ยูนิโคล่เปิดตัว 9 ลายใหม่ของ PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล คอลเลคชันเสื้อยืด UT เพื่อสันติภาพ

ยูนิโคล่เปิดตัว 9 ลายใหม่ของ PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล

คอลเลคชันเสื้อยืด UT เพื่อสันติภาพ วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 22 ก.ค. นี้

 

 

20 กรกฎาคม 2565, กรุงเทพฯ – ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวลวดลายใหม่ 9 แบบของ PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศลจากเสื้อยืดของยูนิโคล่ (UNIQLO T-shirt) ที่ใช้เสื้อเป็นเสมือนผืนผ้าให้กับทุกคนได้แสดงเอกลักษณ์ของตนเองออกมา โปรเจกต์นี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายระดมเงินเพื่อสนับสนุนความสงบสุขและสันติภาพ ผ่านการวางจำหน่ายเสื้อยืดในดีไซน์ที่นำเสนอถึงการแสวงหาด้านสันติภาพและได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากลูกค้าทุกท่าน  เสื้อยืด UT ทั้ง 9 ลวดลายใหม่นี้จะช่วยเพิ่มสีสันที่หลากหลาย และวางจำหน่ายทั่วโลกพร้อมกันในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565

บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด หรือบริษัทแม่ของยูนิโคล่จะบริจาคกำไรจากการขายในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 20% ของเสื้อแต่ละตัวให้กับองค์กรต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน การเลือกปฏิบัติ ความรุนแรง ความขัดแย้ง และภัยธรรมชาติ

เสื้อยืด UT ทั้ง 9 ลวดลายที่พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 22 กรกฎาคม รวมถึงประวัติของนักสร้างสรรค์ลวดลายในรูปแบบต่างๆ 

REI INAMOTO

ครีเอทีฟไดเรกเตอร์

“สันติภาพจะไม่เกิดหากปราศจากความรัก”

ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ที่ได้รับเลือกจากนิตยสาร Creativity Magazine’s Annual ให้เป็น “50 ผู้นำด้านครีเอทีฟ” รวมถึงเป็น 1 ใน “25 สุดยอดครีเอทีฟแห่งวงการโฆษณา” จากนิตยสาร Forbes เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท I&CO ซึ่งเป็นบริษัทที่ช่วยสร้างนวัตกรรมในภาคธุรกิจในนครนิวยอร์กและกรุงโตเกียว

กว่าจะประสบความสำเร็จในโปรเจกต์ PEACE FOR ALL หรือสันติภาพเพื่อทุกคนได้นั้นอาจจะเป็นเรื่อง “ยุ่ง” แต่การเริ่มต้นก็ไม่ใช่เรื่อง “ยาก”:สันติภาพจะไม่เกิดหากปราศจากความรัก แต่ละจุดในงานดีไซน์ของผมแสดงให้เห็นภาพของพลเมืองบนโลกใบนี้ ด้วยความปรารถนาที่ว่าวันหนึ่งคนเราจะมีความคิดว่าพวกเราเป็นมนุษยชาติเดียวที่ผูกพันกันด้วยความรัก

KOSUKE KAWAMURA

ศิลปินแนวคอลลาจ กราฟิกดีไซเนอร์ อาร์ทไดเรกเตอร์

“สร้างพลังบวกให้โลกของเรา”

Christophe Lemaire ได้สร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ภายใต้คอลเลคชันที่ตั้งชื่อตามชื่อของเขาเองมาตั้งแต่ปี 1991 และยังเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ให้กับแบรนด์ Lacoste และแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิง Hermès ในปี 2015 เขาได้ร่วมสร้างสรรค์คอลเลคชัน UNIQLO AND LEMAIRE สำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2015 และฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2016 ภายใต้ความร่วมมือกับยูนิโคล่ Christophe Lemaire ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งกรุงปารีสของยูนิโคล่ในปี 2016 ซึ่งคอลเลคชัน Uniqlo U ถือกำเนิดขึ้นจากเขาและทีมดีไซเนอร์ที่เขาเป็นผู้คัดเลือก

ดีไซน์นี้จึงได้นำเอาภาพนกพิราบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพมาผสมผสานกับภาพมือสองข้างเพื่อแสดงออกถึง “ความห่วงใย”
หากต้องการให้สันติภาพบังเกิดกับทุกคน เราก็ต้องตั้งคำถามเกี่ยวกับรูปแบบการใช้ชีวิตและค่านิยมแบบวัตถุนิยมของพวกเราเอง ซึ่งหมายความว่าเราต้องกลับไปเรียนรู้วิธีดูแลรักษาโลกของเรา เมื่อเวลาผ่านไป เราจะรักษาความหลากหลายทางชีวภาพเอาไว้ได้และสามารถสร้างสภาพความเป็นอยู่ที่เหมาะสมได้อย่างยั่งยืน ความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นจริงได้ เพียงแค่ต้องมีความตั้งใจและปรารถนาในสิ่งดีๆ เท่านั้น

