กำลังใจในการทำงาน มีความสุขกับการทำงาน

4 วิธีเติมกำลังใจ ให้ มีความสุขกับการทำงาน

4 วิธีเติมกำลังใจ ให้ มีความสุขกับการทำงาน

หลายๆ คนอาจรู้สึกเหนื่อยหน่าย เมื่อวันทำงานใกล้เข้ามาถึง ซึ่งรู้มั้ยคะว่าอาการในลักษณะนี้ หากเกิดขึ้นบ่อยๆ คงไม่ดีแน่ เพราะมันอาจส่งผลให้เราหมดไฟเอาซะดื้อๆ ได้เลย ดังนั้น ลองมาเริ่มเปลี่ยนวิธีการคิดและการให้กำลังใจตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อ มีความสุขกับการทำงาน ทุกๆ วันกันเลยค่ะ

1.มองว่า “งาน” ทำให้เราได้โชว์ความสามารถ

คนเราจะรู้สึกว่าตัวเองมีค่าก็ต่อเมื่อ ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่สร้างสาระ และประโยชน์ต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว ฉะนั้น ลองมาเปลี่ยนความคิดที่ว่า ‘งานคือสิ่งที่เราต้องทำ’ เป็น ‘งาน ทำให้เราได้แสดงศักยภาพ’ เพียงเท่านี้ก็ช่วยเติมไฟในการทำงาน และทำให้เราอยากเอาชนะ และพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปได้แล้ว

2.หัดยืดหยุ่นกับตัวเองและงานที่ทำ

บางคนอาจตึงเครียดกับงานมากเกินไป จนทำให้ตัวเองไม่มีความสุขและรู้สึกกดดัน ซึ่งผลงานทั้งหมดทั้งมวลจะออกมามีประสิทธิภาพไม่ได้เลย ถ้าหากคนทำไม่รู้สึกมีอารมณ์ร่วม หรือเอ็นจอยกับงานตรงหน้า ดังนั้น จงยืดหยุ่นและปล่อยให้ตัวเองได้ผ่อนคลายบ้าง โดยการเลิกขีดเส้นให้ชีวิตต้องเป๊ะ หรือต้องเป็นไปตามกรอบที่ตั้งไว้ ซึ่งเรารับรองว่ามันต้องดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่แน่นอนค่ะ

กำลังใจในการทำงาน มีความสุขกับการทำงาน

3.มั่นใจในความสามารถของตัวเอง

อย่ากลัวการแสดงออกทางความคิด หรือการตัดสินใจว่ามันจะเกิดความผิดพลาด แต่ขอให้มั่นใจในความสามารถและการเคารพตัวเอง เพราะมันถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยสร้างสรรค์ทัศนคติดีๆ ให้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากคงไม่มีใครสามารถให้กำลังใจตัวเราได้ดีไปมากกว่าตัวเราเองอีกแล้ว การบอกกับตัวเองเสมอว่าคุณคือคนเก่ง นั่นแหละคือพลังบวกที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยค่ะ

4.ให้รางวัลตัวเองเมื่อทำสำเร็จ

อีกหนึ่งวิธีสร้างกำลังใจที่ไม่น้อย นั่นก็คือการให้รางวัลตัวเองเมื่อทำเรื่องใดเรื่องหนึ่งสำเร็จ ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องให้รางวัลชิ้นใหญ่ แต่ขอแค่เป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มความสุข และสร้างแรงบวกให้กับเราได้ อย่างเช่น อาหารดีๆ สักมื้อ หรือของชิ้นเล็กๆ สักชิ้นที่เคยอยากได้ เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอต่อการสู้กับการทำงานครั้งต่อไปได้แล้ว

กำลังใจในการทำงาน มีความสุขกับการทำงาน

ไม่ว่าจะลงมือทำอะไร ความสุขและการไม่กดดันตัวเองนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ อย่าลืมที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดและทัศนคติในการทำงานของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้เรามีมุมมองต่อการทำงานที่ดีขึ้นกันนะคะ

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

Summary
4 วิธีเติมกำลังใจ ให้ มีความสุขกับการทำงาน
Article Name
4 วิธีเติมกำลังใจ ให้ มีความสุขกับการทำงาน
Description
1.มองว่า "งาน" ทำให้เราได้โชว์ความสามารถ 2.หัดยืดหยุ่นกับตัวเองและงานที่ทำ 3.มั่นใจในความสามารถของตัวเอง 4.ให้รางวัลตัวเองเมื่อทำสำเร็จ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.