วิธีสร้างความสุข

วิธีสร้างความสุข ให้กับตัวเอง แม้ในวันที่พบเจอแต่เรื่องแย่ๆ

วิธีสร้างความสุข ให้กับตัวเอง แม้ในวันที่พบเจอแต่เรื่องแย่ๆ

วิธีสร้างความสุข ที่จะทำให้คุณสามารถมีความสุขได้ทุกวัน ไม่วันแม้กระทั่งวันที่พบเจอเรื่องแย่ๆ ก็จะสามารถมีความสุขและรักตัวเองได้

 

เป็นความสุขให้กับตัวของคุณเอง

วิธีการสร้างความสุขอันดับแรกคือ คุณต้องเป็น “ความสุข” ให้กับตัวคุณเองได้ มีความสุขด้วยตัวคุณเองให้ได้ ความสุขเริ่มต้นได้จากตัวคุณเอง อย่าลืมสร้างความสุขให้กับตัวคุณเองด้วยนะคะ

 

วิธีสร้างความสุข
ความสุขเริ่มต้นที่ตัวของคุณเอง วันนี้คุณ “สร้างความสุข” ให้กับตัวคุณเองแล้วหรือยัง

ยิ้มให้กับตัวเอง

ในวันที่รู้สึกแย่ คุณก็ควรจะมี “รอยยิ้ม” ให้กับตัวคุณเองอยู่เสมอ ไม่ว่าสถานการณ์จะย่ำแย่ขนาดไหน คนรอบข้างจะทำให้คุณไม่มีความสุขขนาดไหน แต่คุณก็ยังมี “ตัวคุณเอง” ที่พร้อมจะพาคุณฟันผ่าทุกอุปสรรคไป

ยิ้มให้กับตัวเอง สร้างใบหน้าที่งดงามที่สุดให้กับตัวของคุณเอง แล้วก้าวเดินสู้ต่อไปนะคะ

 

ให้กำลังใจตัวเอง

ในวันที่รู้สึกแย่ หรือเจอเรื่องแย่ๆ มา อย่าลืมให้กำลังใจตัวเอง ตลอดทั้งชีวิต กว่าที่คุณจะเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ คุณเคยผ่านอุปสรรคและปัญหามามากมาย นี่ก็เป็นอีกครั้งที่มีอุปสรรคเข้ามาพิสูจน์ใจของคุณ ขอแค่คุณให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอ ตั้งสติ แล้วก้าวต่อไปอย่างมุ่งมั่น ปัญหาใดๆ ก็ย่อมสามารถคลี่คลายลงได้ค่ะ

 

นึกถึงข้อดีของตัวเอง

ในวันที่มีแต่คนหยิบยกเอาข้อเสียของคุณขึ้นมาพูเตอกย้ำ ในวันที่คุณรู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่า ไม่มีความสามารถใด ลองนั่งพิจารณาไตร่ตรองดูว่าตัวคุณมีข้อดีอะไรที่คนอื่นมองไม่เห็นบ้าง มีอะไรที่เป็นข้อเสียที่สามารถแก้ไข ปรับปรุง พัฒนาให้ดีขึ้นได้บ้าง

มองลองย้อนกลับมามองตัวเองอีกครั้ง คุณจะพบว่าตัวคุณก็มีข้อดีอยู่มากมายกว่าที่คุณคิด คุณคือคนที่รู้จักตัวคุณเองดีที่สุด อะไรที่เป็นข้อดีของคุณก็รักษาเอาไว้และทำต่อไปอย่างมั่นใจ อะไรที่เป็นข้อเสียก็หาทางแก้ไขให้ดีขึ้น

อย่าให้คำพูดของคนอื่นมาลดคุณค่าในตัวคุณ อย่าให้มุมมองของคนอื่นที่เป็นเท็จมาตัดสินตัวคุณ คุณคือผู้ตัดสินชีวิตของตัวเองค่ะ

 

ติดต่อหาคนที่รักคุณ

เวลาที่รู้สึกไม่ดี สูญเสียความมั่นใจ กำลังใจ รู้สึกว่าการสร้างความสุขให้กับตัวเองเริ่มกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ลองนึกถึงคนรอบตัวที่รักคุณ เช่น คนรัก ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนสนิท คุณยังมีพวกเขาเหล่านี้อยู่เสมอ หาโอกาสพบปะสังสรรค์ หรือทักทายกันบ้าง แล้วคุณจะพบว่าคุณมีคนดีๆ ความรักและความรู้สึกดีๆ ที่รายล้อมอยู่รอบตัวมากมายเลยค่ะ

วิธีสร้างความสุข
ติดต่อหาเพื่อนสนิทของคุณบ้าง เขาอาจกำลังรอให้คุณทักทายไปหา หรือ รอให้คุณชวนไปเที่ยว อยู่ก็ได้

บทความที่น่าสนใจ

วิธี ให้อภัยตัวเอง และ รักตัวเอง เมื่อทำผิดพลาดไป

5 เรื่องร้ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนรักตัวเอง มากขึ้นกว่าที่เคย

10 วิธีรักตัวเอง ให้มากขึ้นกว่าเมื่อวาน 

ถ้าเธอรักตัวเองมากพอ เธอก็จะ…

วิธี ช่วยสร้างกำลังใจ ให้กับคนที่กำลัง ผิดหวังในความรัก

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.