ขายของออนไลน์เว็ปNatNae

โชว์ความสามารถ สร้างโอกาส สร้างรายได้ บนเว็ปไซต์ NATNAE.COM

โชว์ความสามารถ สร้างโอกาส สร้างรายได้ บนเว็ปไซต์ NATNAE.COM

การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 นำไปสู่พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยพบว่ามีการปรับเปลี่ยนไปใช้ e-Commerce มากขึ้น และเร็วขึ้น ส่งผลให้มูลค่า e-Commerce เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด และเชื่อมั่นว่าความต้องการซื้อสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์ของผู้บริโภคจะยังคงอยู่ต่อไปหลังการแพร่ระบาด

แน่นอนว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ผู้ประกอบการหลายรายจึงหันมาทำธุรกิจค้าขายแบบ e-Commerce ซึ่งหลายแห่งมีการปรับตัวเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 เช่น การปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ การเร่งใช้การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) และการขายผ่านทาง Social Media การเร่งนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาประยุกต์ใช้เพิ่มขึ้น การทำความร่วมมือกับ fulfillment partners เพื่อเพิ่มตัวเลือกการจัดส่ง เรียกว่าต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่กำลังเปลี่ยนไปกันอย่างมาก

และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวงการค้าขายออนไลน์ในยุคนี้เฟื่องฟูมาก หลายคนอยากเป็น “แม่ค้าออนไลน์” เพื่อหารายได้เสริม หรือแม้กระทั่งเป็นรายได้หลัก เหตุเพราะ “โควิด” ทำชีวิตเปลี่ยน ว่าแต่การจะเริ่มต้นอาชีพนี้ต้องเรียนรู้และศึกษาอะไรบ้าง

วันนี้ชีวจิตชวนไปรู้จักบทเรียน “แม่ค้าออนไลน์” มือใหม่ ฉบับ 101 เอาไว้เป็นคู่มือเบื้องต้นสำหรับคนที่อยากทำอาชีพนี้จริงๆ กันค่ะ

ธุรกิจขายออนไลน์

เรียนรู้ ข้อดี-ข้อเสีย ก่อนเริ่มธุรกิจขายออนไลน์

การขายของออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) เป็นการดำเนินการซื้อขายสินค้าและบริการด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ลดต้นทุนและกระบวนการดำเนินงานให้น้อยลง แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพการขายสินค้าได้อย่างทั่วถึง สามารถซื้อขายได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมมาก จนวันนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี 2020 มีมูลค่าเติบโตสูงถึงกว่า 2 แสนล้านบาท

แม้เป็นเรื่องจริงที่ว่า วันนี้ใครๆ ก็สามารถเริ่มต้นขายของออนไลน์ได้อย่างง่ายดายเพราะมีแพลทฟอร์มมากมายให้เลือกเชื่อมต่อหาลูกค้าที่ไหนก็ได้บนโลกนี้ แต่ความจริงยิ่งกว่านั้นก็คือ อีคอมเมิร์ซ ถือเป็น Red Ocean หรือ “น่านน้ำสีแดง” ที่แข่งขันสุดดุเดือด แม้จะเข้าง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่า ทุกคนที่เข้ามาจะประสบความสำเร็จ

ดังนั้น ก่อนจะตัดสินใจเริ่มอาชีพแม่ค้าออนไลน์ ควรรู้ข้อดี-ข้อเสียในการทำธุรกิจ เสียก่อน ดังนี้

มาพูดถึง “ข้อดี” ของการทำธุรกิจนี้ จะเห็นได้ชัดก็คือ  ต้นทุนการขายต่ำ ลดต้นทุนการเดินทาง, ตอบคุยกับลูกค้าได้ทุกที่ แค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, ทำงานคนเดียวได้ ไม่ต้องจ้างลูกจ้าง, มีเครื่องมือรายงานสถิติ เสนอขายตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น, ลูกค้าเข้าถึงได้ตลอดเวลา ไม่เสียเวลาเดินทาง, เปิดร้านค้าขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง, ไม่ต้องมีสต็อกสินค้า ก็สร้างร้านได้ และช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าให้ธุรกิจออฟไลน์

ส่วน “ข้อเสีย” คือ การแข่งขันสูง โดนตัดราคาง่าย, ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ต้องมีความรู้เรื่องอินเทอร์เน็ต, ขายของคล้ายกันหลายร้าน ค้นเจอยาก, มีค่าใช้จ่าย ดูแล/ออกแบบหน้าเว็บให้สวยงาม, เสี่ยงต่อการถูกแฮก/แจ้งสแปม ทำให้ร้านโดนปิด, สินค้าจับต้องไม่ได้ แสดงแต่รูปสินค้าเท่านั้น รวมถึงมีระยะเวลารอจัดส่งสินค้า ลูกค้าอาจต้องเสียค่าจัดส่งเพิ่ม

