อาหาร, ล้างพิษ, อาหารท็อกซิน, เมนูอาหารยอดฮิต

เมนูท็อกซิน ล้างพิษ คนตามใจปาก ปฏิวัติสุขภาพใน 7 วัน

เมนูท็อกซิน ล้างพิษ คนตามใจปาก ปฏิวัติสุขภาพใน 7 วัน

ทำการ ล้างพิษ คนตามใจปาก คงจะดีไม่น้อย ถ้ามื้ออาหารที่เรากินในแต่ละวันจะมีเจ้าฉลากโภชนาการติดไว้ เหมือนบนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ชีวจิตขอจึงหยิบยก 8 เมนูยอดฮิตที่คนไทยนิยมกิน มาติดฉลากให้เห็นประโยชน์และโทษ รวมไปถึงพลังงานที่ได้จากแต่ละเมนู แถมด้วยวิธีเผาผลาญพลังงานและทางเลือกใหม่ๆ เพื่อให้การกินของโปรดครั้งต่อไปไม่เป็นการทำร้ายสุขภาพ โดยมี คุณพิมพ์นภาณัท ศรีดอนไผ่ นักวิจัยสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้ให้คำแนะนำอย่างละเอียด

ใครสักคนพลิกดูฉลากโภชนาการบนผลิตภัณฑ์ ก็ต้องเจอกับตัวเลขเยอะแยะน่าสับสนไปหมด ซึ่งหากมีความเข้าใจเจ้าตัวเลขเล็ก เหล่านี้ จะมีผลกำหนดสุขภาพของผู้บริโภคได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ค่าร้อยละของปริมาณที่แนะนำต่อวัน (หรือ Percent Daily Value และเราจะกล่าวถึงในตารางอาหารทั้งหมดในคอลัมน์โดยเรียกว่า ค่า%DV) เป็นการแสดงปริมาณของสารอาหารต่างๆ ในรูปของตัวเลข เพื่อบอกให้รู้ว่าในผลิตภัณฑ์นี้มีสารอาหารที่เราต้องการใน 1 วันอยู่เท่าไรจาก 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม จึงเป็นเหมือนตัวช่วยกำหนดปริมาณในการซื้อเพื่อให้เราบริโภคสารอาหารนั้นเพียงพอและไม่เกินความต้องการ รวมทั้งช่วยแสดงตัวเลขของสารอาหาร เช่น น้ำตาล ไขมันโซเดียม ที่ผู้ป่วยบางโรคต้องหลีกเลี่ยงอีกด้วย

ล้างพิษ, สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย, อาหาร 1 มื้อควรมีอะไรบ้าง, กิน, อาหาร, กินอาหารเพื่อสุขภาพ, หลักการกินอาหารที่ถูกต้อง
ในอาหาร 1 มื้อ ควรอุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย และเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.