หนานเฉาเหว่ย, สมุนไพรจีน, สพรรคุณหนานเฉาเหว่ย, ป่าช้าเหงา, หนานเฉาเหว่ยป้องกันโรค

หนานเฉาเหว่ย สมุนไพรจีน รักษาความดัน เบาหวาน มะเร็ง ได้จริงหรอ

หนานเฉาเหว่ย สมุนไพรจีน รักษาความดัน เบาหวาน มะเร็ง ได้จริงหรอ

หนานเฉาเหว่ย หรือมีชื่อไทยว่า ป้าช้าเหงา เป็นสมุนไพรมาจากเมืองจีน ปัจจุบันกำลังฮิตติดกระเเสทั้งในโลกออนไลน์ และออฟไลน์ บ้านไหนไม่ปลูก บ้านไหนไม่ได้กินถือว่าพลาดมากจริงหรอ เพราะสามารถรักษาโรคได้สารพัดครอบจักรวาล เช่น โรคเบาหวาน ความดันสูง โรคเกาต์ โรคมะเร็งได้ จะมีสรรพคุณดีจริงหรือเปล่า กินแล้วจะปลอดภัยหรือไม่ เสี่ยงตับไตพังหรือเปล่า ชีวจิตออนไลน์ เราหาคำตอบมาให้ครับ

หนานเฉาเหว่ยคืออะไร

หนานเฉาเหว่ย หรือหนานเฝยเฉ่า  หรือมีชื่อไทยว่า ป่าช้าเหงา  มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Vernonia amygdalina  มีรสชาติขมเลยแหละ (ใครที่ไม่ชอบกินยารสขมอาจกินยากหน่อย)

ข้อมูลจากสำนักงานข้อมูลสมุนไพร  มหิดล ระบุว่า หนานเฉาเหว่ย มีสรรพคุณ รักษาโรคเรื้อรัง เช่น โรคขาง โรคสาน (โรคที่มีก้อนเนื้อผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกาย) และใช้แก้พิษ

ในตำรายาจีน ระบุว่า สามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือด รักษาโรคเบาหวานได้ แก้อาการของโรคเกาต์ และยังสามารถลดความดันโลหิตสูงได้อีกด้วย ซึ่งตรงกับข่าว เเละการใช้รักษาจริงของชาวบ้าน ที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้

ปล. เเต่จากการค้นงานวิจัยพบว่าต้น Vernonia amygdalina  หรือหนานเฉาเหว่ย พบมากในฝั่งแอฟริกา มาเลเซีย เวียดนามก็มีปลูกนะครับ

หนานเฉาเหว่ย, สมุนไพรจีน, สพรรคุณหนานเฉาเหว่ย, ป่าช้าเหงา, หนานเฉาเหว่ยป้องกันโรค
หนานเฉาเหว่ยมีสรรพคุณรักษาโรคเรื้อรังบางโรคได้

อ่านต่อ >> งานวิจัยหนานเฉาเหว่ย

อ่านเพิ่มเติม: อังกาบหนู รักษามะเร็ง ได้จริงหรือไม่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.