อัลมอนด์ อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์

อัลมอนด์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ส่วนใหญ่มักใช้เป็นวัตถุดิบมาปรุงเป็นอาหารหลากหลายเมนู หรือเป็นเมนูทานเล่นของใครหลายๆ คน รวมไปถึงเป็นเมนูสำหรับคนที่รักสุขภาพอีกด้วย แล้วรู้หรือไม่ว่าอัลมอนด์เม็ดเล็กๆ นี้ถือกำเนิดมากจากที่ไหน และมีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

อัลมอนด์ (Almondหรือแอลมอนด์เป็นพืชชนิดหนึ่งในสกุล Prunus จัดอยู่ในตระกูลเดียวกับเอพริคอต ลูกพีช ไม่ใช่พืชตระกูลถั่วอย่างที่เราเข้าใจเพราะถือว่าอัลมอนด์เป็นเม็ดในผลไม้จึงไม่ใช่ถั่ว คนที่เริ่มปลูกอัลมอนด์ก่อนเป็นพวกแรกก็คือชาวตุรกีและได้แพร่หลายไปทั่ว จึงมีหลายประเทศนิยมนำมาปลูกกันมากในแถบยุโรป ตะวันออกกลางและเอเชียใต้ อาทิ สเปน อิตาลี หรือรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียยังเป็นประเทศที่ส่งออกอัลมอนด์ชั้นนำของโลกและได้รับมาตรฐานความปลอดภัยในสินค้าที่ดีอีกด้วย

shutterstock_356939042

อัลมอนด์ ถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอันดับต้นๆ ที่คนรักสุขภาพรู้จักและนำมารับประทานกันอย่างแพร่หลาย เพราะในเม็ดอัลมอนด์ อุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นที่ช่วยเพิ่มระดับไขมันดี (HDL) ลดไขมันชนิดเลว (LDL)ในร่างกายได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีน แมกนีเซียม โปแทสเซียม วิตามินอี ไฟเบอร์ โอเมก้า 3 แคลเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งประโยชน์เหล่านี้จะช่วยในเรื่องของการป้องกันการเกิดโรคต่างๆ อาทิ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน ช่วยในการทำงานของสมอง ป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนคลายเส้นเลือดกับหลอดเลือดแดง  เพิ่มการไหลเวียนของเลือด พร้อมทั้งบำรุงการทำงานของหัวใจและปรับระดับความดันโลหิตให้สมดุล หรือจะกินเพื่อลดความอ้วนก็ได้แต่ต้องกินปริมาณที่เหมาะสม เป็นต้น

KV DSA

เราจะหาอัลมอนด์ทานได้อย่างไรบ้าง? แน่นอนว่าปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อัลมอนด์หลากหลายยี่ห้อผลิตออกมาให้เลือกกันมากมายไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์รูปแบบดิบ หรือผลิตภัณฑ์แปรรูปที่เป็นขนมคบเคี้ยว นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากจะมีสุขภาพดี วางขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ให้เราได้เลือกซื้อกันแบบง่ายๆ ในราคาที่จับต้องได้ด้วย อาทิ ดีน่า ซีเล็คชั่น อัลมอนด์ นมถั่วเหลืองยูเอชที ผสมน้ำนมอัลมอนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราที่หาซื้อง่ายแถมราคาถูก แต่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารและคุณประโยชน์ เพื่อสุขภาพที่ดี

โดย Admin Pak Kimji

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.