SHINGO KUNIEDA

นักเทนนิสวีลแชร์อาชีพ

“สันติภาพจะพาเราผ่านพ้นวิกฤต”

ผู้บุกเบิกและราชาแห่งกีฬาเทนนิสวีลแชร์ เขาสามารถทุบสถิติด้วยการเป็นนักเทนนิสวีลแชร์คนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม และเป็นเจ้าของ 4 เหรียญทองในพาราลิมปิก คว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทชายเดี่ยว 27 ครั้ง และชายคู่ 21 ครั้ง

ผู้บุกเบิกและราชาแห่งกีฬาเทนนิสวีลแชร์ เขาสามารถทุบสถิติด้วยการเป็นนักเทนนิสวีลแชร์คนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม และเป็นเจ้าของ 4 เหรียญทองในพาราลิมปิก คว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทชายเดี่ยว 27 ครั้ง และชายคู่ 21 ครั้ง

ADAM SCOTT

นักกอล์ฟอาชีพ

“สันติภาพ ความรัก และพาร์”

Adam Scott เกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 1980 ที่เมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักกอล์ฟชายอันดับต้นๆ ของโลกที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในฐานะนักกอล์ฟที่ลงแข่งขันประจำ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2013 หลังจากเพิ่งรับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของยูนิโคล่ได้ไม่นาน เขาก็กลายเป็นนักเทนนิสชาวออสเตรเลียคนแรกที่คว้าแชมป์รายการระดับมาสเตอร์มาครองได้สำเร็จ ในปี 2005 เขาได้จัดตั้งมูลนิธิอดัม สก็อตต์ (Adam Scott Foundation) เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กๆ และคนหนุ่มสาวทั่วไป

นอกจากสันติภาพและความรัก ในฐานะนักกอล์ฟ ผมหวังให้ทุกอย่างในโลกนี้มี “พาร์” ร่วมด้วย ทุกสิ่งต้องดี เสมอภาคกัน และนิ่งสงบ

HANA TAJIMA

ดีไซเนอร์

“สันติภาพ”

ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษผู้พลิกโฉมสไตล์การแต่งตัวของหญิงสาวทั่วทุกมุมโลก ผลงานดีไซน์ของฮานามีทั้งความร่วมสมัยและมากประโยชน์ ทั้งยังตระหนักถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้ง และถือเป็นดีไซเนอร์ที่กำลังเป็นที่จับตามองในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ฉันต้องการสร้างสรรค์งานดีไซน์ที่สื่อถึงความสัมพันธ์ของเราทุกคนและความเชื่อมโยงกับโลกใบนี้ ความสุขของเราสามารถสร้างความสุขให้กับผู้อื่นได้ด้วย เมื่อเรานำความสงบสันติมาสู่ผู้อื่นก็เท่ากับว่าเราได้มอบความสุขสงบให้กับตัวเองเช่นกัน และเมื่อเราทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข โลกของเราก็จะสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้นและเป็นสถานที่ที่พรั่งพร้อมสมบูรณ์

KEI NISHIKORI

นักเทนนิสอาชีพ

“เล่นกีฬาเพื่อสันติภาพ”

ผู้สร้างประวัติศาสตร์และนำความภาคภูมิใจกลับสู่บ้านเกิด นักเทนนิสชาวญี่ปุ่นคนแรกที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการยูเอสโอเพ่น เจ้าของตำแหน่งมือวางอันดับ 4 ของโลก และนำญี่ปุ่นคว้าเหรียญเทนนิสโอลิมปิกเหรียญแรกในรอบ 96 ปี

สิ่งที่ผมทำได้ สิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในใจคือทุ่มสุดตัวให้กับการเล่นเทนนิสและสนุกกับมันให้เต็มที่ ผมอยากมอบความหวังให้กับผู้คนได้มากที่สุดเพื่อให้พวกเขามีกำลังใจในการเดินตามฝันของตัวเอง ด้วยการทำให้ดีที่สุดทุกครั้งที่ลงสนามและไม่เคยลืมที่จะสนุกกับการเล่นเทนนิส ผมหวังว่าการเล่นเทนนิสของผมและของคนอื่นๆ จะเพิ่มรอยยิ้มให้กับผู้คนได้มากขึ้น

AYUMU HIRANO

นักสโนว์บอร์ด / นักสเก็ตบอร์ดอาชีพ

“โลกของกีฬาบอร์ดไร้ซึ่งพรมแดน”

ดาวจรัสแสงแห่งสโนว์บอร์ดและสเก็ตบอร์ดในกีฬาโอลิมปิก ผู้ชนะเลิศชาวญี่ปุ่นที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 15 ปีในประวัติศาสตร์กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว เจ้าของเหรียญทองกีฬาสโนว์บอร์ดในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง

