ผิวสวย สุขภาพดี

ผิวสวย สุขภาพดี สร้างได้ แค่ปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน

ผิวสวย สุขภาพดี สร้างได้ แค่ปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ไม่จำเป็นต้องใช้สกินแคร์ราคาแพงๆ หรือไปร้านสปาหรูๆ ก็สามารถมี ผิวสวย สุขภาพดี ในอุดมคติได้แล้ว เพราะแค่ลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ก็มีส่วนช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้นในพริบตาเชียวล่ะค่ะ

อาบน้ำเพิ่มความสดใส

เคล็ดลับการอาบน้ำที่จะแนะนำต่อไปนี้ นอกจากทำให้ผิวเปล่งปลั่งแล้ว ยังทำให้รู้สึกสดชื่นมากกว่าการอาบน้ำในแบบเดิมๆ ด้วย เพราะถ้าใครที่ชอบอาบน้ำอุ่นจนเป็นนิสัย ถ้าสังเกตดูจะพบว่า ผิวมักแห้งกว่าปกติ ฉะนั้น ให้ลองเปลี่ยนมาอาบน้ำเย็นดูบ้าง แล้วจะได้สัมผัสกับความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าทันที

ซึ่งประโยชน์ของการอาบน้ำเย็น ยังสามารถทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีกว่าการอาบน้ำร้อน ที่ทำให้เลือดหมุนช้า จึงช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ดูมีเลือดฝาด เปล่งปลั่งกว่าเดิม

เมื่ออาบเสร็จแล้ว จากที่เคยเช็ดตัวตามปกติ วันนี้ให้ลองใช้ผ้าขนหนูที่มีความหนานุ่มเช็ดตัว ด้วยความแรงที่มากกว่าเดิมสักหน่อย เพื่อเป็นการกระตุ้นเซลล์ผิว หลังจากนั้นใช้มือลูบผิวกายให้ทั่ว วิธีเช็ดตัวแบบนี้ นอกจากจะช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวแล้ว ยังช่วยลดรอยด่างดำได้

หากทำเช่นนี้เป็นประจำ ผิวพรรณจะสดใสเกลี้ยงเกลา แถมยังกระตุ้นให้ร่างกายและจิตใจมีพลังอีกด้วย เพราะฉะนั้น ร้อนๆ แบบนี้มาขยันอาบน้ำให้ผิวสวยกันดีกว่าค่ะ

ผิวสวย สุขภาพดี

รับแสงแดด

แสงแดดมีประโยชน์ต่อทุกชีวิตบนโลก งานวิจัยบอกว่า เราควรรับแสงแดดอ่อนๆ อย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมง เพราะจะทำให้นาฬิกาประจำตัวเดินเป็นปกติ นอกจากนี้แล้ว แสงแดดยังทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ซึ่งช่วยให้จิตใจสดชื่น กระปรี้กระเปร่าไปทั้งวันอีกด้วย

>>คลิกอ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.