ผู้ชาย, โรคร้าย, โรคสำหรับผู้ชาย, การดูแลสุขภาพ

5 โรคร้ายที่คุณ ผู้ชาย ควรระวัง

5 โรคร้ายที่คุณ ผู้ชาย ควรระวัง

โรคร้าย ที่ ผู้ชาย ควรระวัง มีคำกล่าวว่า ผู้ชาย ดูแลเครื่องมือเครื่องใช้แสนรักดีกว่าดูแลร่างกายของตัวเองŽ

เช่น เวลาเกิดอะไรขึ้นกับรถยนต์ เครื่องร้อนผิดปรกติ เบรกเสียงดัง ก็รีบจัดการพารถเข้าอู่ซ่อม แต่พอมีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองบ้าง เช่น ปวดหัวตัวร้อน กลับไม่สนใจไยดี คิดว่าเดี๋ยวก็หายเองได้

ส่วนใหญ่ไม่เคยนึกเฉลียวใจว่า เบื้องหลังอาการเล็กๆ น้อยๆ เป็นๆ หายๆ อาจมีอะไรซุกซ่อนอยู่ ซึ่งกว่าจะมารู้อีกทีก็สายเกินไป  ดังนั้นการเริ่มต้นดูแลตัวเองจึงควรเริ่มจากเฝ้าดูสิ่งผิดปรกติหรืออาการที่เกิดขึ้นกับร่างกาย

ยิ่งไปกว่านั้น ควรตระหนักว่า การเป็นผู้มีสุขภาพดีไม่ได้หมายความเพียงการไม่ป่วยไม่ไข้ แต่ยังรวมถึงการรู้จักเพิ่มภูมิชีวิตของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อสามารถรับมือกับโรคภัยที่อาจมาเยือนในวันหนึ่งข้างหน้า

ผู้ชายยุคนี้ต้องระมัดระวังดูแลตัวเองจากโรคภัยไข้เจ็บอะไรบ้าง และควรดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างไร เราไปหาคำตอบด้วยกันค่ะ

โรคร้าย, ผู้ชาย, โรคเกี่ยวกับผู้ชาย, การดูแลสุขภาพ
การดำเนินชีวิตที่เคร่งเครียด และกดดัน อาจส่งผลต่อสุขภาพของผู้ชายได้

เมื่อวัยล่วงเลย ร่างกายก็เปลี่ยนตาม

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่ผู้หญิงและผู้ชายทุกคนต้องเผชิญเหมือนกันคือ สภาพร่างกายที่ทรุดโทรมลง แต่ถ้าเปรียบเทียบระหว่างหญิงและชายว่าใครอายุยืนกว่ากัน สถิติบอกว่า ผู้หญิงมีอายุยืนกว่าผู้ชายโดยเฉลี่ยประมาณ 7 ปี

นายแพทย์วิชัย เดชะทัตตานนท์ แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปเล่าว่า ผู้ชายยุคนี้เอาใจใส่เรื่องสุขภาพมากกว่าผู้ชายยุคก่อน แต่ส่วนใหญ่จะเน้นที่อาหารเสริม ยาบำรุง และเชื่อมั่นในข้อมูลข่าวสาร สมัยใหม่มากกว่าความเชื่อที่มีมาแต่เดิม

การดำเนินชีวิตของผู้ชายยุคนี้มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากกว่า และอาหารส่วนมากเป็นอาหารประเภทสะดวก รวดเร็ว เป็นอาหารสำเร็จรูป จึงเต็มไปด้วยแป้งและไขมันเมื่อมีการเคลื่อนไหวน้อย แต่บริโภคอาหารที่มีพลังงานเยอะอุดมด้วยไขมัน จึงทำให้เป็นโรคอ้วนกันมากขึ้น

ส่วนการดำเนินชีวิตที่เป็นรูปแบบคนเมืองมากขึ้น มีความกดดันเคร่งเครียดเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ ทำให้เกิดโรคเครียดได้ง่ายกว่าคนยุคก่อนŽ

เพื่อทำความเข้าใจกับโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพผู้ชายมากขึ้น เราไปดูกันว่าเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น สภาพร่างกายของผู้ชายเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง เริ่มจาก

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.