ยานอนหลับ, นอนไม่หลับ, แก้นอนไม่หลับ, นอนหลับ, นอน, ผลข้างเคียงของ ยานอนหลับ

ผลข้างเคียงของ ยานอนหลับ ภัยร้าย อันตรายถึงชีวิต

ผลข้างเคียงของ ยานอนหลับ ภัยร้าย อันตรายถึงชีวิต

ขึ้นชื่อว่า ยานอนหลับ นั้นย่อมจะมีผลเสียมากกว่าผลดีเสมอ แม้ว่าฤทธิ์ของมันจะทำให้เราสามารถเข้าสู่ห้วงนิทราได้ง่ายขึ้นก็จริง แต่ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นภัยร้ายต่อร่างกายในระยะยาวโดยที่เราคาดไม่ถึง

การกิน ยานอนหลับ ติดต่อกันเป็นเวลานาน ส่งผลเสียร้ายแรงที่สุดคือจะทำให้นอนหลับเองไม่ได้ หรือเป็นอาการดื้อยานั่นเอง และผลข้างเคียงอีกข้อหนึ่งที่เป็นอันตรายและไม่ควรเสี่ยงคือ อาจทำให้เป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ ซึ่งถ้าคนไข้ไปถึงจุดนั้นแล้ว หมอจะไม่สามารถรับประกันโปรแกรมการรักษาให้หายกลับมาเป็นปกติเหมือนคนทั่วไปได้ค่ะ

ในทางกลับกันหมอไม่อยากให้ผู้อ่านกินยานอนหลับจนติดเป็นนิสัย เรามีวิธีรักษาอาการนอนไม่หลับด้วยวิธีอื่นที่ดีกว่าและสามารถช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

เวลาที่กินยานอนหลับเข้าไปจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบประสาทในสมอง ร่างกายจะจดจำและตอบสนองได้ดีต่อเมื่อมียาเข้าไปช่วยกระตุ้นเท่านั้น จนร่างกายจดจำวิธีการนี้อย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงเวลานอนปกติ ถ้าไม่มียานอนหลับเข้าไปกระตุ้นก็จะไม่เกิดการตอบสนอง คือไม่มีอาการง่วงนอนอีกเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายต่อสุขภาพ

ในปัจจุบัน หมอจึงขอยืนยันว่ายังไม่มีวิธีการใดที่จะมารักษาผลข้างเคียงของการใช้ยานอนหลับให้หายขาดได้

วิธีแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับ หมอแนะนำว่าควรเริ่มต้นพิจารณาถึงสาเหตุที่แท้จริงและระดับความรุนแรงของอาการ ก่อนที่ผู้อ่านจะเข้าสู่วงจรของการกินยานอนหลับจนถึงขั้นดื้อยาแล้วนั้น ควรใช้วิธีธรรมชาติในการรักษาตัวเองแบบเบื้องต้นเสียก่อนจะดีกว่า เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่เป็นภัยร้ายของยานอนหลับ แนะนำให้เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ก่อน ดังนี้ค่ะ

 

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.