เด็กรักเรียน

Laurent Simons เด็กรักเรียน จบปริญญาตรีใบแรก ตอนอายุแค่ 9 ขวบเท่านั้น

Laurent Simons เด็กรักเรียน จบปริญญาตรีใบแรก ตอนอายุแค่ 9 ขวบเท่านั้น 

เด็กรักเรียน Laurent Simons เป็นเด็กชายชาวเนเธอร์แลนด์ที่สามารถเรียนจบระดับปริญญาตรีด้วยวัยเพียง 9 ขวบเท่านั้น เขาสอบเทียบระดับมัธยมศึกษาได้ และเรียนจบมัธยมในเวลา 18 เดือน แถมตอนที่เรียนจบเขาอายุแค่ 8 ขวบ เขาเป็นเด็กที่มีไอคิว 145 จึงเรียนรู้ได้เร็วกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน

Laurent ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมไฟฟ้าที่ Eindhoven University of Technology ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 9 เดือน ตอนที่เรียนจบ เขาอายุ 9 ขวบ

 

เด็กรักเรียน

 

เด็กรักเรียน

 

Sjoerd Hulshof  ผู้อำนวยการการศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยกล่าวถึง Laurent ว่า

“นักศึกษาที่มีลักษณะพิเศษและเหตุผลที่เหมาะสม หรือนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยเท่านั้น สามารถเลือกจัดตารางเรียนของตัวเองได้  แต่สำหรับเด็กคนนี้เรียนรู้ได้เร็วมากเท่าที่ผมเคยพบเจอมา ไม่ใช่แค่ความฉลาดที่ล้ำหน้าของเขาเท่านั้น แต่เด็กคนนี้เป็นคนที่มีจิตใจที่ดี ชอบเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอีกด้วย”

แม้กระทั่งอาจารย์ของ Laurent เองคือ ‘ศาสตราจารย์ Peter Baltus’ มีความเห็นว่า “ก่อนหน้านี้มีลูกศิษย์คนหนึ่งที่ฉลาดกว่าใครเพื่อน แต่สำหรับ Laurent แล้ว เขากลับมีความฉลาดมากกว่าลูกศิษย์คนนั้นอย่างน้อย 3 เท่า”

 

เด็กรักเรียน

 

เด็กรักเรียน

 

Laurent เป็นเด็กอัจฉริยะ และเป็นนักศึกษาปริญญาตรีที่อายุน้อยที่สุด ก่อนหน้านี้มีนักศึกษาปริญญาตรีอายุน้อยคือ 10 ขวบ เด็กน้อยบอกว่า การเรียนไม่ใช่เรื่องเครียดสำหรับเขาเลย มันคือสิ่งหนึ่งที่เขาชอบอยู่แล้ว โดยเฉพาะทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า รวมไปถึงเรื่องทางการแพทย์ที่เขาเริ่มให้ความสนใจกับมัน จึงทำให้ Laurent  มีงานอดิเรกอีกหนึ่งอย่างคือการพัฒนาอวัยวะเทียม ทำให้เขาสนใจที่จะเรียนต่อด้านแพทยศาสตร์อีกด้วย ไม่เท่านั้นเขามีแผนอีกว่าจะเรียนวิศวกรรมไฟฟ้าจนจบปริญญาเอกในอนาคต

 

 

 

Alexander  และ Lydia Simons คุณพ่อและคุณแม่ของ Laurent  ทำงานทางด้านการแพทย์ จึงเข้าใจลูกชายเป็นอย่างดี แต่ก็อดเป็นห่วงลูกเรื่องชีวิตในช่วงวัยเด็กไม่ได้ “เราทั้งสองห่วงแต่ว่า ลูกจะได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ไหม กลัวว่าเขาจะเคร่งเครียดเกินไปจนไม่ได้สนุกสมวัย”

นอกจากการเรียนที่เป็นความชอบส่วนตัวของเด็กน้อยแล้ว เขาก็มีมุมเหมือนเด็กทั่วไป เช่น ชมภาพยนตร์ใน Netflix ออกไปเล่นและดูภาพยนตร์กับเพื่อน ๆ  ตอนที่อยู่บ้านก็เล่นเกมและเล่นกับสุนัขตัวโปรดชื่อ “Sammy

 Laurent Simons ไม่ต่างจากเด็กทั่วไป เพียงแต่เขาสนุกและมีความสุขกับการเรียนก็เท่านั้นเอง

 

ที่มา 

https://edition.cnn.com

www.ladbible.com

ภาพ 

www.instagram.com/laurent_simons


บทความน่าสนใจ

สตีเฟน วิลต์เชียร์ มนุษย์ กล้องถ่ายรูป ศิลปิน ออทิสติก สุดยอดอัจฉริยะ

เทมเพิล แกรนดิน อัจฉริยะ ออทิสติก ผู้พลิกโฉม วงการปศุสัตว์ ของอเมริกา

ชายชรา กับ เด็กพิการ สมองอัจฉริยะ : Jim Bradford HK Derryberry

ฝันเป็นจริง! คนขับอูเบอร์ กลายเป็น นักร้องโอเปร่า ระดับโลกเพราะคลิปของ ผู้โดยสาร

สแตน ลี บิดาแห่ง การ์ตูนยอดมนุษย์ ผู้ให้กำเนิด สไปเดอร์-แมน 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.