กินลดความดันโลหิตสูง

กินลดความดันโลหิตสูง หากินง่าย ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก

กินลดความดันโลหิตสูง หากินง่าย ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก

กินลดความดันโลหิตสูง ต้องกินอะไร และกินอย่างไรดี วันนี้เรามีคำตอบ ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก เพราะพืช ผัก สมุนไพร ใกล้ตัวเรานั้นช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ ข้อมูลจากบทความเรื่อง “การดูแลผู้ป่วยความดันโลหิตสูงด้วยเทคนิคการแพทย์ผสมผสาน” โดยสำนักการแพทย์ทางเลือก กองการแพทย์ทางเลือก กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข แนะนำ ผักและสมุนไพรใกล้ตัวที่ช่วยลดความดันโลหิตสูง เหมาะสำหรับนำมาใช้ปรุงอาหารในชีวิตประจำไว้อย่างหลากหลาย เป็นตัวเลือกเพื่อสุขภาพชั้นดี ดังนี้

1. ขึ้นฉ่าย

มีฤทธิ์เย็น ขับปัสสาวะ ลดบวม ลดความดันโลหิต ทำให้กล้ามเนื้อเรียบคลายตัว ต้านการอักเสบ ขับประจำเดือน แนะนำให้ใช้ปรุงอาหาร เช่น ใส่ในแกงจืด สุกี้ หรือผัด
ปลาใส่ขึ้นฉ่ายและขิง วันละไม่เกิน 4 ต้น

2.กระเทียม

ช่วยฆ่าเชื้อโรค บำรุงหัวใจ ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ ลดระดับคอเลสเตอรอล และความดันโลหิตได้นำกระเทียมสดมาใช้ปรุงอาหาร เช่น ใส่ในผัดผัก ตำกับรากผักชีและพริกไทยใช้ปรุงน้ำแกง ใส่ในยำหรือน้ำพริก

3. กระเจี๊ยบแดง

กลีบเลี้ยงหรือดอกมีสารสีแดงชื่อแอนโทไซยานิน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานของหลอดเลือดแดง มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับยูริค ช่วยลดความดันโลหิตได้ โดยนำมาต้มเป็นชาสมุนไพร ดื่มวันละ 2 – 3 แก้ว ข้อควรระวัง ห้ามใช้ในผู้ป่วยเป็นโรคไต เพราะกระเจี๊ยบมีโพแทสเซียมสูง

กินลดความดันโลหิตสูง

4.ใบบัวบก

สำหรับใบบัวบก เป็นทั้งผักและสมุนไพร มีฤทธิ์เย็น บำรุงหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดดำ และเส้นเลือดฝอยแข็งแรง ลดอาการอักเสบ เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปบำรุงสมอง แก้ไข้ แก้ร้อนใน บำรุงหัวใจ ฟื้นฟูสุขภาพและคลายเครียด ประโยชน์ทางอ้อมช่วยลดความดันโลหิตได้อีกทางหนึ่ง ใช้ใบสดคั้นน้ำดื่ม กินวันละ 1 – 2 แก้ว

สำหรับใครที่คิดไม่ออกว่า จะทำเมนูอะไรกินดี ลองนี่เลย ข้าวผัดปลาแซลมอน เพราะมีทั้งขึ้นฉ่ายและกระเทียม ซึ่งเหมาะสุดๆ ในการลดความดันโลหิต

ข้าวผัดปลาแซลมอน

เมนูต้านความดันโลหิตสูง

ปลาแซลมอนมีกรดไขมันโอเมก้า 3 โปรตีน วิตามินบี วิตามินดี โพแทสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น สารประเภทแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ปลาแซลมอนจึงอาจเป็นมากกว่าเมนูอาหาร แต่อาจมีคุณสมบัติต้านโรคได้ด้วย

มหัศจรรย์ลูกเกด เลือกอย่างไร กินแบบไหน ลดความดันโลหิตสูง

รวมเทคนิคบอกลายาลดความดัน รับมือความดันโลหิตสูงด้วยตัวเอง

ประสบการณ์สุขภาพ : ความดันโลหิตสูงเพราะดื่มกาแฟสด (มีคำแนะนำ)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.