ธัญพืช, น้ำอาร์ซี, เครื่องดื่มสุขภาพ, ชีวจิต, วิธีต้มน้ำอาร์ซี

วิธีเก็บข้าวอาร์ซี (น้ำอาร์ซี) หนีมอดและเชื้อรา

วิธีเก็บข้าวอาร์ซี (น้ำอาร์ซี) หนีมอดและเชื้อรา

สูตร น้ำอาร์ซี อาจารย์สาทิส อินทรกําแหง กูรูต้นตํารับชีวจิต คิดค้นเหตุเพราะพบผู้ป่วยหลายรายมีอาการปวดศีรษะหลังตื่นนอน โดยไม่ทราบสาเหตุหลายรายไม่มีแรงหลังกินอาหารกลับมีแรงเพิ่มขึ้น แต่ทํางานสักพักก็หมดแรงอีกเป็นเช่นนี้ตลอดทั้งวัน

อาการเหล่านี้ อาจารย์สาทิสวิเคราะห์ว่า เป็นโรคอ่อนเพลียเรื้อรัง (Chronic Fatigue Syndrome) มีอาการคล้ายคนเป็นโรคเบาหวาน คือ น้ําตาลในเลือดไม่คงที่ขึ้นสูง และลดต่ําลงตลอดวัน หลังกินอาหารจะรู้สึกสดชื่นรู้สึกมีแรง แต่ไม่นานกลับอ่อนเพลีย

อาจารย์สาทิส จึงรวบรวมธัญพืชไม่ขัดสี 9 ชนิด ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุกลูโคส ดีเอ็นเอ และอาร์เอ็นเอจากธรรมชาติ เพื่อช่วยบําบัดอาการดังกล่าว และตั้งชื่อใหม่ให้เก๋ไก๋ว่า น้ำอาร์ซีย่อมาจากRejuvenating Concoction โดย Rejuvenating แปลว่ากระปรี้กระเปร่าเป็นหนุ่มสาว ส่วน Concoction แปลว่าเครื่องดื่มที่ปรุงขึ้นหรือยา

 

เครื่องดื่มสุขภาพแบบชีวจิตแก้โรคอ่อนเพลียเรื้อรัง

น้ำอาร์ซีประกอบด้วย ธัญพืชที่มีสารอาหารสูง เพราะไม่ผ่านการขัดสีทั้งอุดมด้วยสารอาหารหลากหลายจากธัญพืชหลากชนิด

สอดคล้องกับคําแนะนําจาก สมาคมนักกําหนดอาหารประเทศอังกฤษ (The British Dietetic Association) ที่แนะนําให้กินอาหารหลากหลาย เพื่อช่วยบําบัดสารพัดอาการจากโรคอ่อนเพลียเรื้อรัง โดยหนึ่งในนั้นคือ อาหารที่มีส่วนประกอบของข้าวแป้งและธัญพืชไม่ขัดสี เพราะอุดมด้วยวิตามินบีช่วยบํารุงสมอง และระบบประสาท

ยิ่งกินธัญพืชไม่ขัดสีหลากชนิดร่างกายยิ่งได้รับวัตถุดิบชั้นดี ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูระบบต่างๆ ให้หายจากอาการอ่อนเพลียได้อย่างรวดเร็ว

สมาคมนักกําหนดอาหารประเทศอังกฤษระบุว่า โรคอ่อนเพลียเรื้อรังพบทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากพฤติกรรมการกินอาหารทําลายสุขภาพ การดําเนินชีวิตประจําวันที่ไม่เหมาะสม และขาดการออกกําลังกาย

น้ำอาร์ซี, เครื่องดื่มสุขภาพ, ชีวจิต, วิธีต้มน้ำอาร์ซี, โรคอ่อนเพลียเรื้อรัง
น้ำอาร์ซี เครื่องดื่มสุขภาพ แก้โรคอ่อนเพลียเรื้อรัง

อาการโรคอ่อนเพลียเรื้อรังมีดังนี้

1. มีอาการเหนื่อยล้า หรืออ่อนเพลียติดต่อกันนานกว่า 3 เดือน

2. นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท ตื่นมาไม่สดชื่น

3. มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ รู้สึกว่าร่างกายอ่อนแอ

4. ปวดหัว ขาดสมาธิ ความจําไม่ดี

5. คลื่นไส้ ท้องอืด ปวดท้อง

6. มีอาการแพ้อาหาร ยาสารเคมีที่ใช้ในครัวเรือ นแอลกอฮอล์ ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

นับเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีสรรพคุณช่วยบําบัดอาการต่างๆ ที่เกิดจากโรคอ่อนเพลียเรื้อรัง ยิ่งกินครบสูตรควบคู่กับข้าวอาร์ซีเป็นประจํา ยิ่งได้รับใยอาหารสูง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ อาการไม่สบายกายต่างๆ ที่หาสาเหตุไม่ได้จะกลับดีขึ้นอย่างน่าแปลกใจ

 

 

<< อ่านต่อนห้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.