ชีวิตที่ดี

4 สิ่งต้องเปลี่ยน ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นจริงๆ

4 สิ่งต้องเปลี่ยน ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นจริงๆ

แน่นอนว่าเราทุกคนล้วนอยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น อยากจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่ไม่ว่าจะพยายามเปลี่ยนแค่ไหน ก็ดูเหมือนว่ามันจะยากเหลือเกิน ไม่แน่ว่าเราอาจจะมองข้ามสิ่งใกล้ตัวเล็กๆน้อยๆทั้ง 4 สิ่ง ที่จะช่วยทำให้เราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ง่ายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อก็ได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1.เวลา

จะเรียกได้ว่าเป็นข้ออ้างชั้นดีในการไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองเลยก็ว่าได้ เพราะคนเรามักจะพูดอยู่เสมอว่า ไม่มีเวลาไปทำอย่างนู้น อย่างนี้ อย่างนั้นเลย ต้องทำงานทั้งวันทั้งคืน จะเอาเวลาที่ไหนจะออกกำลังกาย ไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หรือแม้แต่จะไปเที่ยวก็ตาม ดังนั้นเวลาจึงเป็นสิ่งที่เราควรจะปรับเปลี่ยนมันให้ได้ การปรับเวลาให้ดี ควรเริ่มจากที่เรารู้กับเข้าใจก่อนว่าใน 24 ชั่วโมงของเรา เราต้องทำอะไรบ้าง มีสิ่งใดบ้างที่จะต้องทำ อะไรบ้างที่ถ้าไม่ทำจะดีกว่านี้ และเราสามารถบริหารเวลาไปทำในสิ่งที่ดีกว่าเดิมได้ยังไงบ้าง แน่นอนว่าถ้าหากว่าเราจะหักโหมด้วยการปรับเปลี่ยนเวลาไปตามแผนที่เราคิดไว้แบบทันที่ ก็อาจจะทำให้เราไม่เคยชิน และรู้ว่ามันช่างยากเหลือเกิน ไม่เปลี่ยนก็ไม่เสียหายอะไร ดังนั้นลองค่อยๆปรับทีละเล็กละน้อย เพื่อที่เราจะได้ชิน เน้นความต่อเนื่องเข้าไว้ แล้วการปรับเปลี่ยนเวลาก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ชีวิตที่ดี

2.คำพูด

เพราะคำพูดมักจะสื่อออกมาจากใจ เช่นลึกๆแล้วใจเราคิดอะไร ก็จะออกมาในรูปแบบของคำพูดด้วยเช่นกัน อย่างที่เขาบอกกันว่าพยายามอย่าพูดแง่ลบ หรือพูดจาไม่ดีนักเลย เพราะแม้ว่าตอนแรกเราอาจจะไม่ได้คิดอะไรแย่ๆแบบนั้นอยู่ตลอดเวลา แต่สุดท้ายแล้วถ้าหากว่าเราพูดมันบ่อยๆจนเคยชิน เรานี่แหละก็จะกลายเป็นคนที่คิดแง่ลบอย่างที่เราชอบพูด ไม่ว่าเราจะพูดจริงหรือพูดเล่นก็ตาม เพราะคำพูด เป็นสิ่งที่สามารถสร้างจิตใจของเราได้ ลองคิดดูว่าถ้าเราพูดในแง่บวก แต่ต้องอยู่ภายใต้ความเป็นจริง ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะเราจะรับรู้ว่าเราทำอะไรลงไปบ้าง เราทำไปเพราะอะไร ทำแล้วได้อะไร แล้วเมื่อเราพูดในสิ่งแง่ที่ดี ใจของเราก็จะถูกล่อหลอมให้ไปในทางที่ดีด้วยเช่นกัน ดังนั้นลองสังเกตุและปรับเปลี่ยนคำพูดของตัวเองให้ไปในทางที่ดีกันเถอะ (แต่ก็อย่าโลกสวยจนเหมือนอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์มากเกินไปนะคะ จะแย่เอาแบบนั้น)

