ถั่งเฉ้า, สมรรถภาพทางเพศ, สมุนไพร, ผู้ชาย, กินถั่งเฉ้า

สมรรถภาพทางเพศ เสื่อม!! ไม่มีวันซะล่ะ หากรู้จัก “ถั่งเฉ้า”

สมรรถภาพทางเพศ เสื่อม!! ไม่มีวันซะล่ะ  หากรู้จัก “ถั่งเฉ้า”

สมรรถภาพทางเพศ ดูจะเป็นเรื่องที่วัยกลางคนเริ่มวิตกกังวลไม่น้อยไปกว่าความแข็งแรงของรูปร่างภายนอก ซึ่งปัจจุบันตลาดอาหารเสริมก็เต็มไปด้วยยาสมุนไพรและยาชูกำลังอ้างเกี่ยวกับด้านชูรักชูรส แต่จะมียาหรือสมุนไพรตัวใดที่ไว้ใจได้จริง

ถั่งเฉ้า สมุนไพรเพื่อความแข็งแรง

หนึ่งในสมุนไพรที่ว่ากันว่ามีสรรพคุณด้านเสริมสมรรถภาพความเป็นชายในตัวคุณ คงหนีไม่พ้น “ถั่งเฉ้า” ซึ่งเราจะมาเจาะลึกกันว่า เจ้าสมุนไพรชนิดนี้มีดีอย่างไร

ถั่งเฉ้า สามารถพบได้ในที่ราบสูงทิเบต เจริญเติบโตในรูปแบบของเชื้อรา โดยเป็นเห็ดราที่มีรูปร่างเหมือนหนอน จะเจริญเติบโตอยู่ภายในตัวแมลง ดำรงชีพในลักษณะปรสิตแล้วกลายเป็นพืช

เห็ดรานี้มีคุณสมบัติไม่ต่างกับโป๊ว เพราะให้คุณประโยชน์ทั้งชายและหญิงที่ประสบปัญหาความไม่สมบูรณ์ของเรื่องสมรรถภาพทางด้านเรื่องเพศ เพราะสารสกัดจากถั่งเฉ้าสามารถเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและยังช่วยให้อสุจิแข็งแรงขึ้น

สมัยโบราณ ถั่งเฉ้าเป็นทางเลือกราคาแพงของชนชั้นสูงในราชวงศ์จีน  เพื่อเพิ่มกำลังวังชาและความแข็งแรงของผู้ชาย แต่จากผลการศึกษาในปัจจุบัน พบว่า สรรพคุณของถั่งเฉ้า ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับภาวะของผู้หญิงที่มีบุตรยากด้วย

ถั่งเฉ้า, สมรรถภาพทางเพศ, สมุนไพร, ผู้ชาย, กินถั่งเฉ้า
ถั่งเฉ้า สมุนไพรมีฤทธิ์ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

กลไกสมุนไพรมหัศจรรย์

ที่ว่ามาทั้งหมด ไม่ใช่ความมโน เพราะงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระบุว่า ถั่งเฉ้ามีสาร 2 ประเภท ที่ออกฤทธิ์ช่วยในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

  1. Cordycepin (คอร์ดิไซปิน) สามารถออกฤทธิ์ได้เทียบเท่าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนหรือฮอร์โมนเพศชาย แต่ไม่จัดว่าเป็นฮอร์โมนจึงไม่รบกวนระบบสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยเพิ่มและเสริมการตอบสนองทางเพศได้เป็นอย่างดี
  2. Nitric Oxides (ไนตริกออกไซด์) เป็นสารอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยในการแข็งตัวขององคชาติ โดยออกฤทธิ์ขยายหลอดเลือดเพื่อเพิ่มปริมาณเลือดให้เข้าสู่หลอดเลือดในองคชาติ ซึ่งเป็นกลไกหลักที่สำคัญที่สุดของการแข็งตัว

ถั่งเฉ้าจึงมีส่วนช่วยในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มพลังงาน เพิ่มการหลั่งอะดรีนาลีนให้กับร่างกาย ป้องกันการแข็งตัวของเลือดและผนังหลอดเลือด ลดอาการอ่อนเพลีย ทำให้นอนหลับดีขึ้น ซึ่งการนอนหลับยังมีผลช่วยให้กระบวนการสังเคราะห์ฮอร์โมนเพศชายทำงานได้เต็มที่

