โรงงานผลิตหน้ากากอนามัย

หนุ่มฮ่องกงทนไม่ไหว หน้ากากอนามัยแพงเกินไป เลยเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย 

หนุ่มฮ่องกงทนไม่ไหว หน้ากากอนามัยแพงเกินไป เลยเปิด โรงงานผลิตหน้ากากอนามัย เองเสียเลย

ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ สิ่งที่คนกำลังต้องการเป็นอย่างมากในตอนนี้ คงหนีไม่พ้น “หน้ากากอนามัย” จึงทำให้ชายหนุ่มคนหนึ่งคิดที่จะเปิด โรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ขึ้นมาด้วยตัวเขาเอง

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับหนุ่มชาวฮ่องกงคนหนึ่ง เขาประสบปัญหาเหมือนกับหลาย ๆ คนที่ไม่สามารถซื้อหาหน้ากากอนามัยได้ ทั้งยังมีราคาที่แพงอีกด้วย ทำให้ชาวฮ่องกงรวมถึงชายหนุ่มคนนี้ไม่พอใจเป็นอย่างมาก นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยขึ้นมา

 

 

เขากล่าวว่า   ผมโกรธมากตอนหาหน้ากากไม่ได้ และมันก็แพงอีกด้วย แต่นั่นก็เป็นแนวทางของการทำธุรกิจ เมื่อมีความต้องการ ก็ต้องมีตลาด ผมเลยคิดว่าการทำหน้ากากก็ไม่ได้ยาก แค่เอาผ้ามาสานกัน เลยคิดว่าถ้าลองเปิดโรงงานผลิตเองล่ะ? ”

หนุ่มคนนี้ใช้เวลาทั้งหมด 14 วันในการจัดเตรียมเครื่องมือ เขาเช่าโรงงานว่าง ๆ แห่งหนึ่ง และซื้อเครื่องผลิตหน้ากากจากอินเดียในมูลค่ากว่า 4.7 ล้านบาท ตอนนี้โรงงานของเขาสามารถผลิตหน้ากากได้ประมาณ 100,000 ชิ้นต่อวัน โดยหน้ากากจะวางขายแบบออนไลน์ในเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ซึ่งราคาอยู่ที่ชิ้นละ 4 บาทเท่านั้น

 

 

เขาว่าโรงงานแห่งนี้จะเป็นโล่ป้องกันสำหรับฮ่องกง หรือถ้าเกิดอะไรขึ้น คนฮ่องกงก็จะจำได้ว่าเขามีโรงงานเป็นของเขาเอง และสามารถซื้อหน้ากากอนามัยได้ในราคาถูก

 

ที่มาและภาพ : www.catdumb.tv


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

วิทยาลัยเทคนิคราชบุรีใจดี ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกฟรี

พี่แท็กซี่ใจดีมีน้ำใจ แจกหน้ากากอนามัยฟรีให้ผู้โดยสาร

มาดามแป้ง ลงคลองเตย ชวนแฟนท่าเรือ ทำหน้ากากอนามัยและสเปรย์แอลกอฮอล์ใช้เอง

สมเด็จพระสังฆราชประทานปัจจัย 2 ล้านบาท จัดซื้อหน้ากากอนามัยแจกพระสงฆ์ป้องกันโควิด-19

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.