ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์

15 เรื่องราวดี ๆ ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ในช่วงไวรัสระบาดทั่วโลก

15 เรื่องราวดี ๆ ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ ในช่วงไวรัสระบาดทั่วโลก

การรักษาสติประคองจิตใจให้มองโลกในแง่บวกเอาไว้ในช่วงที่ทั่วโลกกำลังปั่นป่วนอยู่นี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ถึงแม้ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดสร้างความหวาดผวาไปทั่ว ก็ยังมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่ช่วยเหลือกันในยามวิกฤตให้เห็นอยู่ทุกมุมโลก!

ถ้าช่วงเวลาอันน่ากลัวนี้จะสอนอะไรบางอย่างให้กับเรา ก็คงเป็นการที่ทำให้เรารู้ว่ายังมีผู้คนที่คอยให้ความช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ซีเคร็ตจึงนำเรื่องราวดี ๆ เพิ่มพลังบวกมาแบ่งปันในยามที่เรากำลังเผชิญวิกฤตร่วมกัน

 

1. นาธาน นิโคลส์ (Nathan Nichols) เจ้าของอพาร์ตเมนต์ในรัฐเมน สหรัฐอเมริกา ประกาศในเฟซบุ๊กว่า เขาจะไม่เก็บค่าเช่าในเดือนเมษายนเพื่อให้ผู้เช่าไม่ต้องกังวลเรื่องเงินมากเกินไป ในเวลาต่อมาเขาก็มาโพสต์อีกว่า มีเจ้าของอพาร์ตเมนต์รายอื่นเริ่มทำอย่างเขาบ้างแล้ว

ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์
Facebook

 

2. หญิงสาวและรูมเมทของเธอหายใจหายคอสะดวกขึ้นเมื่อเจ้าของห้องเช่าลดค่าเช่าครึ่งหนึ่งเป็นเวลา 2 เดือน ใจดีจริง ๆ

ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์
Twitter

 

3. LVMH เจ้าของแบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton ประกาศปิดไลน์การผลิตน้ำหอมของ 3 แบรนด์ดังในเครือ ได้แก่ Christian Dior, Givenchy และ Guerlain โดยจะเปลี่ยนโรงงานผลิตน้ำหอมมาทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแทน และจะไม่วางจำหน่ายทั่วไป เพราะทางบริษัทจะบริจาคให้รัฐบาลฝรั่งเศสและโรงพยาบาลขนาดใหญ่ทั่วยุโรป เนื่องจากหลายแห่งขาดแคลนเจลล้างมืออย่างหนัก

ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์
Photo by Kelly Sikkema on Unsplash

 

4. Woolworths เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ในออสเตรเลีย ได้กันเวลา 1 ชั่วโมงก่อนเวลาเปิดทำการปกติ เพื่อให้เฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายได้เข้ามาจับจ่ายซื้อข้าวของที่จำเป็นอย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องเบียดแย่งตอนคนเยอะ ๆ ซึ่งเป็นมาตรการชั่วคราวในช่วงนี้

Wikimedia Commons

 

5. ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้องปิดโรงเรียน  นักเรียนประถมบางคนจึงจัดพิธีจบการศึกษาทางออนไลน์ในเกม Minecraft ผู้ปกครองคนหนึ่งบอกว่า เด็ก ๆ ใช้เวลาทั้งวันเล่นเกมและหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน พ่อแม่ดีใจที่ลูก ๆ มีความสุขได้ในภาวะเช่นนี้

Twitter

 

6. ฮุนไดและเจเนซิสให้พักการผ่อนจ่ายค่างวดรถเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับเจ้าของรถที่ตกงานในช่วงไวรัสระบาด

Wikimedia Commons

 

7. เขตการศึกษาของรัฐในเมืองคลีฟแลนด์ ให้โรงเรียนของรัฐในเมืองคลีฟแลนด์ 22 โรงเรียน จัดหาอาหารเช้าและอาหารกลางวันให้เด็ก ๆ ฟรีในช่วงที่โรงเรียนงดการเรียนการสอน ซึ่งไม่ได้แจกจ่ายให้เฉพาะนักเรียนของโรงเรียนเท่านั้น เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีทุกคนสามารถมารับอาหารได้ทั้ง 22 แห่ง

