ยายแอ๊ด

ชื่นชม “ยายแอ๊ด” แบ่งเงินเยียวยา 5,000 บาท ซื้อของใส่ตู้แบ่งปันช่วยผู้ลำบากกว่า

ชื่นชม “ยายแอ๊ด” แบ่งเงินเยียวยา 5,000 บาท ซื้อของใส่ตู้แบ่งปันช่วยผู้ลำบากกว่า

 “ยายแอ๊ด” หรือ นางสาวขนิษฐา บัวสกุล อายุ 63 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง กำลังเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชียล หลังจากแบ่งเงินเยียวยา 5,000 บาทของตัวเอง ไปซื้อของใส่ตู้แบ่งปันเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ซึ่งตั้งอยู่หน้าสถานีตำรวจ นายตำรวจพบเห็นจึงถ่ายคลิปด้วยความชื่นชมและนำมาโพสต์ในสังคมออนไลน์

 



ชาวโซเชียลต่างเข้ามาชื่นชมและแชร์คลิปดังกล่าว ซึ่งเป็นคลิปที่ยายแอ๊ดสวมเสื้อสีเหลือง นุ่งกางเกงสามส่วนสีเทา นั่งจัดเตรียมข้าวของที่ซื้อมาจำนวนมาก เช่น มาม่า ปลากระป๋อง แป้ง สบู่ และขนมขบเคี้ยว เพื่อใส่ตู้แบ่งปันที่ตั้งอยู่หน้า สภ.แสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ซึ่งขณะนั้นภายในตู้แบ่งปันมีของเหลืออยู่ไม่มากนัก

พ.ต.ท.หมัดอุเส็น เหมาะสนิ สารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา มาพบเข้าจึงถ่ายคลิปและพูดคุยกับยายแอ๊ดทำให้ทราบว่า ยายแอ๊ดนำเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาลที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 มาซื้อของใส่ตู้แบ่งปันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งที่ตัวเองก็ลำบาก แต่ยังคิดว่ามีผู้ที่ลำบากมากกว่า ยายแอ๊ดจึงได้แบ่งปัน

 

ยายแอ๊ด

ยายแอ๊ด



พ.ต.ท.หมัดอุเส็น เล่าว่า ยายแอ๊ดมีบ้านอยู่ในตลาดแสวงหา อาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวที่เป็นครู ชอบเป็นจิตอาสามาช่วยทำงานที่ สภ.แสวงหา และที่ว่าการอำเภอแสวงหาอยู่เสมอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งปันข้าวของให้แก่ยายแอ๊ดเป็นประจำ และยังช่วยลงทะเบียนช่วยเหลือเงินเยียวยาจากรัฐบาลให้จนได้รับเงิน 5.000 บาท เมื่อพบเห็นยายแอ๊ดนำสิ่งของมาใส่ตู้แบ่งปัน จึงได้ถ่ายคลิปส่งต่อในสังคมออนไลน์ ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความมีน้ำใจของยายแอ๊ด

 

ยายแอ๊ด

 

ยายแอ๊ดเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า มีความสุขในการที่ได้นำเงินเยียวยาที่ได้รับจากรัฐบาลมา 5,000 บาทแล้วแบ่งเงิน 1,000 บาทไปซื้อสิ่งของมาใส่ตู้ไว้ ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้สำหรับซื้อยากันชัก เนื่องจากมีโรคประจำตัว ในช่วงวัยเด็กหกล้มศีรษะฟาดพื้นทำให้เกิดอาการชักเกร็งอยู่บ่อย ๆ ต้องกินยากันชักตลอดเวลา ยายแอ๊ดมีอาชีพอิสระรับจ้างทั่วไป ช่วยงานตามสถานที่ราชการ โรงพัก อำเภอ สาธารณสุข ค่าแรงแล้วแต่จะให้ ไม่ได้เรียกร้อง ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าเป็นจิตอาสา

 

 



ยายแอ๊ดไม่ได้ร่ำรวยเงินทองแต่รวยน้ำใจ ซีเคร็ตขอชื่นชมค่ะ

 

ขอบคุณที่มา : แนวหน้า

ขอบคุณคลิปจาก  พ.ต.ท.หมัดอุเส็น เหมาะสนิ

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

หนุ่มนักท่องเที่ยวรัสเซียตกค้าง ขออาศัยวัด สอนภาษาเณรแลกข้าวกิน

คุณตาวัย 93 ยอมเดินไปโบกรถคนแปลกหน้า เพื่อไปซื้อขนมให้ภรรยาสุดที่รัก

จิตอาสาวัย 8 ขวบ แคะกระปุกออมสินซื้อของทำถุงยังชีพช่วยชาวบ้านสู้โควิด-19

“ตู้ปันสุข” ตู้แห่งการแบ่งปัน กระจายทั่วประเทศไทยครบแล้ว 77 จังหวัด

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.