มองโลกแง่บวก

เปลี่ยนตัวเองให้ มองโลกแง่บวก เพื่อชีวิตเป็นสุข

เปลี่ยนตัวเองให้ มองโลกแง่บวก เพื่อชีวิตเป็นสุข

ชีวิตคนเรา คงไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า ความสุขทางใจที่เกิดขึ้นด้วยวิธีที่เรียบง่าย ฉะนั้น คนที่เค้ามีความสุขได้ โดยไม่ต้องพึ่งสิ่งเร้าภายนอกต่างๆ อาจเริ่มจากการ มองโลกแง่บวก ก็เป็นได้ค่ะ

ว่ากันว่า ความคิดบวก จะสามารถทำให้เรา ก้าวผ่านพ้นอุปสรรค และมองเห็นเส้นทางข้างหน้าได้ ถึงแม้จะรู้ดีว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย แต่การให้กำลังใจตัวเอง และมองเห็นความผิดพลาดเป็นประสบการณ์ ไม่ยอมท้อถอยต่อเรื่องยากๆ นั่นแหละค่ะ คือคนที่มองโลกในแง่ดี

ซึ่งเราจะสามารถ เปลี่ยนแปลงตัวเอง และความคิดเล็กๆ น้อยๆ อย่างไรได้บ้าง เพื่อให้ชีวิตมีความสุขมากยิ่งขึ้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

หยุดต่อต้านทุกคนที่คิดต่าง

ก่อนอื่นเราเองก็ต้องยอมรับนะคะว่า คนทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงออก หรือ แสดงความคิดเห็น ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เราเองยังมีความคิดที่เป็นของตัวเอง แล้วนับประสาอะไรกับคนอื่น ที่เค้าก็มีความคิดเห็นเป็นของตัวเองเหมือนกัน  ฉะนั้น หากไม่อยากมีปัญหา หรือ ต้องเก็บเรื่องน่าปวดหัวมาใส่ใจ ก็จงหัดยอมรับในความเห็นต่าง เพราะบางทีมันก็อาจมีข้อดี ที่สามารถช่วยเปลี่ยนมุมมองความคิด ของตัวคุณเองได้ด้วยเช่นกัน

หยุดหาเหตุผลขึ้นมาโต้เถียง

การโต้เถียง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ถือเป็นการสร้างความน่ารำคาญใจ ให้กับตัวเราเองได้ไม่น้อยเลย บางทีการพยายามหา เหตุผลมากมายร้อยแปดขึ้นมาพูด อาจดูเป็นการ แก้ตัว หรือ ข้ออ้าง ในสายตาคนอื่นก็เป็นได้ ทางที่ดี ควรหยุดการโต้เถียง หรือ พยายามเอาชนะ ด้วยการยกเหตุผลต่างๆ ขึ้นมา เพราะสุดท้ายแล้ว อาจเป็นเราเองที่เสียเวลา และ เสียอารมณ์ไปโดยเปล่าประโยชน์ หัดใช้สติไตร่ตรองและพิจารณาดู ผลลัพธ์อาจจะดีกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้นะคะ

<< คลิกอ่านต่อหน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.