5 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ สละโสด เตรียมพร้อมการเริ่มต้นใหม่

5 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ สละโสด เตรียมพร้อมการเริ่มต้นใหม่

นี่ก็ใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์อีกครั้งแล้ว หันไปทางไหน ก็เจอแต่คนมีคู่เค้าแอบสวีทกัน แล้วเราล่ะคะ พร้อมหรือยังที่จะ สละโสด หรือมองหาใครสักคนเข้ามาเติมเต็มสีสันให้ชีวิต แต่เอ๊ะ..! ก่อนที่จะคิดไปถึงขั้นนั้น งั้นลองตามมาฟังเรื่องที่ต้องเจอ และสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมก่อนจะ ‘มีแฟน’ กันเลย

1. คุณอาจจะต้องเจ็บปวด หรือเสียความรู้สึกบ้างในบางครั้ง

น้อยคนนักนะคะที่เวลามีความรักแล้วจะไม่เสียความรู้สึก หรือร้องไห้เสียน้ำตากันบ้างเลย อย่างที่รู้ๆ กันดีว่า ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเปราะบางต่อหัวใจ เพราะฉะนั้น ก่อนคิดจะมีแฟนหรือรักใครสักคนอีกครั้ง เราอาจจะต้องยอมรับว่า เรื่องเหล่านี้ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เหมือนกัน

สละโลด ความรัก เข้าใจความรัก

2. คุณจะมีคนข้างๆ เข้ามาใช้ชีวิตด้วย ไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไป

จากที่เคยใส่ใจแต่ตัวเองหรือสนใจแต่ความรู้สึกของตัวเอง พอมีแฟนก็จะทำแบบนี้ไม่ได้อีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ เพราะว่าต่างฝ่ายต่างก็ต้องให้ความสำคัญของกันและกันให้มาก มิเช่นนั้น ความรักที่เคยคิดว่าสวยงามและคบกันยาวนาน อาจล่มกลางทางเอาได้แบบไม่รู้ตัว

3. คุณจะต้องมีสติให้มากขึ้น และต้องพูดจาถนอมน้ำใจอีกฝ่ายด้วย

หลายคนเคยสูญเสียความรัก เพราะความใจร้อนและการเอาแต่ใช้อารมณ์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าการกระทำเช่นนี้ ไม่เคยช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มิหนำซ้ำยังทำให้สถานการณ์แย่ลงจนกู้คืนกลับมาไม่ได้ด้วย ดังนั้น ก่อนการเริ่มต้นใหม่ และเปิดใจรักใครอีกครั้ง เรื่องที่ต้องเตือนใจอยู่เสมอและลืมไม่ได้เลยก็คือ การใช้สติ ใจเย็น มีเหตุผล และการพูดจาถนอมน้ำใจกันและกัน

สละโสด ความรัก เข้าใจความรัก

4. คุณจะต้องร่วมทุกข์และร่วมสุขไปด้วยกัน ไม่ทอดทิ้งกัน

ความรักที่ดี คือความรักที่ทุกๆ ฝ่ายพร้อมเผชิญหน้าและต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ไปด้วยกัน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นคุณหรืออีกฝ่ายที่เจอกับเรื่องยากๆ มา ทั้งสองก็จะต้องไม่ทอดทิ้งกัน ต้องอยู่ด้วยกันทั้งในวันที่ดีและในวันที่ร้าย เพื่อเติมเต็มกำลังใจให้กัน

5. คุณจะต้องคอยเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้กัน

จะดีแค่ไหน ถ้าหากมีใครสักคนยอมตื่นขึ้นมาใช้ชีวิต เพื่อเจอหน้าเราในทุกๆ วัน เพราะฉะนั้น คุณทั้งสองก็จะต้องคอยเป็นกำลังใจดีๆ และเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ให้กันและกันอยู่เสมอ ไม่ใช่ทำตัวเหมือนอยู่คนเดียว หรือใช้ชีวิตเพียงคนเดียวอย่างที่เคยเป็น

สละโสด ความรัก เข้าใจความรัก

บางทีความรักก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย หรือเป็นเรื่องยากอย่างที่คิด แต่ถ้าหากใครรู้สึกว่าตัวเองพร้อมแล้วกับการมีความรัก และได้ดูแลใครสักคนอีกครั้ง GoodLife ขออวยพรให้ทุกคนโชคดี และลุยให้เต็มที่เลยค่า

 

ภาพจาก : Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
5 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ สละโสด เตรียมพร้อมการเริ่มต้นใหม่
Article Name
5 ข้อควรรู้ ก่อนคิดจะ สละโสด เตรียมพร้อมการเริ่มต้นใหม่
Description
1. คุณอาจจะต้องเจ็บปวด หรือเสียความรู้สึกบ้างในบางครั้ง 2. คุณจะมีคนข้างๆ เข้ามาใช้ชีวิตด้วย ไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไป 3. คุณจะต้องมีสติให้มากขึ้น และต้องพูดจาถนอมน้ำใจอีกฝ่ายด้วย 4. คุณจะต้องร่วมทุกข์และร่วมสุขไปด้วยกัน ไม่ทอดทิ้งกัน 5. คุณจะต้องคอยเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้กัน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.