คนมองโลกแง่ดี คนคิดบวก

เทคนิคเสริมสร้างตัวเองให้กลายเป็น คนมองโลกแง่ดี บ่อยๆ

เทคนิคเสริมสร้างตัวเองให้กลายเป็น คนมองโลกแง่ดี บ่อยๆ

ใครๆ ก็อยากเป็น คนมองโลกแง่ดี ด้วยกันทั้งนั้น แหละใช่มั้ยคะ เพราะเราเชื่อว่า คนที่คิดบวกอยู่เสมอ ย่อมมีความสุขได้มากกว่าคนที่คอยเอาแต่คิดลบและโทษสิ่งต่างๆ รอบตัว ฉะนั้น หากใครอยากลองเปลี่ยนแปลงความคิดตัวเอง ให้กลายเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากยิ่งขึ้น ลองมาทำตามเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้ดูกันเลยค่ะ

นำตัวเองไปอยู่ใกล้กับคนคิดบวก

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า การนำพาตัวเองไปอยู่ใกล้กับสิ่งดีๆ โดยเฉพาะกับคนที่คิดบวกนั้น อาจทำให้โลกอันมืดมนของเราสดใสขึ้นมาได้เลยทีเดียว และที่สำคัญ การอยู่ใกล้กับคนที่เค้าสามารถให้ความรู้ สาระ รวมไปถึงแง่คิดดีๆ แก่เราได้ จะช่วยทำให้รู้สึกว่าชีวิตนี้มีคุณค่า และยังมีอะไรอีกตั้งมากมายให้ลองลงมือทำ

พยายามหลีกเลี่ยงเรื่องที่ทำให้ใจขุ่น

ในแต่ละวัน คนเราต้องเจอทั้งสารพัดปัญหาและสารพัดเรื่องราว โดยมีทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่แย่ปะปนกันไป การพยายามหลีกเลี่ยงหรือไม่ตอบโต้ เรื่องที่ทำให้ ‘อารมณ์ขุ่น’ จึงถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าหากรู้จักจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้ว่า เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น หรือเดี๋ยวมันก็ผ่านไป นั่นคือคุณกลายเป็นคนมองโลกในแง่ดีขึ้นอีกระดับหนึ่งแล้ว

หัดมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัว

บ่อยครั้งที่คนเรามักแสวงหาความสุขจากสิ่งไกลตัว จนลืมไปว่า สิ่งรอบตัวเล็กๆ น้อยๆ นั้นก็สามารถสร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่ได้มากมายเหมือนกัน เพราะฉะนั้น อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัส หรือรู้สึกมีความสุขกับเรื่องใกล้ตัวดูก่อน ซึ่งมันอาจส่งผลให้เราตระหนักถึงคุณค่าของเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงคุณค่าของตนเองได้มากยิ่งขึ้นด้วย

ปลอบใจและให้กำลังใจตัวเองว่าทุกข์นั้นอยู่ไม่นาน

ว่ากันว่า ความทุกข์นั้นก็คล้ายๆ กับลมพัดค่ะ เมื่อพัดผ่านเข้ามา ก็ย่อมต้องพัดผ่านออกไปเป็นเรื่องธรรมดา การรู้จักขอโทษตัวเอง ปลอบใจตัวเอง และขอบคุณตัวเองในทุกๆ วัน จึงถือเป็นการสร้างกำลังใจให้ที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยไม่ต้องกลัวว่า ความทุกข์นั้นจะอยู่กับเรานาน ถ้าหากรู้จักค่อยๆ แก้ไขปัญหาอย่างถูกวิธีให้เป็น

คนมองโลกแง่ดี คนคิดบวก

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

Summary
เทคนิคเสริมสร้างตัวเองให้กลายเป็น คนมองโลกแง่ดี บ่อยๆ
Article Name
เทคนิคเสริมสร้างตัวเองให้กลายเป็น คนมองโลกแง่ดี บ่อยๆ
Description
1. นำตัวเองไปอยู่ใกล้กับคนคิดบวก 2. พยายามหลีกเลี่ยงเรื่องที่ทำให้ใจขุ่น 3. หัดมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัว 4. ปลอบใจและให้กำลังใจตัวเองว่าทุกข์นั้นอยู่ไม่นาน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.