ผมได้พบเจอกับผู้คนมากมายหลายประเทศจากการเล่นสโนว์บอร์ดและสเก็ตบอร์ดตั้งแต่วัยเด็ก และผมก็ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ผมว่ามันเป็นเรื่องดีนะที่ทุกคนสามารถสนุกกับการเล่นซิงเกิ้ลบอร์ดได้ไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนก็ตาม การได้สัมผัสกับช่วงเวลาแบบนี้ทำให้ผมอยากที่จะให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้โดยไม่ลืมที่จะเคารพในตัวผู้อื่น

GORDON REID

นักเทนนิสวีลแชร์อาชีพ

“ความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงโลก”

นักเทนนิสวีลแชร์ระดับแถวหน้าของโลก สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเทนนิสวีลแชร์ในการแข่งขันประเภทชายคู่ แชมป์ประเภทชายเดี่ยว 2 ครั้ง และแชมป์แกรนด์สแลมเทนนิสวีลแชร์ประเภทชายคู่ 19 ครั้ง รวมถึงคว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงในพาราลิมปิกด้วย

ตั้งแต่ที่เริ่มเล่นเทนนิสวีลแชร์ ผมก็บอกกับตัวเองเสมอว่า “อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง” หากความพยายามและความหลงใหลของผมช่วยสร้างแรงบันดาลใจและทำให้ผู้อื่นฝ่าฟันกับความท้าทายที่ต้องเผชิญในชีวิตได้ ผมจะรู้สึกเป็นเกียรติมาก และนั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจเข้าร่วมในโปรเจกต์นี้

 

การบริจาคที่ได้จากโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL จะได้รับจัดสรรไปยังองค์กรต่างๆดังต่อไปนี้

UNHCR

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ถูกจัดตั้งขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติเพื่อเป็นผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศเพื่อการคุ้มครองผู้ที่ถูกบังคับให้ออกจากประเทศเนื่องจากสงคราม ความขัดแย้งและความรุนแรง เราให้ความช่วยเหลือขั้นพื้นฐาน เช่น ที่พักพิง อาหารและน้ำสะอาด มอบความคุ้มครองสิทธิของผู้ลี้ภัย และหาทางออกที่ยั่งยืนเพื่อให้ทุกคนได้มีที่พักพิงที่ปลอดภัยและพร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น www.unhcr.org/th

Save the Children

องค์การช่วยเหลือเด็กหรือ Save the Children เป็นองค์การนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร มุ่งทำงานเพื่อพิทักษ์สิทธิเด็กในความอยู่รอด    การพัฒนา การคุ้มครอง และการมีส่วนร่วมในสังคมทั่วโลก องค์การช่วยเหลือเด็กก่อตั้งขึ้น ณ สหราชอาณาจักร เมื่อปี 1919 ปัจจุบันดำเนินงานใน 120 ประเทศทั่วโลก

Plan International

องค์การแพลน อินเตอร์เนชันแนล (Plan International) เป็นองค์การอิสระด้านมนุษยธรรมและการพัฒนา ส่งเสริมสิทธิเด็กและความเท่าเทียมสำหรับเด็กผู้หญิง เราเชื่อในพลังและศักยภาพของเด็กทุกคน แม้ว่าทุกคนกำลังเผชิญกับอุปสรรคจากความยากจน ความรุนแรง การกีดกันและการเลือกปฏิบัติ ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นเด็กผู้หญิง และจากการทำงานร่วมกับเด็กๆ และคนวัยหนุ่มสาว ผู้สนับสนุนและพันธมิตร เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกมีความเท่าเทียม ขจัดต้นตอของสาเหตุที่เป็นอุปสรรคต่อเด็กผู้หญิงและกลุ่มเด็กเปราะบางทุกคน

ยูนิโคล่ยังคงตั้งใจเสาะหาผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่สนับสนุนโปรเจกต์ PEACE FOR ALL และเชิญชวนให้พวกเขาเข้าร่วมสร้างสรรค์เสื้อยืดการกุศลเพื่อวางจำหน่ายไปทั่วโลก เสื้อยืดถือเป็นไอเทมสุดพิเศษที่ช่วยให้ผู้ที่สวมใส่แสดงความคิด ไอเดีย และสร้างความไม่เหมือนใคร ยูนิโคล่จะเดินหน้าโปรเจกต์นี้ต่อไป  มุ่งมั่นทำให้ให้โลกใบนี้   ดีขึ้นทีละน้อย และเพื่อให้แน่ใจว่าอนาคตอันสงบสุขขะเป็นที่ที่ผู้คนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัย

 

ข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจกต์เสื้อยืด PEACE FOR ALL

วันวางจำหน่าย:           วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565

ขนาดเสื้อ:                  XS – XXL

ราคา:                       590 บาท

สาขาที่วางจำหน่าย:      วางจำหน่ายที่ยูนิโคล่ทุกสาขาและออนไลน์สโตร์ UNIQLO.com

เว็บไซต์สำหรับคอลเลคชั่น:  https://www.uniqlo.com/th/th/contents/feature/peace-for-all/

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.