 

8. คุณหมอเมืองอู่ฮั่นฉลองการปิดโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งสุดท้ายด้วยการทำคลิปน่ารัก ๆ ที่ทุกคนเปิดหน้ากากเผยรอยยิ้มอย่างมีความสุข เพราะชาวจีนกว่า 65,000 คนในประเทศจีนหายจากไวรัสโคโรนาแล้ว และผู้ป่วยใหม่ก็ลดจำนวนลงอย่างน่ายินดี

 

9. ร้านสะดวกซื้อ Day-Today Drylaw Local ในเมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ มอบชุด coronavirus packs ให้แก่ผู้สูงอายุที่อายุเกิน 65 ปี ฟรี! ซึ่งในชุดนี้มีกระดาษชำระ 1 ห่อใหญ่ สบู่ล้างมือฆ่าเชื้อโรค กระดาษทิชชู่ 1 ห่อใหญ่ และยาพาราเซ็ตตามอลอีก 1 กล่อง หากผู้สูงวัยท่านใดมารับของเองไม่ได้ทางร้านยินดีนำไปมอบให้ถึงบ้าน

Facebook

10. อะซิยาห์และจาวัด จาเว็ด (Asiyah & Jawad Javed) เจ้าของร้านสะดวกซื้อ Day Today Express ในเมืองสเตนเฮาส์มัวร์ ประเทศสกอตแลนด์ ยอมควักกระเป๋าตัวเอง 2,000 ปอนด์ (ประมาณ 75,226 บาท) เพื่อจัดหาหน้ากากอนามัย สบู่ล้างมือฆ่าเชื้อโรค และทิชชู่เปียกฆ่าเชื้อโรค แล้วนำไปแจกจ่ายให้ผู้สูงวัยฟรี

independent.co.uk

 

11. เจ้าสัวใจบุญ แจ็ค หม่า ประกาศบริจาคหน้ากากอนามัย 1 ล้านอัน และชุดทดสอบไวรัส 5 แสนอัน แก่สหรัฐอเมริกา และจะบริจาคหน้ากากอนามัย ชุดตรวจโควิด-19 และอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าพร้อมชุดสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ให้กับทุกประเทศในทวีปแอฟริการวม 54 ประเทศ

 

12. ไม่เพียงแต่วิทยาลัยเดวิดสันในรัฐนอร์ทแคโรไลนาจะคืนเงินให้กับนักเรียนที่อาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้วย!

Twitter

 

13. บริษัทในฝัน! Fossil แบรนด์นาฬิกาชื่อดังสั่งปิดทุกช็อปจนถึงวันที่ 28 มีนาคม โดยที่บริษัทยังจ่ายค่าจ้างพนักงานตามปกติ รวมทั้ง Lush Cosmetics, Apple REI และ Lululemon ก็ใช้มาตรการนี้เช่นเดียวกัน

Instagram

 

14. นักเขียนชื่อดังและศาสตราจารย์ชาวอเมริกัน โรแซน เกย์ (Roxane Gay) แสดงน้ำใจด้วยการเสนอตัวช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีเงินจับจ่ายซื้อของใช้จำเป็นต่าง ๆ

Twitter

 

15. เอ็ด บาสเตียน (Ed Bastian) ซีอีโอของสายการบิน Delta ยอมสละเงินเดือนเต็มจำนวนเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อช่วยประคับประคองบริษัทซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก

ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์
pmnewsnigeria.com

 

สุดท้ายที่เราไม่ควรลืมคือ บรรดาฮีโร่ที่ยอมเสียสละคอยให้ความช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยซึ่งมีอยู่ทุกมุมโลก ซีเคร็ตขอปรบมือให้ทุกท่านค่ะ

(ความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์)

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  Inspiremore

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

หนุ่มฮ่องกงทนไม่ไหว หน้ากากอนามัยแพงเกินไป เลยเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.