ทั้งนี้ ถั่งเฉ้า ยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆ แต่เนื่องจากเห็ดราชนิดนี้เติบโตขึ้นในสภาพป่าและเทือกเขา ซึ่งอาจมีการปนเปื้อนจากมลภาวะอยู่บ้าง การเลือกผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากแหล่งกำเนิดที่สะอาด พร้อมด้วยสภาพแวดล้อมในการผลิตที่ควบคุมอย่างได้มาตราฐาน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้สมุนไพรบริสุทธิ์

ถั่งเฉ้า, สมรรถภาพทางเพศ, สมุนไพร, เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ, ผู้ชาย
ถั่งเฉ้าในรูปแบบแคปซูล ทำให้สะดวกในการกินมากขึ้น

กินถั่งเช่าให้ถูกต้องปลอดภัย

การบริโภคถั่งเช่าแบบดั้งเดิมจะใช้วิธีบดละเอียดแล้วชงเป็นชา อาจกินด้วยวิธีต้มในน้ําแกงจืด หรือโดยปรุงสุกพร้อมเนื้อสัตว์ นอกเหนือไปจากวิธีแบบเดิม แต่ปัจจุบันการกินถั่งเช่ามีความสะดวกสบายกว่าเดิมมาก เพราะมีการผลิตออกมาในหลายรูปแบบ เช่น ผงเส้นใย สารสกัดจากเส้นใย นอกจากนี้ยังมีในรูปแบบที่เป็นแคปซูลและอัดเม็ด
แต่ความน่าเชื่อถือหรือคุณภาพมาตรฐานของสินค้าเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องคํานึงถึงเป็นอย่างมาก เช่น เชื้อถั่งเช่าที่เพาะเลี้ยงมีความบริสุทธิ์ หรือไม่ มีโลหะหนักปนเปื้อนหรือไม่จุลินทรีย์ปนเปื้อนเกินมาตรฐานหรือไม่ และมีสารออกฤทธิ์คงเหลือในกระบวนการผลิตอยู่ในเกณฑ์หรือไม่ เป็นต้น
ทั้งนี้ถั่งเช่าทิเบตที่ผ่านการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์แล้วในท้องตลาดจึงมีราคาที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับคุณภาพและเทคโนโลยีการผลิตให้ได้สารออกฤทธิ์นั่นเอง

ข้อควรระวังในการกินถั่งเฉ้า

ผู้ป่วยที่กำลังใช้ยากลุ่มป้องกันการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือดควรอยู่ในการดูแลของแพทย์ เพราะถั่งเฉ้าออกฤทธิ์ต้านการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด และเนื่องจากถั่งเฉ้ามีฤทธิ์ในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ผู้ป่วยที่ได้รับยากดภูมิคุ้มกันจึงควรระมัดระวัง

Did you know?

เทคนิคตรวจสอบถั่งเช่าให้ได้คุณภาพ หากพิจารณาถึงถั่งเช่าคุณภาพที่ปราศจากความเสี่ยงจากการปนเปื้อนสารตะกั่ว อาจพบได้ในถั่งเช่าที่เพาะเลี้ยงจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ ซึ่งมีข้อมูลการวิเคราะห์สารออกฤทธิ์ต่างๆ และปลอดสารโลหะหนักน่าจะคุ้มค่ากว่า และมีประสิทธิภาพใกล้เคียงหรืออาจจะมากกว่าการกินถั่งเช่าจากธรรมชาติ
หากผู้ใดบริโภคถั่งเช่าเป็นตัวอยู่แล้ว ควรส่งวิเคราะห์สารออกฤทธิ์คอร์ไดซีปินและตรวจการปนเปื้อนของสารโลหะหนัก จากหน่วยงานที่เชื่อถือได้ทุกครั้งเพื่อความมั่นใจ
เช่น Central Lab Thai เป็นต้น

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม สแกนหรือคลิ๊กที่โค้ดได้เลย

ถั่งเฉ้า


บทความอื่นที่น่าสนใจ

4 อาหารบำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง

วิธีออกกำลังกาย สำหรับวัยเกษียณ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.