ท่านกอินทรี-โยคะ-ออกกำลังกาย-ลดสิว

ท่านกอินทรี ช่วยลดสิวคนทำงาน

ท่านกอินทรี โยคะง่ายช่วยลดสิววัยคนทำงาน

ท่านกอินทรี เดิมทีเรารู้จักประโยชน์ของท่านี้ว่า ช่วยทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง ทำให้ข้อต่อเข่าแข็งแรง ทว่าน้อยคนนักจะรู้ว่าท่านี้ช่วยแก้สิวคนทำงานได้ตรงจุดอย่างยิ่ง ครูน้อง – วรณัน มะลิวัลย์ อธิบายว่า ท่านกอินทรีทำให้เราได้กดจุดตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดสลักเพชรตรงสะโพก ซึ่งเป็นจุดสะท้อนไปยังใบหน้าครึ่งล่าง จึงช่วย
ลดสิวในบริเวณดังกล่าวได้ดี

ขณะที่แขนบิดพันกันแน่น และยืนขาเดียว จะช่วยเปิดสะบัก ทำให้ความเครียดช่วงบ่า ไหล่ คอ ซึ่งเป็นความเครียดสะสม จากการทำงานคลายลงได้มาก

วิธีการทำท่านกอินทรี

1. ยืนด้วยเท้าซ้าย ทรงตัวให้ดี

2. ไขว้ขาขวาไปด้านหลังน่องซ้าย งอเข่าซ้ายลงเล็กน้อย

3. ยกแขนขวาขึ้นเหนือศีรษะให้สุด กางแขนซ้ายออกข้างลำตัว วาดแขนซ้ายมาด้านหน้าพร้อมกับลดแขนขวาลงมา แล้วไขว้แขนขวากับแขนซ้ายให้ศอกซ้อนศอก ประกบฝ่ามือเป็นท่าพนมมือ ยืนทรงตัวให้นิ่ง ค้างไว้ 30 วินาที

4. กำหนดลมหายใจเข้า – ออกลึกๆ 5 ครั้ง เสร็จแล้วผ่อนคลาย

5. เปลี่ยนขาข้างที่ยืนและทำเช่นเดิมในด้านตรงข้าม

ท่านกอินทรี-โยคะ-ออกกำลังกาย-ลดสิว
ท่านกอินทรีทำให้เราได้กดจุดตัวเอง

สิว…สัญญาณเตือนปัญหาสุขภาพ

แพทย์หญิงศรันยา กตัญญูวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านการฝังเข็ม ชีวจิตโฮม ไขปริศนาต้นตอของเจ้าสิวตัวร้ายที่ผุดตรงโน้นโผล่ตรงนี้บนบริเวณต่างๆ ของใบหน้าไม่เว้นแต่ละเดือนกันก่อนว่าเกิดจากอะไร

“สิวบอกถึงปัญหาสุขภาพในบางอวัยวะได้ เพราะเมื่อเกิดความร้อนขึ้นในอวัยวะหรือเส้นลมปราณใด ความร้อนนั้นจะทำให้เป็นสิวที่ใบหน้าได้ง่าย สิวที่ขึ้นบริเวณตั้งแต่แก้มมาถึงกรามหรือรอบริมฝีปาก หมายถึงกระเพาะอาหารมีความร้อนมาก

“สิวที่ขึ้นตรงกลางแก้มที่ใกล้ๆ จมูก แสดงว่ามีปัญหาที่ลำไส้ใหญ่ ซึ่งเกี่ยวกับระบบขับถ่าย สิวที่ขึ้นแนวกลางหน้า คือตั้งแต่แนวหว่างคิ้วกลางจมูกลงมาถึงคาง บ่งบอกว่าฮอร์โมนกำลังไม่ปกติหรือมีปัญหารอบเดือน

“ถ้าเป็นสิวที่หน้าผากและขมับ จะเกี่ยวกับถุงน้ำดีตับและสื่อถึงความเครียด ซึ่งความเครียดทำให้เกิดความร้อนและทำให้พลังงานเดินไม่สะดวก เกิดการอุดตัน“

รู้ปัญหาตื้นลึกหนาบางของบ่อเกิดสิวอย่างนี้แล้ว ก็ยิ่งต้องดูแลสุขภาพอย่างเคร่งครัดยิ่งขึ้น


บทความอื่นที่น่าสนใจ

โยคะบํารุงต่อมไทรอยด์ ทำตามด่วน

โยคะฟลาย ฝึกได้ง่าย ลดหุ่น เสริมเฟิร์ม ประโยชน์เต็ม

โยคะแก้ปวดประจําเดือน เคล็ดลับเด็ดจากนางฟ้า

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.