้าวอร่อยๆ ไขมันน้อย หรือจะกินซีเรียลธัญพืช/ข้าวโอ๊ตที่มีไฟเบอร์สูงควบคู่กับอาหารโปรตีนอย่างนม โยเกิร์ต หรือถั่ว แต่ถ้าอยากกินขนมปังจริงๆ ก็ควรเลือกขนมปังโฮลวีต กินกับไข่หรือเนยถั่วก็อร่อย

•กินคาร์โบไฮเดรตที่ใช่

หลายคนคิดว่าการเลี่ยงกินคาร์โบไฮเดรตจะทําให้ผอมลง แต่ความจริงแล้วคาร์โบไฮเดรตคือแหล่งพลังงานที่สําคัญที่สุดของมนุษย์ ยิ่งถ้าคุณออกกําลังกาย ร่างกายก็ยิ่งต้องการคาร์โบไฮเดรตที่ดี แล้วคาร์โบไฮเดรตที่ดีอยู่ที่ไหน คําตอบคือ ส่วนใหญ่จะพบในข้าวและธัญพืชไม่ขัดขาว อาหารเหล่านั้นจะใช้เวลาย่อยช้า จึงช่วยให้รู้สึกอิ่มนานและให้พลังงานได้ตลอดวัน นอกจากนี้ยังมีวิตามินและเกลือแร่ที่จําเป็นต่อร่างกาย ถ้าเปรียบเทียบกับคาร์โบไฮเดรตในขนม ลูกอม คุกกี้ น้ําอัดลม พวกนั้นเป็นอาหารประเภทที่ให้น้ําตาลเยอะ น้ําตาลดูดซึมไวทําให้หิวบ่อย แถมคุณค่าทางสารอาหารก็มีน้อย ผู้ที่ต้องการควบคุมอาหารจึงควรหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตชนิดนี้

การปรับอาหาร
การปรับอาหารไม่ควรเลี่ยงกินคาร์โบไฮเดรต เพราะเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญ

•ให้โปรตีนที่ดีกับร่างกาย

ร่างกายจะใช้โปรตีนในการบํารุงและซ่อมแซมอวัยวะภายในต่างๆ แหล่งโปรตีนที่ดีมีอยู่ในเนื้อสัตว์ พืชตระกูลถั่ว โยเกิร์ต ไข่ สําหรับผู้ที่ออกกําลังกายควรกินอาหารที่มีโปรตีนสูงอย่างสม่ําเสมอ เพื่อให้ร่างกายนําไปใช้ซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่อาจได้รับบาดเจ็บระหว่างออกกําลังกาย

•เพิ่มผักและผลไม้

ผักผลไม้เป็นแหล่งไฟเบอร์ วิตามิน เกลือแร่ และสารอาหารอื่นๆ ที่ร่างกายต้องการ นอกจากนี้ยังมีแคลอรี และไขมันต่ําด้วย หากไม่ใช่คนที่ชอบกินผักผลไม้เป็นประจําลองค่อยๆ ปรับใช้ทฤษฎี “อาหารสีรุ้ง” ดู คือ เลือกกินผักและผลไม้ที่มีสีต่างกันจะช่วยให้อาหารน่ากินขึ้น และยังได้วิตามิน เกลือแร่ และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ด้วย

•เลือกไขมันที่ดี

ไขมันที่ดีคือไขมันที่ไม่อิ่มตัว ไขมันประเภทนี้ให้พลังงานและลดการอักเสบของอวัยวะขณะออกกําลังกาย ไขมันที่ไม่อิ่มตัวมีมากในอาหารหลายชนิด เช่น ถั่ว เมล็ดพืช อะโวคาโด มะกอก น้ํามันมะกอก


บทความอื่นที่น่าสนใจ

โปรแกรมอาหารลดน้ำหนัก 1 สัปดาห์

อดอาหาร ให้ปลอดภัย ได้สุขภาพฟิตเปรี๊ยะ ทำตามได้ ไม่เสี่ยงป่วย

รวมเทคนิค ดื่มน้ำอุ่น เพื่อลดหุ่น! ทำตามง่าย เห็นผลจริง

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.