3.เพื่อน

แค่การเลือกคบเพื่อนที่ดี ชีวิตก็เปลี่ยนเป็นคนละคนได้ เป็นเรื่องจริงที่ลึกๆแล้วเราก็เถียงอะไรไม่ได้เลย เกี่ยวกับการคบเพื่อน ถ้าเรามีเพื่อนที่ดี ชีวิตของเราก็จะจับมือพากันไปในทางที่ดี แต่ในทางกลับกัน การที่เราคบเพื่อนที่ไม่ดี ก็จะมีแต่พากันแย่ ในที่นี้ไม่แปลว่า เพื่อนจะต้องชัดจูงเราไปในทางที่แย่ ทางที่ไม่ดีเสมอไป แต่การที่เพื่อนไม่เตือน ไม่ห้ามเรา หรือไม่ช่วยเหลือเราบ้างเลย ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะดีด้วยเช่นกัน บางคนอาจจะอ้างได้ว่า ก็เป็นเรื่องของเขา ว่าเราจะทำหรือไม่ แต่หากลองดูดีๆแล้วเราจะรู้ว่า ความห่วงใย ความจริงใจที่เพื่อนที่ดีควรมีให้กัน การเตือนเล็กๆน้อยๆ เป็นเรื่องที่ดีเสียด้วยซ้ำ มันจะดีจริงๆหรอ ถ้าเรายืนมองเพื่อนของตัวเองทำผิด โดยที่เราก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันผิด ดังนั้นจงรักษาเพื่อนที่ดีเอาไว้ และห่างเพื่อนที่ไม่ดีก็ไม่เสียหายอะไร

ชีวิตที่ดี

4.รูปลักษณ์ภายนอก

ใช่ค่ะ สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนตัวเองจริงๆ แต่รู้สึกว่าพยายามทำไปเท่าไหร่ก็ไม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย อาจจะลองใช้ตัวช่วยอย่างการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกดูด้วยก็ได้  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งตัว แต่งหน้า ทรงผม หรือแม้แต่เฉดสีของข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าที่เราใส่ ก็ช่วยได้เยอะแล้ว จะเรียกว่าเป็นการสร้างกำลังใจที่ดีให้กับตัวเราเองก็ว่าได้ มันไม่เพียงแค่เปลี่ยนเพื่อให้ตัวเราเองรู้สึก แต่ก็ยังทำให้คนอื่นคอยสังเกตุถึงการเปลี่ยนแปลงของเราไปด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าคนอื่นมองเห็นการเปลี่ยนแปลงของเราแล้วล่ะก็ เราจะก็มีกำลังใจในการเปลี่ยนตัวเองมากขึ้น มีความสุขกับชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีมากขึ้นด้วยเช่นกัน แถมการเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของเรา ยังทำให้เราพร้อมที่จะรักตัวเองมากขึ้น อยากที่จะหันมาดูแลเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้นด้วยนะ เรื่องแบบนี้ที่ดูเหมือนจะไม่มีผลอะไร แต่กลับทำให้เราดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อได้เลยล่ะ ว่าแล้วก็ลองเปลี่ยนการแต่งตัว หรือของใช้ดูบ้างนะคะ

ชีวิตที่ดี

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือแด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจเพิ่มเติม

Summary
4 สิ่งต้องเปลี่ยน ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นจริงๆ - Goodlifeupdate
Article Name
4 สิ่งต้องเปลี่ยน ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นจริงๆ - Goodlifeupdate
Description
อยากจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่ไม่ว่าจะพยายามเปลี่ยนแค่ไหน ก็ดูเหมือนว่ามันจะยากเหลือเกิน ไม่แน่ว่าเราอาจจะมองข้ามสิ่งใกล้ตัวเล็กๆน้อยๆทั้ง 4 สิ่ง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.