พูดให้เข้าใจง่ายๆ ว่าการทำธุรกิจแนวนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่ว่าผู้ที่จะเข้ามาทำธุรกิจนี้จะพร้อมปรับตัวและยอมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้แค่ไหน

Digital Marketing

หาช่องทาง สร้างรายได้แบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องลงทุน

เมื่อการขายของออนไลน์มีข้อดีข้อเสียที่ต่างกันออกไป บางคนจึงมองหาทางเลือกทีดีที่สุดให้กับตัวเอง แต่ก็นั่นแหละค่ะ เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่ยังค้นหาตัวเอง หรือไม่รู้ว่าความสามารถที่มีสามารถทำรายได้ ทำเงินเข้ากระเป๋าในยุคนี้ได้มากกว่าที่คิด

มีผลสำรวจระบุออกมาพบว่าบุคคลที่เป็นที่รู้จักในสื่อโซเชียลของไทยที่มีอยู่จำนวนไม่น้อย หลายคนมีทักษะและความสามารถในการขายของที่โดดเด่นชนิดที่เรียกว่าเก่งมาก มีการพรีเซ้นต์ นำเสนอ ชักจูง เชิญชวนให้คนหันมาสนใจในสินค้าและเกิดความอยากใช้ตามได้เป็นอย่างมาก เรียกว่าสามารถปิดการขายได้อย่างน่าทึ่ง

แต่คนเหล่านั้นอาจยังไม่มีช่องทาง หรือบางคนอาจไม่ชอบความวุ่นวายในการจัดหาสินค้ามาจำหน่าย ไม่ชอบการไปซื้อสินค้ามาเก็บไว้ขาย (หรือที่เรียกว่าสต๊อกสินค้า) ทำให้เสียดายความสามารถและโอกาสที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ดีๆ ให้กับผู้ที่พร้อมจะซื้อจริงๆ

และจะดีกว่าไหมหากบุคคลเหล่านี้ต้องการมีช่องทางการขายที่มากขึ้น รวมถึงอยากมีรายได้เสริม ไม่ชอบฮาร์ดเซลล์ ไม่อยากแบกสต๊อกสินค้า ลงทุนต่ำมาก นี่คืออีกหนึ่งทางเลือกที่เราอยากนำเสนอ “เว็ปไซต์ NATNAE” ที่เป็นระบบที่ผสมผสาน Drop Shipping และ Affiliate Marketing สินค้าในเว็ปไซต์ NATNAE จะเป็นสินค้าเกี่ยวกับ Beauty & Lifestyle ในระบบ Drop Shipping และ Affiliate Marketing

สินค้าส่วนใหญ่ในเว็ป NATNAE จะโฟกัสไปที่เป็นของทานเล่น ขนม เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยมุ่งเน้นสินค้าคุณภาพในราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ ซึ่งสินค้าทุกชนิด ผลิตโดยบริษัท คอร์ดี้ไบโอเทค จำกัด รับประกันคุณภาพ มี อ.ย. ผ่านงานวิจัย และ ผ่านมาตรฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศสหรัฐอเมริกา และ ยุโรป

ถ้าคุณเคยขาย Online หรือคุณเป็น Content Creator เช่น Youtuber, Game Streaming, Reviewer และสนใจจะหารายได้จากช่องของคุณโดยไม่ต้องแบกสต๊อกสินค้า และกลุ่ม Influencer ที่อาจจะไม่ถนัดในการขายสินค้า เพียงคุณแนะนำในเว็ปไซต์ NATNAE ของคอร์ดี้ไบโอเทค ต่อเท่านั้น ก็มีโอกาสสร้างรายได้เช่นเดียวกัน ถือได้ว่าระบบนี้เป็นช่องทางเลือกของคนยุคใหม่นั่นเอง

อ่ะ ใครอยากรวย อยากมีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มแบบง่ายๆ ไม่ต้องเสียอะไรเลย แค่มีใจมาก็พอ สามารถแอดไลน์ไปคุยรายละเอียดได้ที่ @natnae

หรือสามารติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้จากคลิปนี้ รับรองว่า เวลา 1 นาทีกว่าๆ จะทำให้ทุกคนเข้าใจรายละเอียดได้อย่างลึกซึ้งเลยล่ะ กดเล๊ย!!

https://www.youtube.com/watch?v=RZzfnRo0vI4&t=10s

 

สนใจร่วมงานกับ NATNAEติดต่อ

#FACEBOOK >> https://bit.ly/3nAM4PA

#Line : @natnae (มี@) >> https://lin.ee/fNkO89f

#NATNAE >> www.natnae.com

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร : 06-3196-6648

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

4 ข้อต้องรู้ นำไปสู่การ กินเท่าไรก็ไม่อ้วน น้ำหนักไม่พุ่ง

“ไขมันทรานส์” ภัยร้ายใกล้ตัว!

นักวิชาการฟู้ดซายน์ สจล. แนะนำ 3 เมนูทำเองได้ที่บ้าน เกราะป้องกันสุขภาพสู้โรค

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.