ผิวสวยและดูอ่อนเยาว์ในชั่วพริบตาด้วย “โฮมสปา”

ผิวหนังเป็นปราการด่านแรกที่เป็นที่สังเกตของผู้พบเห็น ผิวที่ละเอียด เต่งตึง และอ่อนเยาว์ย่อมเป็นที่ปรารถนาของทุกคน การทำ “โฮมสปา” ที่เราจะกล่าวถึงกันในวันนี้เป็นวิธีการดูแลผิวพรรณอย่างง่ายๆ แต่ได้ผลดีเยี่ยม เป็นการขจัดคราบไคล สารพิษ รวมไปจนถึงสิ่งตกค้างอื่นๆ ออกจากผิวหน้าและผิวกาย ทำให้ผิว บริสุทธิ์ผุดผ่อง แลดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ และเหนือสิ่งอื่นใดเป็นวิธีง่ายๆ เราสามารถทำได้เองที่บ้านด้วยงบประมาณที่ไม่แพงมากนัก

ผิวหนังเป็นอวัยวะขับถ่ายที่มีขนาดใหญ่และสามารถขับสารพิษและของเสียได้ดีและมากที่สุด ผิวหนังจะทำหน้าที่ในการระบายของเสียและสารพิษจำพวกโลหะหนักออกจากน้ำเหลือง เลือด และเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ ของร่างกายออกมาในรูปของเหงื่อ สัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าเหงื่อมีปริมาณของของเสียและสารพิษในปริมาณที่เข้มข้น คือการที่เรามีกลิ่นตัวแรง เหม็นเปรี้ยว และตัวเหนียวเหนอะหนะ การดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธีและเหมาะสม จะช่วยป้องกันผิวจากการถูกทำลายจากของเสียและสารพิษดังกล่าว และยังช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังมีการขับสารพิษและของเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

การดูแลผิวสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการอาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อชะล้างสารพิษและของเสียที่ร่างกายขับออกมาไม่ให้ของเสียเหล่านั้นเกิดการหมักหมมจนอาจส่งผลเสียต่อผิวหนังได้ในที่สุด ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของสารซักฟอกที่รุนแรง สบู่ หรือสารเคมีที่เป็นอันตราย ขัดผิวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป และยังเป็นการช่วยทำความสะอาดรูขุมขนไม่ให้อุดตัน ทำให้สามารถระบายสารพิษออกมาได้ง่ายมากขึ้น

แปรงผิวด้วยแปรงขนสัตว์แห้งก่อนอาบน้ำเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำเหลืองใต้ผิวหนัง ทำให้สามารถระบายของเสียจำพวกโลหะหนักออกมาได้ดียิ่งขึ้น เช็ดตัวหลังอาบน้ำด้วยผ้าขนหนูตามแนวดิ่งเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของของเหลวภายในร่างกาย นวดหน้าและลำตัวเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของกระแสเลือด อบไอน้ำหรือทำซาวน่าเพื่อขับสารพิษและของเสียออกจากผิวหนัง เนื่องจากในช่วงอากาศร้อน รูขุมขนจะเปิดกว้างทำให้ร่างกายสามารถขับสารพิษและของเสียออกมาพร้อมกับเหงื่อได้ดียิ่งขึ้น

นอนแช่ตัวในน้ำร้อนที่มีส่วนผสมของเกลือทะเล หยอดน้ำมันหอมระเหยที่มีคุณสมบัติในการช่วยล้างพิษลงไปสักเล็กน้อย แช่เท้าลงในน้ำเกลือ โดยให้ระดับน้ำที่แช่อยู่เหนือข้อเท้าขึ้นมา น้ำเกลือจะชะล้างโลหะหนักจำพวกอลูมินัม และปรอท ควรกินอาหารที่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพผิว เนื่องจากผิวหนังมีส่วนประกอบของไขมันเสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นอาหารที่กินจึงต้องอุดมไปด้วยน้ำมันที่มีคุณภาพและไม่ก่อให้เกิดของเสียหรือสารพิษ เช่น น้ำมันมะกอก ให้สวมใส่เสื้อผ้าที่ใส่สบาย ระบายความร้อนและดูดซับความชื้นได้ดี หากเป็นไปได้ให้เลือกเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าฝ้าย เพราะเป็นเส้นใยธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษได้ดี ด้วยวิธีเหล่านี้ คุณก็สามารถมีผิวที่สะอาด สวยใส และแลดูอ่อนกว่าวัยได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

ต่อไปจะเป็นการแจกสูตรการทำโฮมสปาเพื่อความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า ได้เองง่ายๆ เพื่อให้สาวๆ ลองเอาไปทำตามกันดู เพราะหลังจากที่ทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์ร่างกายก็เหมือนพลังงานจะหมดไป เพื่อคืนความกระปรี้กระเปร่า มีวิธีการคืนพลังให้กับเราอย่างรวดเร็วที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดายในช่วงสุดสัปดาห์ ที่นอกจากจะเป็นการชาร์จพลังงานให้คุณแล้ว ยังเป็นการเสริมความงามและความสดใส ทำให้คุณพร้อมที่จะมาทำงานในสัปดาห์ต่อไปที่จะมาถึง

>>สูตรการทำใบหน้าให้กระจ่างใส อ่อนกว่าวัยด้วยแอสไพริน<<

ส่วนประกอบของสูตรนี้ก็มี แอสไพรินชนิดไม่เคลือบ 3 เม็ด และน้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ รายละเอียดคือแอสไพรินทำมาจากกรดอาซีทิลซาลิไซลิก ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่นิยมนำมาผสมในครีมต้านริ้วรอย และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้า เริ่มต้นด้วยการแช่แอสไพรินลงในน้ำอุ่น โดยให้น้ำอยู่ในระดับเดียวกันกับยา รอสักพักจนกระทั่งยาและน้ำผสมกันจนกลายเป็นเนื้อครีม ครีมที่ได้ควรมีลักษณะข้น ไม่เหลวจนเกินไป หากพบว่าครีมเหลวติดมือ ให้เติมแอสไพรินลงไปอีกสัก 1-2 เม็ด เมื่อได้เนื้อครีมข้นอย่างที่ต้องการ ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอ่อนๆ หรืออาจใช้สบู่สำหรับเด็กก็ได้

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<

Posted in BEAUTY
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.